Cách đổi địa chỉ nhận căn cước công dân gắn chip miễn phí

Hiện tại có khá nhiều người vẫn chưa nhận được căn cước công dân (CCCD) gắn chip do về quê, đi làm ăn xa, bị kẹt trong vùng dịch... Làm cách nào để thay đổi địa chỉ nhận CCCD gắn chip?

Khi đi đăng ký làm CCCD gắn chip, bạn sẽ có hai lựa chọn để nhận, một là đến trực tiếp công an quận/huyện (hoặc phường) và hai là nhận thông qua bưu điện.

Tuy nhiên, vì tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp nên thời gian trả CCCD gắn chip đã bị kéo dài. Một số trường hợp người dùng không nhận được CCCD gắn chip do thay đổi số điện thoại, đi làm ăn xa, về quê tránh dịch, bị kẹt lại tại các vùng dịch...

Mới đây, Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) đã triển khai một số phương án giúp người dân thay đổi địa chỉ nhận CCCD gắn chip hoàn toàn miễn phí.

Cách đổi địa chỉ nhận căn cước công dân gắn chip miễn phí - 1

Cụ thể, bạn đọc có thể gọi trực tiếp đến số điện thoại 1900 54 54 81, hoặc đến trực tiếp các bưu cục gần nhất để được hỗ trợ thay đổi địa chỉ nhận CCCD gắn chip.

Đối với những khu vực là vùng vàng, vùng cam... bưu điện sẽ liên hệ với chính quyền địa phương và người nhận để có cách thức chuyển phát phù hợp, nhưng vẫn đảm bảo an toàn và tuân thủ quy tắc 5K. Lưu ý, nếu đang ở trong vùng đỏ, người dân sẽ được nhận CCCD gắn chip khi hết thời hạn phong tỏa, cách ly.

Trong trường hợp người dân đã chuyển nơi sinh sống, về quê hoặc di chuyển sang địa phương khác, bưu điện sẽ chủ động xác minh với cơ quan công an để liên hệ người nhận, và tổ chức giao hoàn toàn miễn phí đến địa chỉ mới.