Vì sao chụp selfie trong điều kiện thiếu sáng lại khó thế?

Không chỉ giải đáp thắc mắc mà nội dung trong bài còn mách nước cho bạn giải pháp lý tưởng để có bức ảnh selfie chất lượng trong mọi điều kiện ánh sáng.

Ảnh xấu khi selfie thiếu sáng: chuyện ai cũng từng gặp phải

Selfie là một trong những thể loại ảnh được chụp và chia sẻ lên mạng xã hội hằng ngày nhiều nhất. Thế nhưng camera trước của điện thoại từ trước tới nay vẫn còn nhược điểm cố hữu, đó là khả năng chụp thiếu sáng chưa thực sự ấn tượng. Hẳn ai cũng từng nhận được bức hình selfie gặp hiện tượng chi tiết, màu sắc bị bệt lại hay nhân vật trong hình mờ nhòe mỗi khi chụp ở môi trường ánh sáng yếu như trong nhà, đường phố vào ban đêm hay tiệc tùng trong các quán bar, nhà hàng…

Vì sao chụp selfie trong điều kiện thiếu sáng lại khó thế? - Ảnh 1.

Những bức ảnh selfie thiếu sáng như thế này hẳn gây tụt mood cho không ít người dùng trong chúng ta

Không phủ nhận những năm qua khả năng chụp ảnh trên smartphone đã tiến bước dài, ngày càng giúp việc chụp được bức ảnh đẹp trở nên dễ dàng hơn. Tuy vậy khác với "cuộc đua vũ trang" sôi động ở mặt lưng, camera trước trầm lắng hơn bởi các nhà sản xuất vốn chỉ tập trung vào khả năng làm đẹp chân dung. Tất nhiên bạn chỉ nhận được tấm ảnh chất lượng nhất khi chụp trong điều kiện ánh sáng đủ đầy. Điều này trái ngược với camera sau khi chúng ta có hàng tá các chế độ chụp từ chân dung xóa phông, độ phân giải cao tới chế độ chụp đêm chuyên dụng.

Vì sao chụp selfie trong điều kiện thiếu sáng lại khó thế? - Ảnh 2.

Sự tập trung nhiều vào camera sau khiến camera trước trên nhiều smartphone hiện nay còn bỏ ngỏ nhiều điểm cần cải thiện, trong đó có việc chụp thiếu sáng

Một điểm khó nữa của camera trước trên nhiều smartphone hiện nay chính là độ phân giải thấp. Một tấm ảnh số chấm lớn với lợi thế thu giữ rất nhiều chi tiết, sẽ tạo độ sắc nét khi bạn xem trên màn hình điện thoại, máy tính. Bên cạnh đó kỹ thuật downsampling tạo bức ảnh có chất lượng tốt hơn từ file gốc độ phân giải cao cũng được các hãng sản xuất áp dụng rộng rãi trên camera sau. Độ phân giải 48MP, 64MP hay thậm chí 108MP là những con số hẳn bạn đã nghe tới. Rất tiếc camera selfie vẫn chưa được "ưu ái" để dùng cảm biến nhiều chấm như vậy nên chuyện chụp tối hình ảnh thiếu sắc nét cũng là điều dễ hiểu.

OPPO Reno3: sản phẩm có trải nghiệm chụp ảnh trọn vẹn từ sau ra trước

Là sản phẩm tiếp tục phát huy ADN tiên phong sáng tạo của dòng Reno, OPPO Reno3 sở hữu camera trước độ phân giải 44MP, con số cao nhất hiện nay dành cho mục đích selfie. Số lượng điểm ảnh nhiều không thua kém camera chính 48MP phía sau, hứa hẹn đem lại những bức ảnh chân dung sắc nét, tách bạch chi tiết ngay trong điều kiện thiếu sáng.

Vì sao chụp selfie trong điều kiện thiếu sáng lại khó thế? - Ảnh 3.

Với độ phân giải 44MP, OPPO Reno3 đang là smartphone sở hữu camera trước độ phân giải cao nhất hiện tại

"Nếu bạn chụp ảnh nơi ánh sáng yếu, camera độ phân giải cao đem tới bức ảnh trông rõ nét hơn bởi vì nó thu giữ được nhiều chi tiết… Một cách tổng thể, độ phân giải càng cao bức ảnh bạn có càng có chất lượng tốt", nhận định của Rebecca Ellison, một nữ nhiếp ảnh gia nổi tiếng. Thế để thấy camera trước 44MP trên OPPO Reno3 là lợi thế cần thiết cho phép người dùng selfie tại các buổi hẹn hò, vui chơi về đêm có được bức ảnh ưng ý.

Vì sao chụp selfie trong điều kiện thiếu sáng lại khó thế? - Ảnh 4.

Tương tự camera sau, số chấm "khủng" ở camera trước góp phần quan trọng để có bức ảnh selfie chất lượng cho người dùng

Bên cạnh giải pháp phần cứng, OPPO còn trang bị thêm chế độ Siêu Chụp Đêm (Ultra Dark Mode) hoạt động ở cả camera trước và sau. Chỉ với thao tác bấm chụp và giữ chắc tay trong khoảng vài giây để máy thu nhận đủ sáng, bạn đã có được bức ảnh selfie "chuẩn thần thái". Chế độ này vốn trước giờ chỉ xuất hiện ở camera sau nên việc áp dụng cho trang bị phía trước phục vụ nhu cầu selfie có thể coi là một hành động thấu hiểu nhu cầu người dùng, đồng thời tiếp nối truyền thống "Chuyên gia selfie" của hãng smartphone số 2 tại Việt Nam.

Vì sao chụp selfie trong điều kiện thiếu sáng lại khó thế? - Ảnh 5.

Chế độ Siêu Chụp Đêm kết hợp camera độ phân giải cao tạo nên bộ đôi "hợp cạ" để đem tới bức ảnh selfie về đêm ấn tượng hơn

Khả năng làm đẹp chân dung ở camera trước là ưu điểm không thể bỏ qua trên OPPO Reno3. Công nghệ AI Beauty nổi tiếng từ OPPO làm đẹp chủ thể trong bức ảnh một cách tự nhiên nhưng không kém phần lung linh, sẽ tạo thêm động lực để bạn tự tin selfie trong mọi tình huống, kể cả điều kiện thiếu sáng.

Vì sao chụp selfie trong điều kiện thiếu sáng lại khó thế? - Ảnh 6.

Làm đẹp chủ thể trong ảnh thêm cuốn hút góp phần làm nên trải nghiệm lớn ở khả năng selfie trên OPPO Reno3

Bằng cảm biến độ phân giải 44MP cùng chế độ Siêu Chụp Đêm, camera trước của OPPO Reno3 hứa hẹn đem tới những tấm ảnh selfie chất lượng cao trong mọi hoàn cảnh. Sự chỉnh chu, trọn vẹn trong trải nghiệm chụp ảnh ở cả camera trước và sau trên mẫu smartphone này là nguồn cảm hứng lớn lao cho người dùng trẻ tự do sáng tạo, lưu giữ khoảnh khắc đẹp trong tất cả cuộc vui.

Đón chào làn sóng phong cách mới mẻ từ OPPO Reno3 & Reno3 Pro sẽ chính thức ra mắt tại Việt Nam vào ngày 8/5 thông qua sự kiện trực tuyến với những khách mời tiên phong lĩnh vực sáng tạo. Với lần ra mắt này, OPPO hứa hẹn mang đến nhiều bất ngờ mới cho khách hàng thông qua bộ quà tặng và những chương trình ưu đãi cực kỳ hấp dẫn.

Độc giả tham khảo https://www.oppo.com/vn/ để cập nhật thông tin mới nhất về sản phẩm.

photo-1