Tin đồn: iMac 2021 sẽ sở hữu những nâng cấp cực xịn, có tận 5 màu mới khiến cộng đồng phải xuýt xoa

Năm 2021 sẽ là thời điểm mà Apple định nghĩa lại toàn bộ dòng máy tính Mac của hãng và mới đây nhất, là tin đồn về sự lột xác của iMac.

Theo Mark Gurman - phóng viên kỳ cựu của tờ Bloomberg, Apple sẽ cho ra mắt một chiếc iMac hoàn toàn mới trong năm nay, theo đó, nó sẽ có rất nhiều điểm tương đồng với chiếc iPad Air 2020 ra mắt hồi năm ngoái.

Tin đồn: iMac 2021 sẽ sở hữu những nâng cấp cực xịn, có tận 5 màu mới khiến cộng đồng phải xuýt xoa - Ảnh 1.

iMac mới sẽ sở hữu lên đến 5 lựa chọn màu sắc khác nhau

Sau đó không lâu, leaker nổi tiếng Jon Prosser cũng đã xác nhận về thông tin này. Theo đó, iMac mới sẽ sở hữu tất cả 5 lựa chọn màu sắc khác nhau bao gồm: Xám không gian (Space gray), bạc, vàng hồng (Rose gold), xanh lá cây và xanh da trời. Giống hệt như trên iPad Air thế hệ thứ 4.

Cận cảnh phiên bản xanh da trời và xám không gian của iMac 2021

Anh này còn cho biết thêm, đây là những màu sắc gợi nhớ về thế hệ iMac đầu tiên của Apple, thứ đã khiến thế giới điên đảo ngay từ lần đầu ra mắt. Thêm vào đó, phiên bản 2021 sẽ có phần viền màn hình mỏng hơn và sẽ sử dụng vi xử lý Apple Silicon cây nhà lá vườn.

Tin đồn: iMac 2021 sẽ sở hữu những nâng cấp cực xịn, có tận 5 màu mới khiến cộng đồng phải xuýt xoa - Ảnh 5.

Prosser cho biết, những lựa chọn màu sắc này lấy cảm hứng từ thế hệ iMac đầu tiên

Tuy nhiên, những hình ảnh mà Prosser cung cấp chỉ đơn giản là phần ngoại quan của iMac mới, còn chi tiết thiết kế vẫn chưa được tiết lộ. Chính anh này cũng cho biết vẫn chưa có các thông tin khác về những thiết bị này và cũng chưa có ngày ra mắt cụ thể.

Tin đồn: iMac 2021 sẽ sở hữu những nâng cấp cực xịn, có tận 5 màu mới khiến cộng đồng phải xuýt xoa - Ảnh 6.

Phần hiển thị của iMac mới sẽ được thiết kế lấy cảm hứng từ chiếc màn hình Pro Display XDR đình đám của Apple

"Ông đồng" Ming Chi - kuo cũng đã từng chia sẻ: "iMac mới sẽ sở hữu thiết kế được lấy cảm hứng từ màn hình Pro Display XDR với 4 viền được gọt mỏng, điều này có nghĩa là phần cằm đặc trưng của iMac sẽ biến mất. Thêm vào đó, phần mặt sau của iMac 2021 cũng sẽ được làm phẳng hơn. Cuối cùng, chúng ta vẫn sẽ có 2 tùy chọn kích thước màn hình là 21,5 và 27 inch".

Nguồn: Tổng hợp