Tỷ phú Elon Musk muốn biến Twitter thành ứng dụng hẹn hò

Nhân dịp kỷ niệm 1 năm mua lại Twitter, tỷ phú Elon Musk cho biết ông có mục tiêu xây dựng mạng xã hội này thành ứng dụng hẹn hò và ngân hàng số.

Chia sẻ về tầm nhìn phát triển của mạng xã hội X (trước đây là Twitter), tỷ phú Elon Musk cho biết muốn biến X thành ứng dụng hẹn hò và ngân hàng số.

Thông tin này được ông Elon đưa ra trong cuộc họp toàn công ty X nhân kỷ niệm một năm tỷ phú này tiếp quản Twitter.

Sau một năm sở hữu X, Musk đang tiếp tục tạo ra những ý tưởng không thể đoán trước cho tương lai của nền tảng mạng xã hội này. Ông được cho là đã truyền đạt tầm nhìn đầy nhiệt huyết của mình đối với X trong năm tới, hướng tới việc nó trở thành một trang web hẹn hò và ngân hàng kỹ thuật số được phát triển hoàn chỉnh vào năm 2024.

Tỷ phú Elon Musk muốn biến Twitter thành ứng dụng hẹn hò - Ảnh 1.

Tỷ phú Elon Musk muốn biến Twitter thành ứng dụng hẹn hò vào năm 2024

Tuy nhiên đến nay Musk vẫn hạn chế cung cấp thông tin chi tiết về các bước cụ thể cần thiết để chuyển X thành ứng dụng hẹn hò, giải quyết nhu cầu tiềm năng của người dùng với các tính năng này, hoặc phác thảo các sửa đổi bổ sung cho nền tảng này.

Về cơ bản mục tiêu trên phù hợp với chiến lược tổng thể của Musk trong việc giới thiệu các tính năng dựa trên thanh toán, một động thái phù hợp với mô hình dựa trên đăng ký phổ biến trong hầu hết các ứng dụng hẹn hò hiện đại.

Ngay sau tuyên bố của Elon Musk, cổ phiếu của web hẹn hò hàng đầu thế giới Match.com giảm đến 4,7%. Dù vậy nhiều ý kiến vẫn cho rằng Twitter sau một năm dưới sự điều hành của Elon Musk ngày càng đi thụt lùi.

Theo dữ liệu của công ty Apptopia, trong 9 tháng đầu năm 2023, số người dùng đăng nhập mỗi ngày của X ít hơn khoảng 13% so với tháng 10 năm ngoái. Đội ngũ nhân viên cũng giảm từ 7500 ở thời điểm mua lại còn khoảng 1.500 người.

Twitter từng là nơi họp bàn trực tuyến quan trọng của các chuyên gia truyền thông, nhà hoạt động chính trị và những người nghiện tin tức thì giờ đây đã không còn giữ được vị thế, khi người sử dụng đang tìm đến những nền tảng khác.

Ban đầu Musk đặt ra mục tiêu chính trong kế hoạch mua lại Twitter (nay gọi là X) là chuyển từ nguồn thu quảng cáo sang đăng ký trả phí. Một phân tích mới đây chỉ ra 950.000 đến 1,2 triệu người hiện trả tiền cho dịch vụ trả phí hàng tháng với trị giá 8 USD của X.

Tính ra X chỉ thuyết phục được ít hơn 1% người dùng đăng ký, nên doanh thu chỉ đạt được dưới 120 triệu USD hàng năm từ dịch vụ đăng ký của công ty. Con số này không thể trở thành khoản thay thế cho doanh thu quảng cáo mà Twitter dựa vào trước khi Musk nắm giữ.

Trà Khánh (Nguồn: Sputnik)