“Sống ảo” nghìn tấm ở trường cấp 3 Chu Văn An – một góc Paris bị lãng quên giữa lòng Hà Nội

Dãy nhà cổ từ thời Pháp, Tượng danh sư Chu Văn An, Nhà bát giác, Vườn thượng uyển, Đồi nguyệt quế... là những nơi check-in không thể bỏ qua khi đến với trường THPT Chu Văn An - ngôi trường có tuổi đời hơn trăm năm.

Là một trong số ít những ngôi trường THPT có tuổi đời lên tới cả trăm năm ở Hà Nội cũng như cả nước, trường THPT Chu Văn An (trước gọi là trường Bưởi) đã đón chào thế hệ học trò khóa thứ 110 vào trường năm học 2018 - 2019.

Ngôi trường có tuổi đời hơn 1 thế kỉ vẫn giữ được không gian xanh mát của những hàng cây xà cừ, hoa phượng... tỏa bóng xen giữa những nếp nhà, dãy phòng học, nhà chức năng của trường, tạo ấn tượng ban đầu về 1 không gian sư phạm xanh, thân thiện.

Từ các dãy nhà cổ kính có từ thời Pháp, Cầu tình yêu, Tượng danh sư Chu Văn An, Nhà bát giác, Vườn thượng uyển, Đồi nguyệt quế... là những 'kì quan' mà nhiều thế hệ học sinh trường THPT Chu Văn An đã gắn bó với nơi này đều nhớ mãi. Đây được coi là những góc 'check-in' không thể bỏ qua nếu đã là học sinh của 'trường Chu' - ngôi trường xuyên thế kỉ.

Cây 'Cầu tình yêu' , ngay trước cửa sổ của Phòng Y tế thực tế là một đoạn dốc nhô cao do phía dưới có rễ cây xà cừ lâu năm trồi lên mặt đất nên được xây cao lên. Đây là nơi mà bất cứ học sinh nào vào lớp 10 khi dự lễ khai trường đều đi qua.

Những hàng cây lâu năm xù xì, gốc rễ tạo muôn hình thù kì dị là một trong những điểm nhấn tạo ra cảnh quan thoáng đãng, xanh mát ít nơi có được của Trường Chu Văn An. Nhà bát giác trước đây vốn là căn biệt thự có từ thời Pháp thuộc, sau này được cải tạo nhiều lần mới có công năng sử dụng như ngày nay.

'Đồi nguyệt quế' (trước gọi là Đồi thế kỉ) được phủ bởi nhiều loài hoa như nguyệt quế, mào gà, dương liễu... và có lối đi được lát đá tạo không gian thơ mộng với một mặt hướng ra Hồ Tây. Đối diện dãy nhà B là dãy nhà A cũng được thiết kế với kiến trúc tương tự gồm 3 tầng, riêng tầng 1 là phòng hành chính của giáo viên.

Dãy nhà học C và D của trường được thiết kế hai lối hành lang thông nhau, điểm khác biệt mà ít ngôi trường nào ở nước ta còn giữ được hiện nay.

Rất nhiều các bạn trẻ đã đến đây để cho ra những bức hình “sống ảo” siêu chất. Vậy hãy thử 1 lần ghé qua cả 1 Paris bị bỏ quên này nhé. 

Quảng cáo trên website We25 để 20 triệu độc giả Check-in biết đến thương hiệu của bạn. Liên hệ hotline: 01696268848