Vì sao các hãng smartphone Trung Quốc ưa chuộng chip MediaTek?

Nhiều hãng smartphone Trung Quốc có sự chọn lựa chip của MediaTek chứ không đơn thuần chỉ chọn của Qualcomm. Điều gì khiến họ chọn lựa như vậy?

Nhiều hãng smartphone Trung Quốc có sự chọn lựa chip MediaTek chứ không đơn thuần chỉ chọn của Qualcomm. Điều gì khiến họ chọn lựa như vậy?

MediaTek được thành lập vào năm 1997, là một công ty Đài Loan sản xuất sản phẩm bán dẫn, cung cấp chip cho các hãng sản xuất smartphone, phát triển truyền hình độ nét cao, các thiết bị di động cầm tay như smartphone và máy tính bảng, hệ thống định vị, sản phẩm đa phương tiện… Công ty có trụ sở tại Hsinchu, Đài Loan, có 25 văn phòng trên toàn thế giới và là nhà thiết kế vi mạch lớn thứ 3 toàn cầu năm 2016.

Vì sao các hãng smartphone Trung Quốc ưa chuộng chip MediaTek?

Vì sao các hãng smartphone Trung Quốc ưa chuộng chip MediaTek?

Tới đây, Huawei, OPPO và Xiaomi ra mắt điện thoại được trang bị chip MediaTek Dimensity 720. Được biết, chip mới này được sản xuất bởi TSMC trong quy trình 7nm. Sản phẩm đi kèm với modem 5G tích hợp hỗ trợ kết hợp mạng di động 2CC, VoNR, 5G / 4G Dual SIM ở chế độ chờ kép và 5G sub-6GHz. 3 công ty Trung Quốc về smartphone nêu trên là những đơn vị dùng loại chip này đầu tiên của MediaTek.

Theo thông tin được hé lộ, MediaTek Dimensity 720 5G có hai lõi Cortex-A76 lớn hoạt động ở tốc độ 2 GHz trên CPU octa-core. Công ty Đài Loan tuyên bố sẽ cải thiện khả năng phản hồi của các ứng dụng để có trải nghiệm tốt hơn cho người dùng. Chip này cũng bao gồm GPU ARM Mali G57, bộ nhớ LPDDR4X nhanh lên tới 12 GB và lưu trữ UFS 2.2 cho tốc độ đọc / ghi nhanh.

Vì sao các hãng smartphone Trung Quốc ưa chuộng chip MediaTek?

Vì sao các hãng smartphone Trung Quốc ưa chuộng chip MediaTek?

MediaTek Dimensity 720 SoC hỗ trợ cho 90Hz framerate với các tính năng truyền video nâng cao như MiraVision và HDR10 +. Chip hỗ trợ một cảm biến duy nhất lên đến 64 megapixel, cấu hình camera kép bao gồm các cảm biến 20 và 16 megapixel, với các tính năng hỗ trợ AI được cung cấp bởi APU. Chế độ hoạt động của chip MediaTek còn giúp kéo dài tuổi thọ pin, giảm thiểu mức tiêu thụ năng lượng của tính năng gọi là Voice Wakeup.

Có lẽ chính vì những cải tiến vượt bậc của MediaTek Dimensity 720 5G đã thuyết phục được các nhà làm smartphone Trung Quốc chọn lựa cho việc thiết kế cho những loại điện thoại 5G mới của mình trong thời gian tới. Điều này còn cho hay không chỉ có Qualcomm, MediaTek cũng là một đơn vị ‘sừng sỏ’ trong việc làm linh kiện bán dẫn.