Wi-Fi 7 bất ngờ lộ diện trong bản thử nghiệm của MediaTek

MediaTek đã bất ngờ ra mắt bản demo đầu tiên trên thế giới của công nghệ Wi-Fi 7 với tốc độ kết nối siêu nhanh và độ trễ thấp.
Chia sẻ

Theo Alan Hsu - Phó Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc mảng Kinh doanh Kết nối Thông minh tại MediaTek, việc triển khai Wi-Fi 7 sẽ đánh dấu lần đầu tiên Wi-Fi có thể trở thành một sự thay thế cho dây cáp/Ethernet thực sự dành cho các ứng dụng băng thông siêu cao,

Công nghệ Wi-Fi 7 sẽ là xương sống của mạng gia đình, văn phòng và mạng công nghiệp, đồng thời cung cấp kết nối ổn định cho mọi thứ, từ các ứng dụng thực tế ảo (AR/VR) cho đến dịch vụ trò chơi đám mây và cuộc gọi 4K... 

Wi-Fi 7 bất ngờ lộ diện trong bản thử nghiệm của MediaTek - 1

Bản demo cho thấy công nghệ Wi-Fi 7 Filogic có thể đạt được tốc độ tối đa theo chuẩn IEEE 802.11be và hoạt động đa liên kết (MLO). Công nghệ MLO rất quan trọng trong việc cung cấp khả năng truyền phát video, chơi game nhanh hơn và đáng tin cậy hơn và bất kỳ ứng dụng nào khác yêu cầu thông lượng liên tục, được duy trì và trong thời gian thực.

Những tiến bộ của Wi-Fi 7 về độ rộng kênh, QAM và các tính năng mới như hoạt động đa liên kết (MLO) sẽ khiến Wi-Fi 7 trở nên rất hấp dẫn đối với các thiết bị bao gồm smartphone flagship, PC, thiết bị tiêu dùng và các ngành dọc như bán lẻ và công nghiệp; khi các nhà cung cấp dịch vụ bắt đầu triển khai nhiều điểm hotspot hơn trên các phân khúc thị trường này.

Wi-Fi 7 độc đáo ở chỗ công nghệ này cung cấp các khả năng hoàn toàn mới trong tất cả các phổ tần hiện có, bao gồm 2,4 GHz, 5 GHz và 6 GHz.

Wi-Fi 7 bất ngờ lộ diện trong bản thử nghiệm của MediaTek - 2

Wi-Fi 7 cung cấp tốc độ nhanh hơn 2,4 lần so với Wi-Fi 6, ngay cả khi có cùng số lượng ăng-ten vì Wi-Fi 7 có thể sử dụng các kênh 320 Mhz và hỗ trợ công nghệ điều chế biên độ vuông góc 4K (QAM).

Các tính năng đáng chú ý khác của Wi-Fi 7 bao gồm MLO để giảm độ trễ bằng cách truyền Wi-Fi trên nhiều băng tần, ngoài ra còn có các tính năng khác như đơn vị tài nguyên đa người dùng (MRU) để tăng cường chống nhiễu từ các mạng không dây lân cận.

Các sản phẩm có trang bị Wi-Fi 7 dự kiến sẽ được tung ra thị trường từ năm 2023.