Nếu đang tự hỏi: Có 1 triệu trong tay nên mua mẫu chuột máy tính nào? Đây sẽ là những câu trả lời dành cho bạn

Đầu tư trên dưới 1 triệu đồng cho một chú chuột đồng hành với bạn cả khi giải trí và làm việc là hoàn toàn xứng đáng.

Trên thị trường chuột máy tính và đặc biệt là chuột không dây, có rất nhiều chủng loại chuột nằm trên nhiều tầm giá khác nhau để người dùng lựa chọn. Từ khoảng 500.000 đồng cho tới hơn 3 triệu đồng hoặc thậm chí cao hơn.

Tuy nhiên theo chúng tôi, chỉ cần trên dưới 1 triệu đồng là bạn đã có thể tậu được một mẫu chuột thật sự tốt, phục vụ cho cả công việc và giải trí của mình. Vậy nếu đang tự hỏi mình, trong tầm giá này sẽ có những lựa chọn đáng giá nào? Dưới đây sẽ là những gợi ý dành cho bạn:

Microsoft Classic IntelliMouse - Giá tham khảo: 1 triệu đồng

Kết nối: USB | DPI: 3200 | Số nút bấm: 5 | Màu: Đen xám

Nếu đang tự hỏi: Có 1 triệu trong tay nên mua mẫu chuột máy tính nào? Đây sẽ là những câu trả lời dành cho bạn - Ảnh 1.

Đây là mẫu chuột được làm lại từ con chuột huyền thoại IntelliMouse của Microsoft đã có mặt từ những năm 1996 tới khoảng năm 2003. Nhìn chung, ngoài mang lại sự hoài niệm ra, sản phẩm này của Microsoft đều hội tụ được những điểm mạnh của dòng chuột cũ, như sự cứng cáp, thiết kế đơn giản nhưng tiện dụng. Sở hữu thêm 2 nút phụ bên hông. Khi sử dụng lâu sẽ cảm thấy thoải mái, không bị cứng tay, khá phù hợp với công việc văn phòng và chơi những game nhẹ nhàng.

SteelSeries Rival 110 - Giá tham khảo: 1,2 triệu đồng

Kết nối: USB | DPI: 7200 | Số nút bấm: 6 | Màu: Đen

Nếu đang tự hỏi: Có 1 triệu trong tay nên mua mẫu chuột máy tính nào? Đây sẽ là những câu trả lời dành cho bạn - Ảnh 2.

Dành riêng cho các game thủ, chuột Rival 110 đến từ SteelSeries thực sự là một thiết bị tốt cho mọi thể loại game, từ FPS Cho đến MOBA. Kích cỡ của chuột được đánh giá là vừa tay so với hầu hết người dùng, phù hợp với cả tay trái và tay phải, có mức giá khá mềm so với những gì nó đem lại. Hơn nữa chuột cũng có cảm biến khá chính xác và tầm DPI rộng, bạn cũng có thể tinh chỉnh tính năng của chuột thông qua một phần mềm của riêng SteelSeries.

Ngoài ra, nếu dư dả hơn, bạn cũng có thể tham khảo qua mẫu chuột SteelSeries Sensei 310 hoặc Rival 310 với chỉ số DPI cao hơn và nhiều nút bấm hơn.

Logitech G403 hoặc G304 - Giá tham khảo: 1,2 triệu đồng

Kết nối: Không dây | DPI: 12000 | Số nút bấm: 6 | Màu: Đen

Nếu đang tự hỏi: Có 1 triệu trong tay nên mua mẫu chuột máy tính nào? Đây sẽ là những câu trả lời dành cho bạn - Ảnh 3.

Đây là cả 2 mẫu chuột không dây tới từ Logitech, đều có tầm DPI cực cao, lên tới 12.000. Hơn nữa, chúng đều là 2 mẫu chuột đang được nhiều người dùng đánh giá cao bởi có cảm giác cầm nắm thoải mái, độ nhạy chuẩn và phù hợp với nhiều loại game.

Điểm khác biệt chính là hình dáng của 2 mẫu. G403 có vẻ ngoài "bầu bĩnh" hơn, phù hợp với những ai tay cỡ to hoặc trung bình, còn G304 lại khá nhỏ. G403 có thêm đèn RGB, cục tạ 10g để tinh chỉnh trọng lượng chuột, tuy nhiên G304 lại được trang bị cảm biến HERO mới mẻ và có thiết kế đối xứng dành cho cả người dùng tay trái. Bạn cũng có thể chọn lựa phiên bản có dây của G403 với giá rẻ hơn đôi chút.

Razer DeathAdder Expert - Giá tham khảo: 1,1 triệu đồng

Kết nối: USB | DPI: 6400 | Số nút bấm: 5 | Màu: Đen

Nếu đang tự hỏi: Có 1 triệu trong tay nên mua mẫu chuột máy tính nào? Đây sẽ là những câu trả lời dành cho bạn - Ảnh 4.

Sẽ là thiếu sót khi không nhắc đến cái tên Razer DeathAdder, mẫu chuột vừa đem lại cảm giác thoải mái khi cầm, vừa giúp người dùng tận hưởng trải nghiệm chơi game vô cùng ổn. Ở tầm giá 1 triệu, bàn hoàn toàn có thể tậu mẫu chuột này với biến thể "Expert" có chỉ số DPI 6400, polling rate lên tới 1000Hz vô cùng nhạy bén. Ngoài ra hệ thống đèn LED Chroma của Razer cũng vô cùng đẹp mắt.

Đặc biệt hơn là phần mềm của riêng Razer sẽ giúp bạn tinh chỉnh lại mọi tính năng trên chuột. Đây thực sự là một thiết bị rất đáng để bỏ tiền ra.

Ngoài những lựa chọn trên, bạn cũng có thể tham khảo các mẫu chuột khác cũng tốt không kém như Alienware AW558, Roccat Kova Pure Performance hay Logitech G402.