10 địa điểm quá đáng sợ nên vẫn chưa được khai thác

Đừng nghĩ rằng Trái Đất đã bị con người khai phá hết nếu bạn chưa nghe danh những địa điểm dưới đây.

Thời đại công nghệ ngày càng phát triển, con người chúng ta cũng đang có nhiều cơ hội hơn để khai phá những vùng đất mới. Song, cho dù công nghệ tiên tiến đến đâu và con người thông minh tới mức nào, thì vẫn có những địa điểm mà cho tiền thì vẫn không dám đặt chân đến. Lý do bởi những điều cấm kị và truyền thuyết thần bí tại đây.

Đền Padmanabhaswamy

Đây là một ngôi đền linh thiêng tọa lạc tại Thiruvananthapuram, Kerala, Ấn Độ, được xây dựng vào thế kỉ thứ 6 và được tu sửa lại bởi các đời vua Travancore. Nhờ sở hữu lối kiến trúc độc đáo pha lẫn giữa Kerala và Tamil, hàng năm, Padmanabhaswamy thu hút rất nhiều khách du lịch.


Đền Padmanabhaswamy là một đặc trưng văn hóa tại Ấn Độ

Dù là một địa điểm mang đặc trưng văn hóa và là nơi thu hút nhiều khách du lịch tại Ấn Độ, song ngôi đền này vẫn tồn tại một nơi kì bí không hề chào đón con người.

Được biết, tại đền Padmanabhaswamy có 6 căn hầm với tên gọi ứng với sáu chữ cái A, B, C, D, E và F. Cửa của những căn hầm được làm từ sắt và phần rãnh để mở cửa cũng đã bị rỉ sét. Rất nhiều của cải quý giá bao gồm: tiền vàng, kim cương, ngọc, vàng khối và các loại trang sức được tìm thấy trong đây.


Những căn hầm chứa được đặt tên theo những chữ cái A, B, C, D, E và F.

Tuy đã phát hiện đủ các căn hầm, song chính quyền địa phương vẫn phải chịu thất bại khi cố gắng khai phá hầm B. Trong sáu căn hầm, đây được cho là căn hầm liên quan nhiều nhất đến vị thần Padmanabhaswamy. Nhiều người cũng cho rằng, căn hầm này có đến ba lớp cửa và toàn bộ châu báu tại đây được phong ấn bằng bùa chú. Thế nên, việc mở cửa căn hầm được cho là sẽ đem đến điềm rủi. Đã có trường hợp mẹ của một quan sát viên qua đời một tháng sau khi căn hầm được mở.

Hồ Tele

Hồ Tele là một hồ nước ngọt nằm ở quận Epeda, phía Đông Bắc Cộng hòa Congo. Con hồ này được tạo nên bởi cặn phù sa của thế Pliocen và có hình ellipse, nằm sâu trong khu rừng đầm lầy Likouala. Nước ở hồ được cho là chứa nhiều những thành phần như bùn, hữu cơ và acid.


Rất khó để có thể tiếp cận được hồ Tele vì nó nằm ở một nơi gần như cách biệt và chỉ có thể đến được bằng máy bay.

Không có bất cứ một lối vào hay ra cụ thể để tiếp cận hồ Tele, và vẫn chưa có bất cứ ai khám phá được khu rừng đầm lầy bao quanh con hồ. Có một truyền thuyết kể rằng, hồ Tele chính là nơi sinh sống của một sinh vật mang tên Mokèlé-mbèmbé. Đây là một sinh vật to lớn thuộc loài bò sát và có hình dạng trông như khủng long. Sinh vật này được cho là có khả năng giết người bằng mắt, và đó là lý do tại sao người dân địa phương thường tránh lui đến hồ Tele.

Hầm mộ tại Paris

Mấy ai có thể ngờ được, ngay giữa Paris, kinh đô thời trang hoa lệ và sầm uất, lại tồn tại một nơi tối tăm đến vậy. Những hầm mộ tại Paris, trong tiếng Pháp được gọi là Catacombes de Paris, là nơi cất giữ hài cốt của hơn 6 triệu người tại quảng trường Denfert-Rochereau. Hầm mộ dưới lòng đất được xây dựng vào thế kỉ 18 với chiều dài lên đến 241km, nhằm hạn chế sự quá tải của những nghĩa trang trên mặt đất.


Hầm mộ Paris được xây dựng nhằm hạn chế việc xây nghĩa trang trên mặt đất vào thế kỹ thứ 18.

Hầm mộ này đã gần như bị bỏ quên cho tới khi người ta sử dụng nó để tổ chức những buổi biểu diễn và những sự kiện bí mật dưới lòng đất, sau khi được tu sửa lại. Song, đó vẫn chỉ là một phần nhỏ của hầm mộ và vẫn còn đó những bí ẩn xoay quanh nó. Rất nhiều người đã cố tìm hiểu và khai phá phần còn lại, rồi bị lạc bên trong đó nhiều ngày. Một người đàn ông từng tham gia thám hiểm hầm mộ này và mất tích. Người ta chỉ tìm ra được chiếc máy ghi hình của anh trong hầm mộ.


Rất nhiều người đã khám phá phần còn lại của hầm mộ nhưng rồi lại mất tích một cách bí ẩn.

Từng có một sự việc kì lạ đã xảy ra tại đây. Năm 2004, cảnh sát tập sự đã tìm thấy một màn hình chiếu phim cỡ lớn cùng với những cuốn băng bao gồm tuyển tập phim từ thập niên 1950 và những chiếc ghế ngồi được đục vào đá. Thậm chí, bên cạnh đó còn tồn tại một quán bar với đầy đủ tiện nghi, một hệ thống báo động bằng tiếng chó sủa, cùng hệ thống điện và đường truyền điện thoại vô cùng tinh vi. Nhưng rồi ngày hôm sau, khi cảnh sát quay lại, tất cả mọi thứ đã được dọn đi sạch sẽ và họ chỉ phát hiện được một mảnh giấy ghi rằng: "Đừng cố tìm ra chúng tôi."

Núi đá đen Kalkajaka

Đây là một dãy núi nằm tại bang Queensland, Úc. Khu vực này có chiều dài 25km, được bảo tồn như một công viên quốc gia bởi Hiệp hội bảo tồn thiên nhiên tại Queensland.

Đá của Kalkajaka chủ yếu làm từ đá tảng hoa cương và mắc ma, đã được làm rắn lại bên dưới vỏ trái đất khoảng 250 triệu năm trước. Tại đây tồn tại những tảng đá có kích cỡ to ngang ngửa một ngôi nhà. Phần đất còn thiếu giữa những tảng đá đã tạo thành một mê cung bên trong Kalkajaka.


Núi đá đen Kalkajaka nổi tiếng với những hòn đá có kích cỡ to bằng một ngôi nhà.

Từng có những lời đồn đáng sợ xoay quanh nơi này, khi rất nhiều người vào bên trong mê cung Kalkajaka để thám hiểm và đã mất tích. Chỉ có khoảng 3 trong số 10 người sống sót và được tìm thấy. Người ta cho rằng, có thể những người mất tích đã bị rơi vào một trong những khe nứt giữa các tảng đá. Một nhà thám hiểm sau khi thoát khỏi mê cung cũng cho rằng nơi này giống như địa ngục và ông sẽ không quay lại đây bất kì lần nào nữa.

Hồ Quỷ

Devils Hole, hay còn gọi là Hồ Quỷ, là một hồ năng lượng địa nhiệt bên trong hang đá vôi tại thung lũng Amargosa, Nevada, Mỹ. Nước tại đây gần như là nước muối và có nhiệt độ là 33 độ C. Hồ Quỷ chia nhánh vào sâu bên trong hang đá, dài khoảng 91m và có độ sâu tính từ mặt đất là 1,8m đến 5,5m. Theo các nhà địa chất, những hang động này đã được hình thành từ 500 nghìn năm trước. Hồ năng lượng này cũng đã được hoạt động gần đây bởi tác động của những trận động đất tại Nhật, Indonesia và Chile.


Tại Hồ Quỷ còn tồn tại một loại cá quý tên là Pupfish. Đây là một loài cá có thể tồn tại ở những môi trường khắc nghiệt, nơi mà nguồn nước bị thiếu hụt oxi và có nhiệt độ cao. Pupfish được xem là loài cá hiếm nhất trên thế giới với số lượng chỉ dưới 200 con, tính từ năm 2005.


Chân dung loài cá hiếm Pupfish sinh sống tại Hồ Quỷ.

Thậm chí, tuổi đời của loài cá này được cho là bằng với tuổi đời của Hồ Quỷ, nơi đã được hình thành trên mặt đất từ 60 nghìn năm về trước. Mặc dù Pupfish đã được bảo vệ và Hồ Quỷ vốn là một nơi "bất khả xâm phạm", song số lượng của loài cá này vẫn giảm nhanh trong thời gian gần đây. Đến giờ, người ta vẫn chưa tìm ra được lý do tại sao loài cá này lại giảm nhanh đến vậy.

Công viên quốc gia Nahanni

Công viên quốc gia Nahanni, nằm ở Dehcho, một quốc gia nằm ở lãnh thổ Tây Bắc Canada. Nơi đây vốn dĩ được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho những dãy núi hùng vĩ và thác nước Virginia.

Thế nhưng, dù sở hữu những quang cảnh và thiên nhiên vô cùng phong phú, Nahanni lại không hề muốn san sẻ cảnh đẹp của nó cho con người thưởng thức. Được biết, Nahanni từng là một con đường dẫn đến mỏ vàng Klondike, khiến cho rất nhiều người khao khát băng qua con đường này nhằm đổi đời.

Bất hạnh thay, đa số những người tìm vàng đều bị mất tích trong hành trình tìm đến sự sang giàu, điển hình là Frank và Willie McLeod. Thi thể của hai anh em nhà McLeod được tìm thấy dọc bên bờ sông vào năm 1908 trong tình trạng mất đầu. Sau đó, hàng loạt vụ án mất tích và chết chóc bí ẩn khác cũng diễn ra, và các xác chết đều không còn đầu. Tổng cộng đã có khoảng 44 người mất tích khi băng qua Nahanni, tính đến năm 1969. Người ta cũng tương truyền rằng, có thể có những thế lực siêu nhiên thần bí nào đó đang tồn tại ở khu vực này.

Hang thủy tinh Mexico

Đây là một hang thủy tinh kết nối đến mỏ Naica, có độ sâu lên đến 300m và nhiệt độ lên đến 58 độ C, được phát hiện bởi hai anh em Eloy và Javier Delgado khi họ đang khai quật một đường hầm. Phần hầm chính chứa rất nhiều đá thủy tinh Selenite cỡ lớn và nơi đây cũng nằm trong số những hang thủy tinh lớn nhất thế giới. Viên đá có kích cỡ to nhất tại đây có chiều dài 12m, chiều rộng 4m và nặng đến 55 tấn.


Hang thủy tinh của Mexico nổi tiếng với viên đá thủy tinh cỡ lớn.

Mặc dù con người có khả năng vào bên trong hang đá thủy tinh này, song nhiệt độ của nó lại vô cùng cao khi lên đến 58 độ C và độ ẩm lên đến 99%. Thế nên, rất khó để con người có thể ở bên trong hang đá này được lâu.

Đền Pluto

Đền Pluto là một ngôi đền nằm ở thành phố cổ Hierapolis, Thổ Nhĩ Kỳ. Ngôi đền được xây dựng vào những năm 190 trước công nguyên bởi vua Eumenes II và được phát hiện bởi các nhà khảo cổ học người Ý vào năm 1965. Đền Pluto được xây dựng như một hang động nhỏ và lối vào của nó chỉ đủ cho một người chui vào.


Cổng của ngôi đền được xây phía trên đỉnh của hang động và được cho là một lối vào dẫn đến thế giới bên kia. Lối vào này phát ra một loại khí rất độc có khả năng giết chết những sinh vật sống. Những con vật vô tội đã được đưa vào đây như vật hiến tế trong tư thế treo cổ. Không chỉ vậy, có một khu vực với diện tích đến 2000m vuông ở ngay trước đền với một tầng khí gas rất dày có thể đủ gây chết người. Pluto cũng đã sớm bị phá hủy vào thế kỷ thứ 6 sau Công nguyên.


Cổng Pluto thường thải ra một loại khí gas độc hại có thể giết chết những sinh vật sống (Ảnh minh họa).

Thành phố Trắng

White City, hay còn gọi là thành phố Trắng, là một thành phố cổ nằm ở tại Mosquitia, phía Đông Honduras, được bao phủ bởi rừng mưa nhiệt đới và gần với khu dự trữ sinh quyển Río Platano. Đến bây giờ, lịch sử thành lập và nền văn minh của thành phố Trắng vẫn còn là một ẩn số. Được biết, cư dân của thành phố này thờ thần Khỉ và thường xuyên tổ chức những lễ tế ghê rợn.


Những cư dân của Thành phố Trắng thờ thần Khỉ và thường tổ chức những lễ tế ghê rợn.


Người phát hiện ra thành phố Trắng là Theodore Morde, một nhà thám hiểm người Mỹ. Ông phát hiện nơi này vào năm 1940, nhưng khi quay lại đó lần nữa, ông đã chết bởi một tai nạn xe trước khi tiết lộ vị trí của nó. Thậm chí khi các phóng viên của báo The New Yorker đến đây để lấy tin, họ đã mắc phải một loại kí sinh trùng tên là leishmaniasis. Họ còn kể rằng, khi đến thành phố này, họ luôn có cảm giác như đang có một thế lực nào đó theo dõi mình.

Những hố xanh đại dương

Những hố xanh, hay còn gọi là Blue Hole, là những chiếc hố chìm ngay giữa lòng đại dương, được hình thành vào kỷ băng hà và được tìm thấy ở nhiều vùng biển trên thế giới như Trung Quốc, Úc, Ai Cập,... Những chiếc hố này thường nằm sâu bên dưới mực nước biển, có hình tròn và màu sắc đậm hơn so với màu xanh ngọc của đại dương. Hố xanh tại biển đông Trung Quốc, hay còn gọi là Hố Rồng, được cho là có độ sâu lớn nhất với 300,89m. Rùa biển và cá sấu được cho là những sinh vật có khả năng sinh sống tại hố xanh.


Một hố xanh tại vùng biển Belize.

Hố xanh là một địa điểm lý tưởng để các thợ lặn thử thách bản thân mình, song nó lại không hề an toàn. Hố xanh được phủ bởi một tầng acid rất độc hại và từng có nhiều thợ lặn cũng đã bỏ mạng tại đây. Thậm chí còn có giả thuyết cho rằng, hố xanh tại Belize chính là nguyên nhân của sự sụp đổ nền văn minh Mayan.