Windows 11 24H2 tiếp tục khiến người dùng đau đầu vì lỗi mới

Bản cập nhật mới nhất của Windows 11 đang khiến nhiều người dùng ổ SSD Western Digital gặp phải lỗi nghiêm trọng.

Bản cập nhật lớn Windows 11 24H2 vừa được Microsoft phát hành trong tháng này, nhưng hiện đang gây ra lỗi màn hình xanh chết chóc (BSOD) cho một số người dùng sử dụng ổ SSD của Western Digital.

Cụ thể, lỗi này ảnh hưởng đến các dòng ổ SSD WD Black SN770 và WD Blue SN580, là những ổ SSD không có bộ nhớ đệm DRAM. Nguyên nhân được cho là do Windows 11 24H2 đã phân bổ quá nhiều bộ nhớ đệm (lên tới 200MB) cho các ổ SSD này, gây ra xung đột và dẫn đến lỗi BSOD.

Nhiều người dùng đã phản ánh sự cố trên các diễn đàn của Western Digital. Giải pháp tạm thời hiện tại là quay trở lại phiên bản Windows 11 cũ hơn (23H2) hoặc sửa lỗi bằng việc chỉnh sửa Registry để giới hạn bộ nhớ đệm được phân bổ cho ổ SSD.

Microsoft vẫn chưa đưa ra bình luận chính thức về sự cố này. Tuy nhiên, việc Windows 11 24H2 gây ra lỗi nghiêm trọng cho người dùng một lần nữa dấy lên lo ngại về chất lượng của các bản cập nhật Windows.

Người dùng ổ SSD Western Digital được khuyến cáo nên cân nhắc trước khi nâng cấp lên Windows 11 24H2 hoặc thực hiện sao lưu dữ liệu trước khi cập nhật.