Tính năng "Memory" của Google Photos có thể sớm có tính năng thuyết minh nhờ Gemini AI

Google Photos, ứng dụng trình chiếu ảnh mặc định trên nhiều thiết bị, bao gồm cả điện thoại Pixel, không chỉ là nơi lưu trữ và sao lưu ảnh, video lên đám mây mà còn là công cụ chỉnh sửa ảnh tiện lợi. 

Gần đây, Google Photos đã thêm tùy chọn lật ảnh và video theo chiều ngang. Trong một bài đăng APK Teardown gần đây, người ta phát hiện rằng Google có thể giới thiệu một số thủ thuật Gemini AI vào tính năng "Memory" của ứng dụng Photos.

Tính năng "Memory" của Google Photos cung cấp cho người dùng một bản tóm tắt về những gì họ đã làm vài năm trước. Nó cũng có thể cho phép bạn xem lại một số kỷ niệm đẹp của quá khứ. Giờ đây, với phiên bản 7.1 của ứng dụng Google Photos mới nhất, một số chuỗi mã đã được phát hiện cho thấy Google có thể sử dụng Gemini AI để tạo ra lời kể cho các ký ức.

Dưới đây là các chuỗi mã (theo Android Authority):

  • Get recap memories narrated by Gemini
  • Gemini-powered memories
  • Hang tight! Your %1$s recap will be ready in December
  • Get recap memories narrated by Gemini
  • Gemini-powered memories

Theo các chuỗi mã, một điểm nổi bật của trình tạo ký ức được hỗ trợ bởi AI sẽ là lời kể của Gemini. Hiện tại, tính năng "Memory" của Google Photos chỉ hiển thị trình chiếu ảnh và video cùng với nhạc nền, nhưng không có lời kể.

Không có lời kể, những người khác có thể không hiểu được bối cảnh hoặc có cùng trải nghiệm với những người liên quan đến ký ức được tạo ra. Việc thêm tính năng kể chuyện của Gemini AI có thể bổ sung phần thiếu sót này và cung cấp bối cảnh cho các ký ức. Gemini AI có thể trích xuất bối cảnh từ hình ảnh và video và kể chuyện khi tạo ký ức.

Google cũng có thể đang lên kế hoạch để tăng cường các ký ức tổng hợp "Năm trong Nhìn lại" thay vì tất cả các ký ức. Trong trường hợp này, Gemini AI có thể kể chuyện về các ký ức để xem lại năm của người dùng.

Có vẻ như tính năng này có thể sẽ có sẵn dưới dạng trải nghiệm chọn tham gia, vì vậy những người không muốn tính năng này có thể giữ cho nó bị vô hiệu hóa. Các chuỗi mã cho thấy Google có thể phát hành tính năng này vào khoảng tháng 12.