Tony TV: Hành trình trở thành nhà sáng tạo nội dung từ số 0 đến nút Kim cương

Gác lại sự nghiệp giáo viên, chàng trai 9x theo đuổi đam mê làm YouTuber toàn thời gian ai ngờ trắc trở thu nhập một năm chỉ vỏn vẹn 2 triệu đồng; 8 năm bền bỉ chấp nhận và vượt qua khó khăn để nhận lại kết quả xứng đáng.

Kênh YouTube TonyTV là một kênh khá phổ biến với các bạn thiếu nhi. TonyTV nổi tiếng sáng tạo các nội dung giải trí thú vị mang màu sắc hài hước, gần gũi, lồng vào đó là những bài học cuộc sống gần gũi. Tháng 5/2024, TonyTV đánh dấu cột mốc đạt 10 triệu lượt đăng ký đủ tiêu chuẩn nhận nút Kim cương của YouTube, với hơn 8,87 tỷ lượt xem cho 722 video được sản xuất. Nhưng ít biết để đi từ số 0 đến con số 10 triệu lượt đăng ký là 8 năm anh TonyTV (tên thật là Võ Phúc Vinh, 1994, quê Đồng Tháp) nỗ lực không ngừng nghỉ, đánh đổi cả cơ hội học lên thạc sĩ.

Tony TV: Hành trình trở thành nhà sáng tạo nội dung từ số 0 đến nút Kim cương- Ảnh 1.

Chàng trai Phúc Vinh 22 tuổi năm đó ra trường với tấm bằng chuyên ngành sư phạm, chọn ở lại TP.HCM đi làm gia sư. Thời điểm đó kinh tế chưa có ổn định, cuộc sống gặp nhiều khó khăn nên Phúc Vinh quyết định thử sức với YouTube với mục đích và động lực là kiếm thêm nguồn thu nhập phụ. Mọi thứ bắt đầu thứ số 0 đều không dễ dàng. "Nhập môn" làm YouTuber, Phúc Vinh không nắm rõ các chính sách của YouTube, cũng không có kinh phí đầu tư thiết bị mà chỉ quay mọi thứ bằng chiếc điện thoại vài triệu đồng.

Tony TV: Hành trình trở thành nhà sáng tạo nội dung từ số 0 đến nút Kim cương- Ảnh 2.

Anh cho biết: "Giai đoạn đó mình tự thân vận động làm một mình thôi. Trong năm khởi đầu, sáng thì mình đi dạy ở trung tâm, trưa về làm gia sư, rãnh được lúc nào là cầm máy lên quay, tối khuyu thì ngồi dựng video. Nhưng mình không nản, cuộc sống đang khó khăn quá mà. Cũng phải mất hơn một năm, kênh TonyTV mới nhận được "tháng lương" đầu tiên đâu đó cỡ hai triệu mấy. Số tiền đó mình dùng để mua thêm các thiết bị, phụ kiện để quay video tiếp. Phải 2 năm sau, trong lúc đang học lên thạc sĩ thì cha mẹ ở quê bệnh, nên mình rời thành phố về quê và quyết định theo nghề YouTuber toàn thời gian luôn.".

Tony TV: Hành trình trở thành nhà sáng tạo nội dung từ số 0 đến nút Kim cương- Ảnh 3.

Một điều Phúc Vinh cũng công nhận là kỹ năng sư phạm đã phần nào giúp đỡ anh rất nhiều khi làm nội dung giải trí cho người xem là trẻ em. Không chỉ khả năng truyền tải kiến thức tốt hơn, mà Phúc Vinh còn hiểu được tâm lý của phụ huynh, trẻ em để đầu tư các nội dung video lồng vào bài học cuộc sống thông qua các tình huống dí dỏm.

Bên cạnh YouTuber Phúc Vinh là chủ kênh vận hành chính, đội ngũ của kênh còn các thành viên nhí khác cũng tham gia vào quá trình sáng tạo nội dung. TonyTV và đội ngũ của mình luôn cố gắng xây dựng, sáng tạo các nội dung thân thiện, lành mạnh, mang tính chất vừa trải nghiệm vừa học, vừa giải trí vẫn đảm bảo giáo dục đúng cách.

Tony TV: Hành trình trở thành nhà sáng tạo nội dung từ số 0 đến nút Kim cương- Ảnh 4.

"Thành công thì mình chưa dám nhận, cũng gọi là có chút thành quả. Một trong những yếu tố để có được ngày hôm nay mà mình luôn thấy trân đọng đó là các em nhỏ đã đồng hành với mình khoảng 7 năm qua. Cả nhóm luôn dành ngày chủ nhật như ngày để họp mặt cùng quay video, điều này cũng lặp đi lặp lại mấy năm nay rồi. Một ngày các bạn lên đại học thì Phúc Vinh cũng đã sẵn sàng cho lứa tiếp theo tham gia vào nhóm. Ở nông thôn xóm mình con nít nhiều lắm, chỉ là mình bỏ thời gian ra đào tạo từ từ, mình đối xử tốt, tử tế với các em thì phụ huynh cũng sẽ ủng hộ, tin tưởng.".

Tony TV: Hành trình trở thành nhà sáng tạo nội dung từ số 0 đến nút Kim cương- Ảnh 5.

Phúc Vinh cho biết anh vẫn sẽ làm YouTuber đến khi nào sức khỏe không cho phép nữa. TonyTV sẽ phát triển hành trình sáng tạo nội dung, không ngừng nỗ lực nâng cao trình độ, sự sáng tạo và chuyên nghiệp của cả đội ngũ để ra những video phóng phú, hấp dẫn và truyền cảm hứng mang lại nhiều nội dung giải trí tích cực hơn nữa.