Top smartphone tầm trung phổ biến nhất năm 2023

Phân khúc smartphone tầm trung đã trở nên sôi động hơn bao giờ hết vào năm 2023 này.

Cùng với phân khúc smartphone cao cấp, điện thoại tầm trung trong năm 2023 cũng rất đông đúc với hàng chục sản phẩm khác nhau, ở các mức giá khác nhau, cho người dùng tha hồ chọn lựa. Mỗi điện thoại lại có những ưu điểm và thế mạnh riêng.

Vậy đâu là những mẫu smartphone phổ biến nhất năm 2023?

1. Vivo V29e

Mới được bán ra cách đây không lâu, Vivo V29e rất được lòng người tiêu dùng nhờ sở hữu nhiều ưu điểm, cả về giá bán lẫn cấu hình. Điểm nổi bật đầu tiên là ngoại hình tinh tế, cuốn hút với mặt lưng bóng bẩy, màn hình "đục lỗ" cũng như thiết kế cạnh phẳng mang phong cách hiện đại.

Top smartphone tầm trung phổ biến nhất năm 2023 - 1

Thêm vào đó, máy còn có RAM lên tới 12GB, cho phép xử lý đa nhiệm tốt hơn. Thiết lập camera sau kép 64MP + 2MP và camera trước 50MP dù đem lại ảnh không quá xuất sắc nhưng vẫn đủ làm hài lòng người dùng trẻ tuổi. Cùng với đó, viên pin 4.800 mAh và khả năng sạc nhanh 44W sẽ đảm bảo trải nghiệm liền mạch của chủ sở hữu.

2. Realme C55

Rõ ràng, không thể bỏ qua Realme C55 trong danh sách này. Đây là một trong số những điện thoại tầm trung phổ biến nhất trong năm qua khi cân bằng được giá bán và giá trị. Máy có ngoại hình cuốn hút, cấu hình khá và giá phải chăng.

Top smartphone tầm trung phổ biến nhất năm 2023 - 2

Thêm vào đó, thiết bị còn có màn hình khá lớn - 6,77 inch cùng camera 64MP - chụp ảnh cực nịnh mắt. Vì thế, đây là sản phẩm rất hấp dẫn người dùng trẻ. Hiện tại, điện thoại Realme cũng đang được giảm giá, phiên bản thấp nhất có giá chỉ hơn 4 triệu đồng.

3. Xiaomi 13 Lite

Là thành viên có giá bán phải chăng nhất trong dòng Xiaomi 13, Xiaomi 13 Lite là mẫu smartphone tầm trung được yêu thích nhất của nhiều người dùng. Điện thoại vẫn có cấu hình "ngon" so với các thiết bị khác cùng tầm giá với các ưu điểm như: camera selfie kép 32MP + 8MP; sạc nhanh 67W; camera chính 50MP và chip xử lý cực khoẻ - Snapdragon 7 Gen 1.

Top smartphone tầm trung phổ biến nhất năm 2023 - 3

Về phần mềm, điện thoại được cài đặt phiên bản hệ điều hành Android 12 và sẽ hỗ trợ cập nhật lên Android 13. Do đó, người dùng có thể yên tâm sử dụng trong khoảng vài năm tới. Với phiên bản bộ nhớ trong 256GB, chủ nhân của smartphone Xiaomi có thể thoải mái lưu trữ dữ liệu và hình ảnh.

4. Galaxy M54 5G

Điểm cộng của chiếc smartphone 5G này chính là viên pin cực "khủng" - 6.000 mAh, cung cấp thời lượng pin dài, có thể lên tới 2 ngày. Thêm vào đó, thiết kế của máy cũng rất hút mắt với mặt lưng chuyển màu bóng bẩy, 3 camera sau dọc mang phong cách của Galaxy S cao cấp, tạo cảm giác sang trọng khi cầm trên tay.

Top smartphone tầm trung phổ biến nhất năm 2023 - 4

Thêm vào đó, sức mạnh xử lý của chip Exynos 1380 cùng RAM 8GB sẽ giúp người dùng chơi mượt mọi tựa game cũng như các ứng dụng phổ biến. Thiết lập camera sau lần lượt là 108MP + 8MP + 2MP và camera selfie 32MP cũng đảm bảo cung cấp ảnh chụp sắc nét và sống động trong nhiều điều kiện ánh sáng.

5. Vivo Y36

Gợi ý cuối cùng trong danh sách này là điện thoại Vivo với mức giá cực "mềm", vừa túi tiền của người dùng tầm trung. Thiết bị có các cạnh phẳng cùng chi tiết "đục lỗ" khá tinh tế. Thêm vào đó, hiệu năng của máy cũng được đánh giá khá tốt, viên pin dung lượng 5.000 mAh có thể duy trì suốt cả ngày dài.

Top smartphone tầm trung phổ biến nhất năm 2023 - 5

Xét về nhiếp ảnh, điện thoại cũng cho ảnh chụp chất lượng khá nhờ cảm biến chính 50MP và cảm biến phụ 2MP. Một ưu điểm khác của sản phẩm là khả năng sạc nhanh 44W - giúp rút ngắn thời gian sạc pin xuống đáng kể.