YouTube bị tố cố tình làm chậm trên trình duyệt đối thủ

Nhóm nền tảng video YouTube đã phản ứng với một vụ bê bối về khiếu nại của người dùng trình duyệt bên thứ ba về việc tải video chậm hơn so với Chrome.

Người dùng phàn nàn rằng họ gặp phải hiện tượng chậm trễ khi phát video YouTube trên các trình duyệt khác ngoài Chrome, chẳng hạn Firefox, Vivaldi và Opera. Tuy nhiên, đại diện YouTube đã đưa ra tuyên bố khẳng định quả thực có sự chậm trễ nhưng không liên quan gì đến trình duyệt.

YouTube bị tố cố tình làm chậm trên trình duyệt đối thủ - Ảnh 1.

Bài đăng trên YouTube cho biết: “Để hỗ trợ hệ sinh thái đa dạng của những người sáng tạo trên khắp thế giới và cung cấp cho hàng tỷ người dùng quyền truy cập vào nội dung họ yêu thích trên YouTube, chúng tôi đang cố gắng khuyến khích những người xem đã bật tính năng chặn quảng cáo cho phép quảng cáo trên YouTube hoặc dùng thử YouTube Premium để xem quảng cáo mà không mất phí. Người dùng đã ở trình chặn quảng cáo có thể gặp phải trải nghiệm duyệt web dưới mức tối ưu, bất kể họ sử dụng trình duyệt nào”.

Trước đó, một số người dùng cho biết họ gặp sự cố độ trễ 5 giây khi tải video YouTube trên trình duyệt Firefox nhưng sẽ biến mất khi YouTube bị lừa nghĩ rằng video đó đang được chạy trên Chrome bằng trình chuyển đổi User Agent. Điều này ám chỉ rằng YouTube dường như đã cố tình tải chậm trên trình duyệt Firefox, vốn là đối thủ của Chrome. Họ cho rằng, với việc Google sở hữu Chrome và YouTube, công ty hoàn toàn có lý do để hạn chế tốc độ truy cập mạng xã hội video lớn nhất hiện nay trên trình duyệt đối thủ.

Mặc dù vậy, các báo cáo cũng nói thêm rằng sự cố video YouTube tải chậm không xảy ra khi sử dụng uBlock Origin, vì vậy nếu người dùng cảm thấy khó chịu khi tải YouTube trong 5 giây trên Firefox và không muốn sử dụng giải pháp thay thế User Agent có thể sử dụng đến uBlock.

Theo Gadgettendency