Tính năng khiến người dùng thất vọng ở iPhone 14 Pro

Ngay cả khi trang bị những công nghệ tối tân nhất hiện nay, iPhone 14 Pro và 14 Pro Max vẫn có một yếu điểm mà nhiều người phải thất vọng.

Ống kính chính phía sau của các mẫu iPhone 14 Pro và 14 Pro Max đã được nâng cấp để chụp ảnh ProRAW 48 MP, và các tệp đã trở nên lớn hơn. Ngoài việc giữ lại các chi tiết hình ảnh phong phú hơn, ProRAW giúp cho việc chỉnh sửa hậu kỳ của các tệp hình ảnh trở nên linh hoạt hơn. Theo tài liệu hỗ trợ cập nhật chính thức của Apple, ảnh ProRAW 48 MP có dung lượng khoảng 75MB, và có thể lớn hơn trong một số tình huống phức tạp.

Tính năng khiến người dùng thất vọng ở iPhone 14 Pro - 1
Tính năng khiến người dùng thất vọng ở iPhone 14 Pro - 2

Vấn đề là, tốc độ truyền của iPhone 14 Pro có thể hơi thấp một chút. MacRumors ghi nhận rằng tốc độ truyền qua cổng Lightning trên cả hai mẫu iPhone 14 Pro vẫn bị giới hạn ở tốc độ USB 2.0, với mức tối đa 480 Mbps như các mẫu trước đó, có nghĩa là sẽ mất nhiều thời gian để truyền ảnh ProRAW độ phân giải đầy đủ 48 MP đến máy Mac hoặc các thiết bị hỗ trợ Lightning khác.

Tính năng khiến người dùng thất vọng ở iPhone 14 Pro - 3

Apple khuyến nghị sử dụng iCloud Photos trên máy Mac hoặc thiết bị Apple khác để truy cập các tệp ProRAW ở độ phân giải đầy đủ hoặc sử dụng AirDrop để truyền ảnh không dây từ iPhone, nhưng tốc độ Lightning vẫn là một điểm gây tắc nghẽn.

Tính năng khiến người dùng thất vọng ở iPhone 14 Pro - 4

Quay trở lại năm 2015, đầu nối Lightning trên iPad Pro ban đầu hỗ trợ USB 3.0 và theo thông số kỹ thuật vào thời điểm đó, nó có khả năng đạt tốc độ 5 Gbps. Tuy nhiên Apple đã chọn không đi theo hướng đó cho iPhone. May mắn thay, các tin đồn gần đây cho biết iPhone 15 sẽ có cổng USB-C thay vì Lightning, dẫn đến tốc độ lên đến 10 Gbps hoặc thậm chí là 40 Gbps, với sự hỗ trợ cho Thunderbolt 3.