Yahoo Messenger sẽ chính thức nói lời chia tay vào ngày 17/7 sắp tới

Yahoo vừa thông báo chính thức về việc họ sẽ đóng cửa hoàn toàn dịch vụ Yahoo Messenger trong tháng tới.

Yahoo Messenger ra mắt lần đầu vào năm 1998 với tên gọi là Yahoo Pager, nó đã phát triển với tốc độ chóng mặt và cực kì phổ biến ở khu vực châu Á – Thái Bình Dương. Với thị trường Việt Nam, cái tên này cũng đi liền với giai đoạn đầu mạng internet bắt đầu phổ cập ở các thành phố lớn. Với những người thuộc thế hệ 8x và khoảng nửa đầu thế hệ 9x tại nước ta thì Yahoo Messenger là một trong những phần mềm trò chuyện online mà hầu như không ai là không biết đến.

yahoo-messenger-rip Yahoo Messenger sẽ chính thức nói lời chia tay vào ngày 17/7 sắp tới 1

Thực tế khoảng chục năm gần đây, với sự bùng nổ của các dịch vụ nhắn tin OTT khác cũng như việc Facebook tích hợp thẳng công cụ chat vào ngay mạng xã hội của mình đã làm cho lượng người dùng của Yahoo càng ngày càng giảm. Mặt khác, Yahoo cũng đã ngủ quên trên chiến thắng một thời gian quá dài và không có những điều chỉnh cập nhật kịp thời cho phần mềm của mình làm cho chính Yahoo Messenger không còn sức hút vốn có.

Và cuối cùng, chính Yahoo sẽ tự tay kết thúc số phận của Yahoo Messenger vào ngày 17/7 sắp tới này. Sau mốc thời gian đó thì bạn sẽ không thể đăng nhập được dịch vụ này nữa. Dù vậy, Yahoo cho biết họ vẫn cho phép người dùng download lại toàn bộ lịch sử chat của mình cho đến hết năm 2018.

yahoo-1 Yahoo Messenger sẽ chính thức nói lời chia tay vào ngày 17/7 sắp tới 2

Còn bạn, liệu bạn có còn nhớ những kỉ niệm gì với Yahoo hay không? Từ những nickname “trẻ trâu” như ngoi_trong_toa_let_gao_thet_ten_em hay Bat_nap_quan_tai_hon_em_lan_cuoi, những lần hồi hộp xin nick chat của các bạn gái hoặc những kỉ niệm một thời chính chiến game online và trò chuyện qua Yahoo cùng chiến hữu?