Triển vọng nào cho bộ đôi iPhone 15 Pro đắt đỏ?

Bất chấp những chỉ trích, Apple được dự đoán đạt được trạng thái cân bằng cung cầu với iPhone 15 Pro, iPhone 15 Pro Max trong quý này.

Mới đây, Apple đã công bố báo cáo thu nhập quý 3 của mình, bao gồm hai kỷ lục. Công ty đã báo cáo doanh thu cao nhất của iPhone trong quý 3, bao gồm cả tuần bán iPhone mới nhất của hãng. Bên cạnh đó, mảng Dịch vụ cũng đã lập kỷ lục mới về doanh thu.

Điều thú vị là, sau khi báo cáo thu nhập được công bố và Apple tổ chức cuộc họp hội nghị với các nhà phân tích và giới truyền thông, cả CEO - Tim Cook và Giám đốc tài chính - CFO Luca Maestri đều cho hay, thời gian giao hàng của iPhone 15 Pro Max từ cửa hàng trực tuyến của Apple sẽ còn khoảng hai đến ba tuần nữa. Hầu hết các cửa hàng Apple Store đều đã hết hàng iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max mới.

Theo 9to5Mac, Tim Cook cho hay, thời gian giao hàng sẽ bắt đầu rút ngắn lại và tình trạng thiếu hụt các mẫu iPhone 2023 cao cấp sẽ chấm dứt trước khi quý 4/2023 kết thúc. Theo Bloomberg, giá cổ phiếu "Nhà Táo" đã giảm sau báo cáo thu nhập, bất chấp Apple đang đứng trước mùa mua sắm nghỉ lễ.

Các nhà phân tích Phố Wall kỳ vọng, doanh thu quý này sẽ tăng 5% so với cùng kỳ năm trước. Vì vậy, những nhận xét của Giám đốc tài chính của Apple khiến các nhà đầu tư lo ngại. Ông cho hay, doanh thu iPhone sẽ tăng trưởng trong quý. Tuy nhiên, Maestri cảnh báo doanh thu của iPad và thiết bị đeo của Apple, bao gồm Apple Watch và AirPods sẽ giảm đáng kể trong quý hiện tại.

Triển vọng nào cho bộ đôi iPhone 15 Pro đắt đỏ? - 2

Khi báo cáo tài chính quý 3 của Apple được công bố, giá cổ phiếu đã lao dốc trong phiên giao dịch sau giờ làm việc.

Hiện tại, doanh số bán hàng của Apple tại Trung Quốc là mối lo ngại đối với công ty, đặc biệt là sau khi Huawei tung điện thoại 5G đầu tiên sau 3 năm, Huawei Mate 60 Pro. Chiếc smartphone cao cấp này đã khiến người tiêu dùng ở Trung Quốc phát cuồng.

Doanh thu quý 3/2023 của "Nhà Táo" tại Trung Quốc đã giảm 2,5% so với cùng kỳ năm ngoái, xuống còn 15,08 tỷ USD. Một số nhà phân tích trước đó còn kỳ vọng Apple sẽ báo cáo doanh thu 17 tỷ USD tại quốc gia này.