“Trung Thu ấm áp – Cùng Grab sẻ chia” - Mang mùa vui đến những em nhỏ khó khăn

Khi nhà nhà cùng quây quần bên chén trà, trẻ em được phá cỗ, rước đèn thì đâu đó vẫn còn không ít em nhỏ chỉ biết đến Tết Trung thu qua trang sách.

Ngày 6/9 vừa qua, Grab đã phối hợp với Hội từ thiện tỉnh Quảng Nam, Hội chữ thập đỏ tỉnh Khánh Hoà, và các đối tác tài xế khu vực Đà Nẵng, Khánh Hoà mang những phần quà thiết thực đến trao tặng cho các em tại xã Trà Bui, huyện Bắc Trà My, tỉnh Quảng Nam và xã Cầu Bà, huyện Khánh Vĩnh, tỉnh Khánh Hòa. Đây là những vùng miền núi khó khăn, dân cư chủ yếu là người dân tộc thiểu số, cơ sở vật chất nghèo nàn.

Em Pi Năng Ron (xã Cầu Bà, tỉnh Khánh Hoà) – học sinh nhận được phần quà là chiếc xe đạp chia sẻ: “Bố mẹ đều đi làm rẫy sớm nên mỗi ngày con đều đi bộ đến trường. Hôm nay con được tặng xe đạp và còn được nhận quà bánh nữa, con vui lắm! Con sẽ để dành bánh này về cho em trai ở nhà. Ước gì năm sau cô chú quay lại để con dẫn em trai con cùng đi nữa”.

Không giấu được sự hồ hởi khi lần đầu tiên được tham gia ngày hội Trung Thu, em Hà Thin (xã Trà Bui, tỉnh Quảng Nam) – một trong các em nhỏ tham gia chương trình hồn nhiên bộc bạch: “Trước giờ con chỉ mới biết đến Trung Thu qua lời kể của cô giáo. Chưa năm nào con được ăn bánh và rước đèn như ảnh chụp trên sách. Hôm nay con rất vui vì được tham gia Trung Thu cùng với các bạn và cô chú”.

 “Trung Thu ấm áp – Cùng Grab sẻ chia” - Mang mùa vui đến những em nhỏ khó khăn - 1

 “Trung Thu ấm áp – Cùng Grab sẻ chia” - Mang mùa vui đến những em nhỏ khó khăn - 2

Bánh kẹo như một thức quà “xa xỉ” với những đứa trẻ quanh năm chỉ nhìn thấy núi non, nương rẫy

 “Trung Thu ấm áp – Cùng Grab sẻ chia” - Mang mùa vui đến những em nhỏ khó khăn - 3

Gia đình còn gặp nhiều khó khăn nhưng các em chưa bao giờ chùn bước trên con đường tri thức. Thấu hiểu ước mong của các em, ông Nguyễn Ngọc Trang - Giám đốc Bộ phận 4 bánh Grab Việt Nam, trao phần học bổng khuyến học cho học sinh Trường Tiểu học Cầu Bà, huyện Khánh Vĩnh, tỉnh Khánh Hoà

 “Trung Thu ấm áp – Cùng Grab sẻ chia” - Mang mùa vui đến những em nhỏ khó khăn - 4

30 phần quà là chiếc xe đạp từ chương trình “Trung Thu ấm áp - Cùng Grab sẻ chia" sẽ góp phần giúp các em vơi bớt nhọc nhằn trên con đường tìm đến con chữ.

 “Trung Thu ấm áp – Cùng Grab sẻ chia” - Mang mùa vui đến những em nhỏ khó khăn - 5

Chương trình đã trao tặng hơn 1000 phần quà Trung Thu cho hơn các em học sinh với tổng giá trị gần 150 triệu đồng.

Không chỉ đồng hành cùng đối tác tài xế trong việc mang đến dịch vụ văn minh, hiện đại cho khách hàng, Grab còn cùng các bác tài mang đến nhiều hoạt động thiện nguyện, có ý nghĩa và tác động tích cực đến cộng đồng. Tất cả thể hiện rõ nỗ lực của Grab trên hành trình theo đuổi sứ mệnh Công Nghệ Vì Cộng Đồng (#TechforGood).