Ứng dụng theo dõi bạn bè Zenly gây sốt tại Việt Nam sẽ chính thức dừng hoạt động vào ngày 3⁄2

Zenly, ứng dụng theo dõi vị trí của bạn bè và người thân theo thời gian thực từng gây sốt tại Việt Nam, sẽ chính thức ngừng hoạt động vào ngày 3/2 tới.

Kể từ khi ra mắt vào năm 2011, ứng dụng chia sẻ vị trí Zenly đã trở nên vô cùng phổ biến trên thế giới. Tuy nhiên, với việc sa thải và cắt giảm nhân sự tại Snap, Inc., Zenly là một trong những chi nhánh của gã khổng lồ truyền thông xã hội đã phải đóng cửa hoàn toàn.

Tin tức ngưng hoạt động gây ra một cú sốc đối với 40 triệu người dùng Zenly, khi chỉ vài tháng trước ứng dụng này còn mới được đại tu giao diện.

Ứng dụng theo dõi bạn bè Zenly gây sốt tại Việt Nam sẽ chính thức dừng hoạt động vào ngày 3/2 - Ảnh 1.

Snap đã mua lại Zenly và công ty đã quyết định đóng cửa ứng dụng này vì đợt cắt giảm nhân sự lớn trong năm ngoái (Ảnh: DENIS/REA)

Trong thông báo gửi đến nhân viên, Giám đốc điều hành Evan Spiegel viết, "Với tốc độ tăng trưởng doanh thu thấp hơn kỳ vọng, chúng tôi phải cắt giảm chi phí của mình để tránh gánh chịu những khoản lỗ đáng kể liên tục". Định hướng tập trung vào tăng trưởng đã khiến Snap đưa ra quyết định đóng cửa các dịch vụ có doanh thu thấp, và Zenly là một trong số đó.

Sau thông báo đóng cửa vào cuối năm 2022, Zenly sẽ chính thức ngừng hoạt động vào ngày 3/2 tới.

Zenly là một ứng dụng chia sẻ vị trí giúp bạn chia sẻ vị trí và thời gian thực cho bạn bè và người thân. Cách thức hoạt động như sự kết hợp giữa Google Map và Messenger khiến Zenly nhanh chóng trở thành "chân ái" của người dùng trẻ tuổi.

Với ứng dụng này, người dùng vừa có thể xem bản đồ, xác định vị trí bạn bè và người thân, biết chính xác thời gian họ di chuyển, vừa có thể kết nối trực tiếp thông quan tin nhắn, gửi hình ảnh, ...

Những tính năng này biến Zenly trở thành ứng dụng được yêu thích tại nhiều khu vực như Tây Âu, Đông Nam Á,... Tại Việt Nam, Zenly từng nằm trong số 3 ứng dụng được tải về nhiều nhất trong kho ứng dụng Google Play và top 20 trên App Store.

Ứng dụng theo dõi bạn bè Zenly gây sốt tại Việt Nam sẽ chính thức dừng hoạt động vào ngày 3/2 - Ảnh 2.

Zenly từng nằm trong số 3 ứng dụng được tải về nhiều nhất trong kho ứng dụng Google Play và top 20 trên App Store tại Việt Nam (Ảnh: Gabby Lord)

Theo báo cáo của Data.ai đầu năm 2022, Zenly là một trong những ứng dụng có sức phát triển tốt tại châu Á và châu Âu, với 160 triệu lượt tải 35 triệu người dùng thường xuyên.

Sau khi tung ra giao diện hoàn toàn mới, người đồng sáng lập và CEO của Zenly, Antoine Martin đã bất ngờ rời công ty. Thông tin như báo trước được tương lai của ứng dụng này.

Thông tin về việc Zenly ngừng hoạt động đã xuất hiện từ tháng 9, sau khi Snap, Inc. công bố tái cấu trúc công ty. Snap cho biết sẽ sa thải khoảng 20% nhân viên, trong đó Zenly là một trong những dự án chịu ảnh hưởng nhiều nhất.

Theo TechCrunch, có thể vì không muốn ứng dụng này rơi vào tay đối thủ nên hãng quyết định đóng cửa thay vì bán lại.

Hiện tại, người dùng tại Việt Nam không thể tiến hành đăng ký tài khoản mới trên Zenly. Thay vào đó, ứng dụng đưa ra lời xin lỗi và điều hướng đến Bản đồ Snap (Snap Map) của Snapchat.