Trên tay ổ cứng có dung lượng lớn nhất thế giới: Seagate IronWolf 14TB, chứa được cả trăm tựa game dung lượng khủng

Chiếc Seagate IronWolf 14TB không chỉ có dung lương khủng có tốc độ đọc/ghi cực ổn đối với một chiếc HDD lại mang đến một đồ bền mà những chiếc SSD không sánh bằng.

Đúng là trên thị trường hiện nay ổ cứng thể rắn hay cách gọi ngắn gọn hơn là SSD đã có mức giá tương đối mềm mại với các game thủ. Những bộ máy tính giá rẻ đến tầm trung chỉ cần một chiếc SSD 128-256GB kết hợp với 1 ổ cứng 1-2TB để lưu trữ là đã vừa đẹp rồi.

Trên tay ổ cứng có dung lượng lớn nhất thế giới: Seagate IronWolf 14TB, chứa được cả trăm tựa game dung lượng khủng - Ảnh 1.

Ấy thế nhưng thực tế thì sau một quá trình sự dụng dài thì bạn vẫn phải mất thời gian và cả chất xám để xem cái gì nên giữ và cái gì thì nên xóa vì xóa thì tiếc công tải lại hoặc sau vài năm thì luồng dữ liệu này trên mạng cũng không còn dễ tìm nữa. Đối với những game thủ phổ thông thì khoảng thời gian đó sẽ đến lâu hơn 1 chút chứ mấy anh em mà có cả tá series game hay thường xuyên ghi lại những đoạn video gameplay chất lượng cao để đăng youtube thì quảng thời gian để lấp đầy chừng ấy dữ liệu là rất ngắn!

Trên tay ổ cứng có dung lượng lớn nhất thế giới: Seagate IronWolf 14TB, chứa được cả trăm tựa game dung lượng khủng - Ảnh 2.

Sau sự phát triển thành công của những chiếc ổ cứng dung lượng cao lên đến 10TB và 12TB thì Seagate tiếp tục phát triển lên những chiếc ổ cứng 14TB của mình. Có 3 mã sản phẩm ổ cứng 14TB của Seagate là Barracuda Pro, IronWolf và SkyHawk đáp ứng những mục đích sử dụng khác nhau. Trên tay chúng tôi hiện nay là chiếc Seagate IronWolf 14TB chuyên sử dụng trong các máy tính lưu trữ NAS nhưng vẫn hoàn toàn có thể sử dụng được với những chiếc PC bởi tính bền bỉ mà nó mang lại. Với mức dung lượng cao gấp 7 lần so với những ổ cứng 2TB phổ thông dường như là đã đủ thỏa mãn cơn khát lưu trữ dữ liệu lớn của các game thủ.

Trên tay ổ cứng có dung lượng lớn nhất thế giới: Seagate IronWolf 14TB, chứa được cả trăm tựa game dung lượng khủng - Ảnh 3.

Nhiều bạn chắc chắn sẽ tự đặt ra câu hỏi rằng 14TB dùng bao giờ cho hết? Nếu xét về tính thực tế thì chẳng ai mua thiết bị lưu trữ mà luôn trong tình trạng full cả vì hiệu năng truy xuất dữ liệu sẽ giảm đi hay cũng như không mấy ai có đủ thời gian lọc ra những thứ không cần thiết rồi xóa để nhường chỗ cho cái khác rất bất tiện.

Trên tay ổ cứng có dung lượng lớn nhất thế giới: Seagate IronWolf 14TB, chứa được cả trăm tựa game dung lượng khủng - Ảnh 4.

Thực tế cũng cho thấy nếu bạn thực sự yêu thích những tựa game nhập vai thì việc sở hữu cả series game cũng tiêu tốn một khoảng trống không phải dạng vừa trong ổ cứng của bạn. Với một số tựa game mới hiện nay như Assassin Creed Odyssey hay Metro Exodus đều có dung lượng trên 50GB và nếu để có cả một series game như vậy thì 300GB ổ cứng của bạn sẽ bay nhanh như gió. Vậy nên 14TB của chiếc ổ cứng này để dành cho những tay sưu tầm game hay vừa chơi game vừa lưu lại để làm youtube không những không hề thừa thãi mà còn rất vừa miếng.

Một trong những lý do để những chiếc ổ cứng dung lượng lớn có chỗ đứng hơn việc dồn tiền mua những chiếc SSD dung lượng lớn không chỉ vì giá rẻ mà còn là độ tin cây và an toàn cho dữ liệu. Một chiếc ổ cứng HDD có tuổi thọ cao hơn hẳn một chiếc SSD phổ thông sử dụng chip nhớ TLC hay QLC hiện nay. Ngoài ra khi SSD ra đi thì đồng nghĩa với việc dữ liệu của bạn cũng ra đi theo. Còn với một chiếc ổ cứng Seagate như thế này thì ngoài việc bảo hành 5 năm thì game thủ còn được đổi mới 100% trong thời gian 12 tháng (gấp đôi so với chính sách bảo hành cũ) và dữ liệu của bạn sẽ được cứu thông qua trung tâm dịch vụ cực chuyên nghiệp của Seagate.

Qua thử nghiệm với chiếc ổ cứng Seagate IronWolf 14TB cho thấy tốc độ đọc ghi dữ liệu cũng rất khá. Tốc độ đọc/ghi tuần tự lần lượt là 256 MB/s và 204 MB/s bằng một nửa so với những chiếc SSD giá rẻ bởi vậy nên game thủ không phải lo lắng chờ đợi nhiều phút cho những thao tác di chuyển dữ liệu qua lại.

Trên tay ổ cứng có dung lượng lớn nhất thế giới: Seagate IronWolf 14TB, chứa được cả trăm tựa game dung lượng khủng - Ảnh 5.

Nhìn chung mức dung lượng 14TB là một con số ấn tượng đối với một thiết bị lưu trữ cá nhân hiện nay. Có thể đối với những đối tượng game thủ phổ thông thì giá của nó còn quá chát và nhu cầu sử dụng không cần tới mức đó. Nhưng sẽ có không ít những game thủ khác sẽ tự tin lưu trữ thêm nhiều tựa game hơn hay làm thêm nhiều nội dung số hơn nhờ có chiếc ổ cứng với mức dung lượng này của Seagate.