Vì sao smartphone Xiaomi và Redmi ngày càng đắt hơn?

Smartphone cao cấp của Xiaomi ngày càng đắt hơn khiến lãnh đạo bộ phận tiếp thị của Xiaomi phải đứng ra lên tiếng về vấn đề.

Trên mạng xã hội Weibo, phó giám đốc Bộ phận Tiếp thị Xiaomi là Wang Teng đã chia sẻ hai nguyên nhân chính dẫn đến việc tăng giá này. Đầu tiên là việc sử dụng quy trình chip 3nm gần đây trong việc thiết kế chip, thứ hai là tăng giá khi tạo ra các mẫu có bộ nhớ cao cấp hơn. Ông khuyến khích người dùng mua điện thoại có nhiều bộ nhớ và hãy trân trọng chúng.

Dùng chip hàng đầu, nâng cấp RAM

Theo Wang Teng, việc áp dụng quy trình sản xuất chip 3 nm tiên tiến trong thiết kế bộ xử lý đã làm tăng chi phí sản xuất. Cụ thể, mẫu điện thoại Xiaomi 15 sẽ được trang bị chip Snapdragon 8 Elite hứa hẹn mang lại hiệu suất vượt trội. Sự phát triển công nghệ này đồng nghĩa với việc chi phí sản xuất cũng tăng theo.

Hơn nữa, Wang Teng cho rằng việc các mẫu điện thoại Xiaomi ngày càng có RAM và dung lượng lưu trữ lớn hơn. Đương nhiên, điều này cũng làm tăng giá thành cuối cùng của một chiếc smartphone.

Xiaomi 15 series sẽ được ra mắt vào ngày 23/10.

Xiaomi 15 series sẽ được ra mắt vào ngày 23/10.

Ông cũng nhấn mạnh rằng việc định giá cho các sản phẩm cao cấp ngày càng trở nên khó khăn. Trên Weibo, vị lãnh đạo này chia sẻ: “Rất khó để ấn định giá cho các sản phẩm cao cấp vào cuối năm nay. Hãy kiên nhẫn và tôi sẽ không làm bạn thất vọng”.

Redmi cũng không ngoài cuộc chơi

Đây không phải là lần đầu tiên Xiaomi gây chú ý về vấn đề này khi mà trước đó, CEO thương hiệu phụ của họ là Redmi cũng đã có những phát biểu đáng chú ý liên quan đến chiến lược giá. Theo đó vào tháng 8, một giám đốc điều hành của Redmi là Thomas Wang đã nêu rõ tình thế khó khăn mà thương hiệu đang phải đối mặt.

Redmi muốn nâng cao chất lượng sản phẩm hơn là tiết kiệm ngân sách.

Redmi muốn nâng cao chất lượng sản phẩm hơn là tiết kiệm ngân sách.

Ông Wang cho biết, Redmi hiện chỉ có hai lựa chọn: nâng cao chất lượng sản phẩm với mức giá cao hơn, hoặc giữ nguyên giá nhưng giảm chất lượng. Trong một phát biểu mang tính hài hước, ông thừa nhận rằng: “Chúng tôi hiểu rằng mọi người mong muốn cải thiện chất lượng mà không phải trả thêm chi phí, nhưng điều đó thực sự là một thách thức lớn”.

Những chia sẻ này không chỉ phản ánh thực tế của thị trường công nghệ mà còn cho thấy sự cân nhắc của Xiaomi và Redmi trong việc duy trì sự cạnh tranh trong bối cảnh người tiêu dùng ngày càng đòi hỏi cao hơn về chất lượng sản phẩm.