Top 3 sáng kiến công nghệ tưởng hay nhưng lại hóa "vô dụng" trong thực tiễn dành cho game thủ

Bất cứ sản phẩm nào cũng xuất phát từ những ý tưởng khác nhau, đôi khi ý tưởng hay nhưng khi đưa vào thực tiễn thì lại chả mang lại lợi ích sử dụng thực tiễn.

Dưới đây là 3 sản phẩm được đánh giá là cực hay về mặt ý tưởng, nhưng trên thực tế khi ra thị trường thì chúng lại chẳng mang lại nhiều lợi ích như nhiều người vẫn tưởng tượng.

Tản nhiệt nước dành cho laptop

Với những người biết đến thời kì những chiếc gaming laptop được mệnh danh là chiếc lò nướng di động với nhiệt độ khi hoạt động ở công suất đỉnh có thể lên tới 90 độ C thì khao khát muốn chúng mát mẻ hơn là mong mỏi chung của rất nhiều người sử dụng. Đáp ứng mong mỏi này, vào năm 2015, Asus đã cho ra mắt dòng gaming laptop GX700 với khả năng gắn thêm bộ tản nhiệt nước.

Lẽ dĩ nhiên chiếc laptop trở nên mát mẻ đáng kinh ngạc với khả năng chơi game và hiển thị ở mức xuất sắc trong thời gian dài. Về phương diện hiệu năng và trải nghiệm người dùng thì đây có thể nói là một bước tiến đáng kể. Tuy nhiên về mặt sử dụng thực tiễn thì không được mấy khá khẩm, trọng lượng của chiếc GX700 khi không gắn tản nhiệt là 3,6 kg nếu mang theo tản nhiệt thì tổng trọng lượng có thể lên tới gần 9kg. Không chỉ vậy bộ tản nhiệt này khá cồng kềnh nên việc mang theo ra ngoài sử dụng như những chiếc laptop khác khá khó khăn.

Với giá bán vào thời điểm ra mắt tại Việt Nam lên đến hơn 130 triệu đồng, cấu hình đỉnh và trọng lượng lên đến 9kg nếu muốn mát mẻ khi mang lap ra ngoài chiến game... Nếu là bạn, bạn có sẵn sàng mua và mang em nó đi khắp thế gian không? 

Bàn phím chơi game với touchpad là màn hình hiển thị

Quả thật lần đầu tiên được nhìn thấy chiếc bàn phím Razer Deathstalker Ultimate, nhiều người chắc chắn sẽ cảm thấy vô cùng thích thú với touchpad 4.05" có khả năng hiển thị độc đáo và chạy nhiều ứng dụng tiện ích. Người dùng có thể tùy chỉnh thêm nhiều nút chức năng cho game, check email, show ảnh gấu,... ở khu vực touchpad cùng hãy phím tùy chỉnh khá tiện lợi.

Tuy nhiên nếu xét về mục đích sử dụng là một gaming gear dành cho các game thủ thì chất lượng của  Razer Deathstalker Ultimate lại khá ẹ. Chính những chi tiết đặc sắc được thêm thắt vào sản phẩm của Razer hóa ra lại chẳng hữu ích gì khi chơi game cả, người chơi không thể vừa sử dụng các tổ hợp phím của các game FPS vừa sử dụng chuột vừa sử dụng đống phím chức năng màu mè ấy được.

Kể cả có chuyển sang dùng các tổ hợp phím lên xuống hay 100% sử dụng các phím chức năng ấy thì diện tích thừa của Deathstalker quá nhiều, quá khó chịu khi sử dụng. Ấy là chưa kể với mức giá quá đỗi đắt đỏ, Razer lại chọn cho sản phẩm của mình những phím bấm cao su bình thường với dãy macro thừa thãi phía bên trái khiến cho Deathstalker thọt cả về trải nghiệm và thiết kế khoa học trên thực tiễn.

Chuột chơi game có kèm theo rung, hiển thị thanh máu cùng chỉ số các nhân vật qua màn hình

Dĩ nhiên chẳng mấy ai xa lạ với cái tên SteelSeries Rival 700, một trong những bom tấn gaming gear vào thời điểm ra mắt. Với quá nhiều ưu điểm như sử dụng mắt đọc PixArt PMW3360 cho hiệu năng chơi game quá ư là ấn tượng, thiết kế ergonomic với 7 nút bấm cực tiện lợi và cảm giác cầm nắm thoải mái, phần nắp lưng có thể tháo rời và thay thế theo sở thích của chủ nhân,... Rival 700 gần như hoàn hảo trên mọi phương diện mà một game thủ đòi hỏi ngoại trừ trọng lượng chuột khá nặng (lên đến 160g).

Góp phần cho nhược điểm chết người khiến bản thân mình phải chia tay Rival 700 sau 1 tháng sử dụng chính là điểm độc đáo của mẫu chuột này – màn hình hiển thị và kết cấu rung. Quả thực thời gian đầu rinh em nó về nhà, mình khá háo hức với những thứ hào nhoáng như đưa chữ kí mình lên chuột, bật rung lắc, hiển thị máu nhân vật,... Nhưng thử hỏi có bao nhiêu lần đang xông pha trận địa mà lại cúi mặt xuống chuột để “xem máu” hay kill của mình, ấy là chưa kể nhiều lúc phát bực khi bị bắn con chuột cứ rung rung nên là về sau tắt hết luôn cho nuột.

Kết quả là giờ mình chỉ còn 1 con chuột gần như thông thường với điểm nhấn là màn hình hiển thị, còn cảm giác sử dụng thì không mấy dễ chịu do trọng lượng nặng nề bởi các thành phần được cho vào “làm màu” gây nên. Tất nhiên tình trạng này lặp lại trên rất nhiều người dùng Rival 700 khác nhưng quả thật nếu có thể làm quen với trọng lượng của chú chuột này thì đây là một mẫu gaming gear cực sáng giá để có thể sử dụng lâu dài.