Xiaomi ra mắt nhiệt kế điện tử giá siêu rẻ, chưa đến 70.000 đồng

Hãng điện tử Trung Quốc Xiaomi có vẻ như đang trở thành "nhà sản xuất đa năng", bởi không chỉ cho ra đời nhiều dòng điện thoại, hãng này còn sở hữu một lượng lớn các sản phẩm điện tử gia đình, từ nhiệt kế, ẩm kế cho đến nhiều thứ khác.
Trang công nghệ GizmoChina vừa cho hay, hãng Xiaomi vừa tiếp tục tung ra một sản phẩm gia đình mới, đó là chiếc nhiệt kế điện tử có tên là "Mi Digital Thermometer". Khác với các nhiệt kế trước đây, chiếc nhiệt kế mới này có mức giá siêu rẻ, chỉ khoảng 3USD (khoảng 68.000 đồng) - rẻ hơn rất nhiều so với các mẫu nhiệt kế với tính năng tương tự đang được bán trên thị trường, thậm chí có loại với mức giá tới 30USD - tức gấp 10 lần. 
Chiếc nhiệt kế điện tử giá siêu rẻ, chỉ 3 USD của Xiaomi.
Theo Xiaomi, về cơ bản, đây là một phiên bản rút gọn của nhiệt kế điện tử y tế MIJIA. Điểm khác biệt của chiếc nhiệt kế Mi Digital Thermometer của Xiaomi so với các nhiệt kế y tế thuỷ ngân truyền thống là nó không chứa thuỷ ngân, tức thuần điện tử. Do đó, nguy cơ gây nhiễm độc hại thủy ngân sẽ không có và người dùng cũng không phải lo lắng nếu lỡ tay làm rơi vỡ, gây rò rỉ thuỷ ngân nữa. 
 
Chiếc nhiệt kế này được sản xuất bằng các vật liệu đạt tiêu chuẩn y tế và đã trải qua các bài kiểm tra tương thích sinh học nghiêm ngặt. Tất cả những điều này đều nhằm đảm bảo vật liệu của nhiệt kế điện tử Mi Digital Thermometer an toàn và hoàn toàn vô hại đối với cơ thể con người, Xiaomi cho hay.
 
Mi Digital Thermometer có màn hình LCD rộng 18,8mm dùng để hiển thị nhiệt độ đo được, giúp người già và trẻ em sử dụng dễ dàng hơn. Ngoài ra, thiết bị này sử dụng một viên pin rời, có thể thay thế được. 
 
Tuy là thiết bị giá rẻ, nhưng Mi Digital Thermometer sử dụng loại nhiệt trở bán dẫn có độ chính xác cao và module chuyển đổi tín hiệu tương tự sang điện tử, nhờ đó, sai số của nó chỉ ở mức trên dưới 0,1 độ C. Độ chính xác của thiết bị đã đạt chứng nhận CFDA của cơ quan y tế Trung Quốc. 
 
Nhiệt kế này có thể dùng để đo nhiệt độ dưới lợi và miệng rất thuận tiện.  Mi Digital Thermometer cũng như một số sản phẩm gia đìnmh khác của Xiaomi đều xuất phát từ nền tảng gây quỹ cộng đồng của hãng, và được thiết kế theo tiêu chuẩn chất lượng của Xiaomi. 
 
Được biết, Xiaomi chính thức bán ra chiếc nhiệt kế điện tử mới này vào ngày hôm nay - 3/4, tại các cửa hàng của hãng ở Trung Quốc.