Lật tẩy tiểu xảo trộm điện thoại của kẻ gian, ít ai ngờ tới

Một khách hàng của McDonald's đã bị đánh cắp điện thoại thông minh chỉ sau 10 giây bằng chiêu trò hết sức đơn giản.

Cụ thể, một khách hàng của McDonald's nằm tại trung tâm thành phố Nottingham (Anh) đã bị đánh cắp điện thoại di động chỉ trong 10 giây bằng cách không ai ngờ tới. Sự thật đã được hé lộ khi cảnh sát công bố đoạn video trích xuất từ camera quan sát, lật tẩy kỹ thuật đánh lạc hướng mà bọn trộm sử dụng.

Đoạn video cho thấy, kẻ gian đã tiếp cận một người đàn ông và một phụ nữ và bắt chuyện với cả hai. Anh ta đã đề nghị nạn nhân nhìn và ký tên vào một mảnh giấy A4, dùng tờ giấy đó để che chiếc điện thoại di động của người phụ nữ để trên bàn.

Lật tẩy tiểu xảo trộm điện thoại của kẻ gian, ít ai ngờ tới - 1

Hình ảnh trích xuất từ camera.

Sau đó, người đàn ông dùng chính bàn tay đang cầm tờ giấy để lấy trộm điện thoại nằm bên dưới tờ giấy và nhanh chóng tẩu thoát.

Cảnh sát Nottinghamshire cho biết, lực lượng này đã công bố đoạn video nhằm nâng cao nhận thức về các tiểu xảo được các tội phạm sử dụng. Cảnh sát cho biết, để giảm thiểu nguy cơ bị đánh cắp điện thoại, hãy cất thiết bị khi ở khu vực công cộng.

Thêm vào đó, hãy đảm bảo điện thoại của bạn được bảo vệ bằng mật khẩu và khi rời khỏi bàn, dù chỉ trong thời gian ngắn, hãy luôn mang theo điện thoại bên mình. Nếu một người lạ xin sử dụng điện thoại của bạn, đừng đưa máy cho họ. Thay vào đó, hãy đề nghị thay mặt họ gọi điện và bật loa ngoài.

Nếu bạn bị mất hoặc bị đánh cắp điện thoại, hãy gọi cho nhà cung cấp mạng và chặn số điện thoại càng sớm càng tốt.

Cảnh sát cũng cho biết, mọi người nên thiết lập một ứng dụng theo dõi trên điện thoại của mình để có thể biết máy ở đâu từ một thiết bị khác trong trường hợp bị mất hoặc bị đánh cắp. Hiện tại, iPhone đã có tính năng Tìm điện thoại của tôi (Find my Phone) và điện thoại Android có trình quản lý thiết bị Android hỗ trợ cho việc này.