“Vợ con sinh mổ không đau đâu”, mẹ vợ nghe xong biết con gái lấy nhầm chồng

Chỉ với một câu nói cũng đủ khiến ta nhận ra mình có kết hôn nhầm người hay không.
Chia sẻ

“Vợ con sinh mổ không đau đâu”, mẹ vợ nghe xong biết con gái lấy nhầm chồng - 1

Người ta thường nói rằng, bạn sẽ không biết mình có kết hôn với đúng người hay không cho tới khi bạn có con.

Một số phụ nữ sẽ biết được tình yêu của chồng dành cho mình như thế nào sau khi quan sát thái độ của họ ở trong phòng sinh. Số khác sẽ xem xét chồng mình có ân cần, chu đáo với vợ trong thời gian ở cữ hay không. Đôi khi chỉ một câu nói cũng có thể nhận ra đó là một người chồng như thế nào.

Cách đây vài ngày, cô Lý (Trung Quốc) sang nhà thăm con gái bị ốm. Vì mới mổ ruột thừa xong nên con gái cô Lý chỉ có thể nằm im một chỗ trên giường nghỉ ngơi và cần chồng chăm sóc. Vì bận rộn công việc nên người chồng nhờ mẹ vợ tới phụ giúp chăm sóc vợ và cháu trong vài ngày.

Nhìn thấy con gái đau đớn nằm trên giường, còn con rể thì toe toét cười coi như không có vấn đề gì nghiêm trọng. Thấy vậy, cô Lý nói với con gái rằng: “Con đau lắm phải không? Phụ nữ sinh con còn đau gấp mấy lần như thế này”.

Thấy mẹ vợ nói như vậy, người con rể buột miệng nói: “Mẹ ơi, vợ con sinh mổ không đau đâu”.

Nghe những lời này từ miệng con rể thốt ra, cô Lý cảm thấy người đàn ông này không biết xót xa thương cảm trước nỗi đau của vợ mình. Cô thấy tội nghiệp cho đứa con gái đáng thương của mình. Cô nghĩ rằng, lấy một người chồng vô tâm khủng khiếp chẳng kém gì một người chồng vũ phu bạo lực. Cô xót xa thay con gái mình đã kết hôn nhầm người.

Câu nói của người chồng này chạm tới nỗi đau của mỗi người vợ, người mẹ. Một số người đàn ông cho rằng, sinh con là thiêng chức và bổn phận của phụ nữ, sinh con thôi mà có gì ghê gớm đâu. Đặc biệt, họ còn nghĩ phụ nữ sinh mổ sẽ không đau bằng sinh thường. Nếu một người đàn ông có suy nghĩ này, chắc chắn bạn không nên kết hôn với họ.

Con gái cô Lý là một người rất chu đáo và biết nghĩ cho người khác. Trong thời gian ở cử, vì muốn chồng được ngủ ngon, cô đã thu xếp để anh ngủ riêng phòng bên cạnh. Khi con còn nhỏ, cô sợ anh không bế được, sợ anh vụng về, sợ anh mệt mỏi hơn khi làm về nên ít khi nhờ anh chăm sóc con.

Theo thời gian, người chồng này mặc định và phó thác hết mọi việc nuôi con cho người vợ. Anh chưa bao giờ nghĩ cho vợ mình, về những nỗi đau thể xác sau khi sinh con, về những vất vả khi một mình vợ chăm con và tất bật với hàng tá công việc không tên trong gia đình.

Và rồi giờ đây, sau tất cả những gì người vợ làm và hy sinh cho gia đình, anh thản nhiên buông một câu lạnh lẽo “sinh mổ không đau đâu”. Rõ ràng anh chưa bao giờ coi trọng vợ mình, xem nhẹ nỗi đau và sự vất vả của vợ khi sinh con cho anh. Anh mặc định tất cả như một lẽ hiển nhiên và tận hưởng những điều đó. Một người vợ có chồng vô tâm như vậy, dù sống trong cảnh giàu có cũng không thể hạnh phúc được.