Wi-Fi Router cho doanh nghiệp: TOTOLINK N600R

N600R thực sự nổi trội trong phân khúc Wi-Fi Router chuẩn N với tốc độ hỗ trợ lên đến 600Mbps, kèm theo đó là chế độ 'tăng lực' Turbo giúp cải thiện đáng kể hiệu năng phủ sóng cũng như tốc độ truyền tải.

N600R được xem là đại diện cao cấp nhất trong dòng sản phẩm Wi-Fi Router một băng tần 2,4GHz chuẩn N của TOTOLINK nhờ khả năng đạt tốc độ băng thông tối đa lên đến 600Mbps, qua đó đáp ứng hầu hết tác vụ mạng của người dùng, từ cơ bản đến nâng cao như lướt web, chơi game online, thậm chí là truyền trực tiếp (streaming) chuẩn HD. 

Điểm đặc biệt của chiếc Wi-Fi Router này đó là tính năng mang tên Turbo thông qua nút gạt vật lý nằm ở cạnh bên của thân máy. Một khi cần gạt Turbo chuyển sang chế độ On, N600R lập tức tăng gấp đôi vùng phủ sóng Wi-Fi, tăng gấp ba công suất, cho phép các thiết bị có thể kết nối tại những vị trí xa hơn.

N600R vẫn sử dụng ngôn ngữ thiết kế đặc trưng của hãng đó là sự đơn giản kết hợp cùng màu trắng chủ đạo, đèn led ở mặt trên cung cấp tình trạng hoạt động của thiết bị. Khi ở chế độ Turbo, đèn led này cũng sẽ tự động chuyển sang màu đỏ.

Mặt sau của máy là 4 cổng LAN và 1 cổng WAN chuẩn 10/100Mbps tích hợp đèn tín hiệu, cho kết nối có dây.

N600R được trang bị 4 an-ten tốc độ cao độ lợi 5dBi, dễ dàng xoay 180 độ, giúp vùng phủ sóng rộng hơn cũng như giảm những khu vực khó tiếp cận Wi-Fi.

Về phần tính năng, N600R sở hữu đủ những tính năng thông dụng nhất để giúp người quản trị có thể dễ dàng giám sát và quản lý hạ tầng mạng.

Cụ thể hơn, đối với lần đầu sử dụng, N600R sẽ hiển thị giao diện cấu hình nhanh Easy Setup trên cả máy tính và thiết bị di động, cho phép người dùng nhanh chóng đưa thiết bị vào trạng thái sẵn sàng hoạt động.

Bên cạnh đó, N600R cũng cho phép tạo thêm 2 SSID khác để giúp kiểm soát truy cập cho từng khu vực cụ thể trong nhà hoặc văn phòng. Tính năng QoS dựa trên địa chỉ IP để cải thiện hiệu quả việc sử dụng băng thông và quản lý mạng linh hoạt hơn.

Ngoài ra, với tính năng Wi-Fi Schedule, URL Filtering chắc chắn sẽ là lựa chọn hàng đầu trong việc quản lý các thiết bị kết nối vào router nếu bạn dùng N600R để cấp phát mạng Wi-Fi cho gia đình.

Hơn nữa, N600R còn hỗ trợ chế độ bảo mật tiên tiến WPA/WPA 2-PSK để đảm báo an toàn cho hệ thống mạng, kết nối nhanh WPS giúp việc kết nối thiết bị và mở rộng mạng Wi-Fi một cách dễ dàng chỉ bằng 1 nút nhấn.

Các thử nghiệm tại TestLab  - KenhTinGame trước đây cho thấy kết quả thu được, trước khi kích hoạt Turbo, N600R cung cấp chất lượng sóng và tốc độ khá ổn định trong khoảng cách 5 và 10 mét. Nhưng khi lên đến khoảng cách 15 mét, chất lượng cũng như tốc độ chậm rõ rệt.
Tuy nhiên, Test Lab thực sự rất ấn tượng sau khi kích hoạt Turbo trên N600R, bởi các thông số đều tăng mạnh, ngay cả khi đang ở khoảng cách 15m thì vẫn truy cập web được.

PC WORLD VN, T12/2018