“5 quy tắc cho chồng mùa World Cup” đang cực hot trên mạng xã hội khiến chị em chia sẻ rần rần là gì?

Một mùa World Cup (WC) nữa lại đến, đấng mày râu sẵn sàng dành thời gian để đồng hành cùng các trận bóng. Thế nhưng, hiếm có đức ông chồng nào vừa xem bóng lại vẫn vừa cân bằng thời gian cho gia đình.…

4 năm mới lại có một lần, hiếm có sự kiện thể thao nào thu hút và hấp dẫn được như World Cup. Thế nhưng, đấng mày râu dường như đang ăn ngủ theo trái bóng mà quên mất cả việc dành thời gian cho những người thân yêu.

Trong giờ bóng lăn là hiếm thấy đức ông chồng nào chịu ngồi ở nhà. Các quán hàng, quán bia, quán cà phê chật như nêm bởi các vị khách yêu bóng đá. Chính vì thế, các chị em cảm thấy lo lắng, tủi thân là điều không thể tránh khỏi.

Số chị em có thể đồng hành trong mỗi trận bóng cùng chồng là không nhiều, thế nên mới có những câu chuyện dở khóc dở cười mùa WC (ảnh minh họa)

Tuy nhiên, yêu bóng đá thì vẫn còn hơn sa vào những trò thiếu lành mạnh, tinh thần thể thao thì không ai có thể bắt bẻ. Các chị em nếu như không khéo léo trong vấn đề này thì chắc chắc nguy cơ xảy ra “ chiến tranh” là rất cao.

Gần đây, một tài khoản Facebook đã chia sẻ 5 quy tắc cho chồng mùa World Cup và nhận được sự đồng tình của đông đảo chị em. Không chỉ thế, đấng mày râu đọc xong cũng… gật gù thấy hợp lý.

Nguyên văn của chia sẻ đó như sau:

"1. Đi đâu thì đi, xem đâu thì xem, vẫn biết có nơi gọi là NHÀ và vợ con anh đang chờ.

 2. Tụ tập anh em bạn bè tại nhà cũng được, nhưng ăn xong tự biết đường dọn dẹp, không dưa cho vợ vì vợ còn phải chăm con.

 3. CẤM gắt gỏng với vợ, chửi con như hát hay chỉ vì đội bóng mình yêu thích bị thua. Phát hiện ra thì em lập tức "tuýt còi" đấy nhá!

 4. Đồ đạc trong nhà QUÁN TRIỆT là không được đội nón ra đi nhanh như vòng lăn trái bóng.

 5. Vợ có thể tham gia "nghỉ giữa hiệp" cùng chồng, nhưng tuyệt đối tuân thủ an toàn thể thao, không được để "lọt lưới" quả nào anh nha."

Chị vợ nhắn nhủ vài lời tới chồng, nhưng cũng là nói hộ nỗi lòng của rất nhiều phụ nữ khác. Đại đa số các chị em đều cho rằng chị vợ đã biết lạt mềm buộc chặt, không tỏ ra quá gay gắt với chồng vì ham mê bóng bánh, nhưng cũng biết cách để chồng tuân thủ những điều luật trên "sân nhà".

Sau khi đọc xong chia sẻ này, chị Trương Thị Phương (Hà Nội) cho biết: “Tôi thấy đây là một status rất thú vị và đã share, tag tên chồng để “dằn mặt”. Xem bóng đá thì không ai cản nhưng vẫn phải biết cân bằng thời gian”.

Đồng tình với quan điểm đó, chị Trần Thị H. cho biết: “Tôi đặc biệt đồng ý với điều thứ 2 vì mỗi lần mấy ông tụ tập thì như bãi chiến trường”.

Đọc những chia sẻ trên, anh Hoàng Dương (Bắc Ninh) cho biết anh cảm thấy mấy ngày gần đây mình cũng hơi vô tâm với gia đình. Anh yêu bóng đá nên không bỏ lỡ trận nào của đội mình yêu thích, đôi lúc vợ có ý kiến thì anh lại không lắng nghe.

“Đọc chia sẻ này xong, tôi nghĩ bóng đá là số 1 nhưng mà… vợ con vẫn phải là trên hết”, anh nói.