YouTube lên tiếng về cáo buộc "che giấu" nút bỏ qua quảng cáo

YouTube khẳng định không hề ẩn nút bỏ qua quảng cáo như một số báo cáo gần đây.

Gần đây, nhiều người dùng YouTube đã phản ánh về việc nút bỏ qua quảng cáo (Skip Ads) bị ẩn đi hoặc khó nhìn thấy, làm dấy lên nghi ngờ rằng YouTube đang cố tình "ép" người dùng xem quảng cáo. Tuy nhiên, YouTube đã chính thức bác bỏ cáo buộc này.

Trong một tuyên bố gửi tới The Verge, phát ngôn viên Oluwa Falodun của YouTube, khẳng định rằng YouTube không hề xóa bỏ hay ẩn nút bỏ qua quảng cáo. "Trên các quảng cáo có thể bỏ qua, nút này vẫn xuất hiện sau 5 giây phát như thường lệ", Falodun cho biết.

Tuy nhiên, Falodun cũng thừa nhận rằng YouTube đang điều chỉnh giao diện trình phát quảng cáo, giảm thiểu các yếu tố hiển thị để tạo trải nghiệm "gọn gàng hơn", giúp người dùng tập trung vào nội dung quảng cáo.

Theo đó, bộ đếm thời gian đếm ngược có thể được thay thế bằng thanh tiến trình trên một số thiết bị. Thay đổi này có thể khiến người dùng cảm thấy khó nhận biết nút bỏ qua quảng cáo hơn.

YouTube đã thẳng thắn tuyên bố rằng họ muốn người dùng xem quảng cáo, nhưng không đến mức sử dụng các biện pháp "cưỡng ép" như ẩn nút bỏ qua. Người dùng vẫn có quyền lựa chọn bỏ qua quảng cáo sau 5 giây, hoặc đăng ký YouTube Premium để loại bỏ hoàn toàn quảng cáo.