Valve đã khiến thế giới bất ngờ với việc bán sạch bản đặt trước của Index VR chỉ sau… 30 phút lên kệ

Sức hút của sản phẩm này được chứng minh thông qua việc “cháy hàng” mà Valve đã đạt được trong ngày mở bán.

Năm 2015 – 2016 công nghệ VR hay còn gọi là thực tế ảo đã không chiếm được thị trường lớn như ngành công nghiệp game, nhưng điều đó không làm cho các nhà phát triển bỏ qua “công nghệ tương lai” này. Chỉ sau 3 năm, Valve tung ra thị trường sản phẩm Index VR với các phụ kiện đi kèm hiện đại như: tay cầm có 87 nút cảm ứng thu các chuyển động thường, cảm biến điện dung, quang và lực đẩy.

Măc dù sản phẩm này có giá bán là $1.000 tại Mỹ theo hình thức đặt hàng trước nhưng nó đã cháy hàng chỉ trong vòng… 30 phút sau khi được công bố. Không rõ số lượng máy đặt trước này là bao nhiêu chiếc, nhưng với mức giá ngang một chiếc Iphone X lúc mới ra mắt thì thực sự Valve đang chứng minh cho việc mình không chỉ bán game tốt mà còn sản xuất sản phẩm VR hoàn hảo, đây quả thực là một điều rất ấn tượng mà Valve đã làm được.

Hiện tại, Bộ Index VR bao gồm tai nghe, tay cầm và máy trạm sẽ được vận chuyển vào ngày 30/9, còn bộ tai nghe và tay cầm riêng (không có máy trạm) sẽ được vận chuyển vào ngày 30/8. Valve Index VR chỉ có mặt tại Hoa Kỳ và các khu vực cụ thể atại châu Âu.