iPad tiếp tục giữ "ngôi vương" tablet phổ biến nhất thế giới

Báo cáo mới nhất cho thấy, iPad của Apple cho đến nay vẫn là chiếc máy tính bảng phổ biến nhất thế giới.

XEM THÊM CÁC KỲ
Kỳ đầu tiên16263646566

Nhu cầu về máy tính bảng đã “bùng nổ” trong thời kỳ đại dịch khi hàng triệu người chuyển sang học tập và làm việc tại nhà. Và điều đó tiếp tục diễn ra trong suốt quý đầu tiên của năm 2021.

Apple thống trị thị trường tablet nhờ iPad giá phải chăng

Cụ thể, báo cáo mới nhất của Counterpoint Research tiết lộ, doanh số máy tính bảng toàn cầu đã tăng 53% so với cùng kỳ năm trước trong giai đoạn từ tháng 1 – 3/2021. Các thương hiệu lâu đời như Apple, Samsung và Lenovo được hưởng lợi nhiều nhất từ nhu cầu gia tăng.

Apple chiếm 37% tổng lượng tablet xuất xưởng trong thời gian 3 tháng, tăng từ mức 30% thị phần của một năm trước đó. Hiệu suất bán iPad được cải thiện ở tất cả các khu vực chính.

Hơn nữa, tại Nhật Bản, iPad đã đạt mức cao nhất mọi thời đại. Tin tức hồi đầu năm nay cho rằng iPhone của Apple gần đây cũng đã đạt mức cao kỷ lục tại thị trường Nhật Bản nhờ thành công của dòng iPhone 12.

iPad bản chuẩn là chiếc máy tính bảng phổ biến nhất trên toàn thế giới, đó là bởi chúng có mức giá rất hấp dẫn và là một trong những máy tính bảng tốt nhất để mua. Counterpoint Research cho biết, iPad thế hệ thứ 8 (iPad 8) chiếm 56% tổng lượng iPad xuất xưởng tại quý đầu tiên.

iPad tiếp tục giữ "ngôi vương" tablet phổ biến nhất thế giới - 3

iPad chiếm lợi thế nhờ giá bán phải chăng, cấu hình mạnh.

iPad Air (2020) là mẫu máy tính bảng phổ biến thứ hai với thị phần 19%. Báo cáo mới nhất cũng cho biết chiếc tablet này ghi điểm mạnh với người tiêu dùng đang tìm kiếm một thiết bị có giá bán phải chăng, sở hữu thông số kỹ thuật cao.

Dòng iPad Pro 2021 ở vị trí thứ ba khi chiếm 18% doanh số bán hàng. Máy tính bảng đắt nhất của Apple sẽ tăng thị phần lên 25% vào nửa cuối năm 2021 khi nguồn cung tăng lên. 7% các dòng iPad còn lại thuộc về các iPad mini, sẽ được tung thêm phiên bản mới vào cuối năm nay.

Huawei sụp đổ; Samsung và Lenovo tăng trưởng mạnh mẽ

Theo sau Apple, giữ vị trí thứ hai và thứ ba lần lượt là Samsung và Lenovo. Trong đó, Samsung chiếm 20%, tăng từ 16% của một năm trước đó và Lenovo đã tăng thị phần lên 9% từ 5%.

iPad tiếp tục giữ "ngôi vương" tablet phổ biến nhất thế giới - 4

Biểu đồ mô tả thị phần máy tính bảng toàn cầu trong Quý 1 năm 2020 và 2021.

Amazon cũng có được sự cải thiện nhẹ với thị phần tăng từ 8% lên 9%. Giống như trong thị trường điện thoại thông minh, thị phần máy tính bảng của Huawei đã giảm từ 11% xuống 5% vào 3 tháng đầu năm 2021.

Counterpoint Research không đi sâu vào chi tiết về hiệu suất của những thương hiệu này nhưng sự sụp đổ của Huawei có thể liên quan đến việc hãng không thể xuất xưởng các thiết bị có ứng dụng của Google và các vấn đề về chuỗi cung ứng.