10 mẹo hay đánh lừa cơ thể giúp bạn làm chủ mọi tình huống

Cơ thể của chúng ta là một cỗ máy phức tạp đến bất ngờ, và đôi khi cũng rất khó kiểm soát. Có rất nhiều thứ tưởng chừng chúng ta chẳng thể chủ động được, chẳng hạn như hắt hơi hay nấc. Nhưng cũng có thể do bản thân chúng ta chưa biết cách kiểm soát cơ thể của mình.

Vì vậy, chúng tôi đã tổng hợp một vài lời khuyên về cách kiểm soát cơ thể giúp bạn tránh những tình huống khó xử.

Không muốn hắt hơi – Hãy dùng ngón tay ấn lên sống mũi

Khi bạn nhấn lên vùng da trên sống mũi, não của bạn sẽ nhận được tín hiệu báo động và tạm dừng một số hoạt động của cơ thể, bao gồm cả phản xạ hắt hơi. Ngược lại, nếu bạn muốn hắt hơi nhưng lại không thể, hãy nhìn vào nguồn sáng mạnh, ví dụ ngửa mặt lên trời hay nhìn vào bóng đèn…

Để nghe tốt hơn, bịt tai lại

Khi bạn ở một quán bar hay bữa tiệc với không khí sôi động và âm thanh đều rất lớn, bạn gần như không thể nghe được người xung quanh nói gì. Hãy dùng tay bịt một bên tai vào trong, còn bên tai còn lại hướng về phía người bạn đang nói chuyện cùng. Đây là thủ thuật mà các ca sĩ thường sử dụng, trông giống như họ đang chỉnh lại tai nghe vậy.

Mút ngón tay cái khi lo lắng

Mút ngón tay cái sẽ kích thích dây thần kinh phế vị, khiến tim đập chậm hơn và giảm huyết áp, giúp bạn cảm thấy thư giãn hơn.

Còn nếu bạn đang ở nơi công cộng, hãy nắm chặt bàn tay với ngón cái khép chặt vào trong và dùng hơi thổi vào đó, bạn sẽ thấy dễ chịu hơn.

Để ngừng nấc, hãy chà đá lạnh hoặc băng vào lưỡi

Có rất nhiều thủ thuật giúp bạn thoát khỏi tình trạng nấc cụt như: kéo đầu lưỡi, chà đá lạnh vào lưỡi, nhai đường, bịt tai, uống một cốc nước trong một lần…Bạn có thể thử và xem kết quả nhé.

Nếu đang chạy và bạn bị đau ở phía hông phải, hãy thở ra khi co chân trái.

Quy tắc tương tự được áp dụng khi phần cơ thể bên trái bị đau - chỉ thở ra khi co chân phải. Và xoa bóp vùng bị đau của bạn một chút.

Khi bạn chạy, máu chảy đến các cơ bắp làm việc. Nếu không có sự khởi động thích hợp, máu sẽ không lưu thồng tốt và bị tràn qua gan và lá lách. Sau đó những cơ quan này sẽ tác động vào cơ hoành làm cho bạn có cảm giác đau nhói khó chịu.

Nín thở nếu bạn muốn thức dậy nhanh hơn

Khi nín thở, nhịp tim sẽ tăng nhanh và gửi tín hiệu đến não bộ. Não sẽ ngay lập tức bật chế độ hoạt động. Nhưng đừng lạm dụng thủ thuật này. Vì thức dậy đột ngột sẽ khiến tim bị căng thẳng và bất ổn, có thể gây nguy hiểm cho bạn.

Nếu bạn đang buồn, hãy thử cắn bút chì

Bí quyết rất đơn giản. Khi bạn cắn giữ cây bút chì giữa hai hàm răng, các cơ kiến tạo ra nụ cười sẽ hoạt động. Các xung động có liên quan được gửi đến não của bạn thông qua các dây thần kinh, và nó bắt đầu sản xuất endorphin, khiến cho cơ thể cảm thấy vui vẻ hơn.

Hương thảo giúp cải thiện khả năng ghi nhớ

Nếu bạn cần phải học thuộc lòng, cách tốt nhất để ghi nhớ nhanh là sử dụng tiềm năng tiềm ẩn của não bộ. Hãy học vào ban đêm, nằm trên sofa hoặc trên giường và ngửi mùi hương thảo. Thủ thuật đơn giản này sẽ giúp bạn ghi nhớ thông tin cần thiết nhanh hơn và có kết quả tốt hơn.

Khi bị tê chân, hãy lắc đầu

Chắc chắn đây là tình huống không ai mong đợi nhất trong đời – tê chân. Nhưng tất cả những gì bạn có thể làm chỉ là đợi cho đến khi nó qua đi. Lần tới, hãy cố gắng lắc đầu khi chân bị tê. Cơ bắp của bạn sẽ thư giãn, và cảm giác bất lực với đôi chân sẽ nhanh chóng chấm dứt.

Hãy bịt mũi khi lo lắng

Khi bạn lo lắng và tim bắt đầu đập mạnh, hãy dùng tay bịt mũi. Sau đó, bịt tai lại và thở ra thật mạnh. Bạn sẽ cảm thấy nhẹ nhỏm và bớt áp lực hơn.