Vì sao dịch vụ chơi game Apple Arcade khó lòng hấp dẫn game thủ Việt?

Liệu bạn có sẵn sàng bỏ ra một khoản phí không nhỏ để chơi game hàng tháng thay vì hàng tá những sản phẩm Free-to-play ở thời điểm hiện tại?

Bên cạnh Apple TV+, Apple TV Channels, Apple Card, Apple News+ thì dịch vụ chơi game Apple Arcade cũng là một điểm nhấn đáng chú ý trong sự kiện ra mắt của Apple vào đêm qua. Apple Arcade là dịch vụ cung cấp quyền truy cập không giới hạn vào các trò chơi cao cấp độc quyền cho đăng ký trả phí theo tháng hay nói một cách đơn giản là người chơi sẽ bỏ tiền ra mua trọn gói để chơi thoải mái những tựa game có trên dịch vụ này. Tất cả các tựa game trên Apple Arcade đều có thể chơi ngoại tuyến và không có quảng cáo và giao dịch mua bán trong ứng dụng.

Apple công bố dịch vụ chơi game

Nghe qua thì có vẻ hấp dẫn nhưng Apple Arcade lại gần như trái ngược hoàn toàn với những gì đang diễn ra tại thị trường game Việt Nam ở thời điểm hiện tại. Cùng KenhTinGame điểm qua một lý do khiến cho Apple Arcade khó lòng có thể bùng nổ tại thị trường Việt Nam nhé

hgnbhnb Vì sao dịch vụ chơi game Apple Arcade khó lòng hấp dẫn game thủ Việt? 2
Game thủ Việt luôn yêu thích những tựa game Online có tính cộng đồng cao

Điểm đáng nói đầu tiên là việc tất cả các tựa game trên Apple Arcade đều có thể chơi ngoại tuyến tức là có thể coi như game offline. Và kể cả những tựa game này có tính năng Online đi chăng nữa thì bạn vẫn cần bạn bè cùng chơi để trải nghiệm, cùng đồng hành như hầu hết những tựa game Online khác ở Việt Nam. Liệu bạn có chắc rằng bạn bè của bạn cũng sẵn sàng bỏ ra một khoản tiền không nhỏ hàng tháng để chơi game thay vì hàng tá những sản phẩm Free-to-play hấp dẫn đang có mặt ở thị trường Việt Nam?

PUBG Mobile đoạt giải game Android xuất sắc nhất năm 2018

Một đặc điểm khác của game thủ Việt là họ có thể không chấp nhận trả phí ban đầu/hàng tháng để chơi game nhưng sẵn sàng bỏ ra tới cả triệu thậm chí cả trăm triệu để mua vật phẩm trong game để tăng sức mạnh hay đơn giản là chỉ để làm đẹp. Trong khi đó Apple Arcade lại đi ngược hoàn toàn khi không chấp nhận mua bán trong ứng dụng

hgnbhnb Vì sao dịch vụ chơi game Apple Arcade khó lòng hấp dẫn game thủ Việt? 4
Game thủ PUBG Mobile chẳng tiếc tiền để mở skin đẹp cho nhân vật của mình

Ở Việt Nam thời điểm hiện tại có quá nhiều lựa chọn tốt cho game thủ mà lại hoàn toàn miễn phí như PUBG Mobile, Liên quân Mobile, Võ lâm truyền kỳ Mobile… Liệu những cái tên mà Apple đã công bố như  Overland, Beyond A Steel Sky, Where Card Fall, Sonic Racing có đủ ấn tượng và hấp dẫn với game thủ Việt?

Vào đêm qua, Apple mới chỉ công bố rằng sẽ ra mắt dịch vụ Apple Arcade tại hơn 150 quốc gia vào mùa thu năm nay nhưng vẫn chưa công bố danh sách cụ thể. Và cũng chưa chắc Việt Nam đã nằm trong danh sách này của Apple.