Top 3 phím cơ đáng mua nhất của E-Dra Quý I, 2023

Khi mua bàn phím cơ, người dùng thường cần phải xem xét nhiều yếu tố như chất lượng, giá cả và thiết kế. E-Dra - một trong những thương hiệu có tiếng về bàn phím cơ tại Việt Nam đã có thống kê về những sản đang được cộng đồng quan tâm.

MỤC LỤC [Hiện]

EK368L là một bàn phím cơ giá rẻ của E-Dra với giá chỉ 499.000 đồng. Tuy nhiên, với giá này, người dùng sẽ được sở hữu một bàn phím cơ chất lượng cao với thiết kế đẹp mắt. Đây là một trong những sản phẩm rẻ nhất của E-Dra nhưng vẫn đáp ứng được nhu cầu của người dùng.

Với thiết kế 68 phím, EK368L được thiết kế với hai chế độ kết nối: không dây 2.4G và Bluetooth 5.0. Keycaps được làm bằng nhựa ABS, màu keycaps là Alpha (Trắng + Xám) và switch được sử dụng là HUANO (Blue / Red / Brown). Nó cũng tương thích với hệ điều hành Win XP, Win7, Win8, Win10 và hệ thống MAC.

Là phiên bản cải tiến từ EK384W, EK384W V2 có mặt thẩm mĩ tổng thể đẹp hơn với font chữ được đổi mới và màu keycaps cũng được phối lại trên nền chất liệu PBT. Với thay đổi đơn giản nhưng hiệu quả, EK384W V2 dễ dàng gây ấn tượng mạnh về mặt thẩm mĩ khi nhìn vào, về tổng thể font chữ mới và màu sắc keycap mang tới cảm giác sáng kí tự hơn, thoáng bề mặt hơn và sang trọng hơn nhiều so với phiên bản tiền nhiệm.

Thay vì sử dụng Gateron Switch thông thường như trên những phiên bản đầu tiên thì EK384W V2 và EK396W V2 đã sử dụng phiên bản Switch Gateron Pro nhằm cải thiện đáng kể trải nghiệm gõ. Không chỉ mang tới cảm giác chắc chắn hơn nhờ việc căn chỉnh và lube toàn bộ các stabilizer của phím, Switch Gateron Pro cũng được làm chuẩn hơn để các phím dài mang tới cảm giác cân bằng hơn khi gõ. Với khả năng đáp ứng phần đông nhu cầu của người sử dụng, Gateron Pro có thể trở thành tiêu chuẩn mới của thế hệ phím tiếp theo mang thương hiệu E-Dra.

Về cảm quan, EK387Kit sở hữu một thiết kế đẹp nhiều sáng tạo với sự xuất hiện của phím F13 với khả năng gán lệnh và một số tinh chỉnh tại hàng phím bottom. Tổng thể, EK387 Kit mang tới sự dày dặn, đầm chắc chắn với các góc cạnh được bo chuẩn chỉnh mang tới ngoại hình đẹp mắt.

Sự xuất hiện của các mảng màu kim loại được anode tốt trên chất liệu nhôm khiến tổng thể của EK387Kit đẹp hơn, mịn hơn sang trọng hơn. Là 1 kit dạng custom, dĩ nhiên EK387Kit cho phép người mua được thỏa thích lựa chọn các tông màu phối mình thích dựa theo thị hiếu cá nhân mỗi người, đây cũng là trọng điểm tôn lên cá tính của chủ nhân và là nguyên do khiến phím custom được lòng chủ nhân hơn các phím mua sẵn từ các tên tuổi sản xuất gaming gear trên thị trường. Hiện kit EK387 có mức giá khoảng 4,5 triệu đồng rẻ hơn rất nhiều thời điểm ra mắt.