10 tình huống luyện tư duy thám tử sẽ khiến bạn phải bối rối nếu muốn trở thành Conan

Các câu đố lần đầu tiên xuất hiện vào thời kì Babylon cổ xưa và tiếp tục được sử dụng để kiểm tra trí thông minh, khả năng tư duy cũng như là công cụ giải trí với gia đình hay bạn bè cho đến ngày nay.

Câu đố không chỉ thú vị, chúng cũng rất hữu ích cho mọi người ở mọi lứa tuổi. Chúng có thể cải thiện rất nhiều mọi thứ như giúp cải thiện vốn từ vựng của trẻ và giúp người cao tuổi giảm thiểu các triệu chứng suy giảm trí nhớ do tuổi già. Tham gia giải mã 10 câu đố và tình huống dưới đây để thư giãn nhé, câu trả lời nằm ở cuối bài, cố gắng đừng sử dụng chúng quá sớm!
1. Cửa nào an toàn?


Một buổi sáng, cô bé Mary 10 tuổi bị mắc kẹt trong một lâu đài ở Costa Rica. Có 4 cánh cửa, nhưng chỉ có một cánh cửa dẫn đến tự do. Cửa mở ra như sau:

  • Dung nham sẽ làm tan chảy ngay lập tức bất cứ ai
  • Một chú hề sát thủ sẽ đánh bất kỳ người nào bước vào đến chết
  • Một căn phòng băng giá chết người sẽ đóng băng người nào bước vào gần như ngay lập tức
  • Cảnh sát sẽ bắn bất kỳ người đàn ông hay phụ nữ nào bước vào

Cô bé nên chọn cánh cửa nào?
2. Tháp Eiffel


Guy de Maupassant ghét tháp Eiffel. Vì vậy, mỗi ngày, anh ăn trưa ở một nơi không thể nhìn thấy tòa tháp này trong bức ảnh. Nơi đó ở đâu?
3. Một vụ giết người trong phòng tắm hơi


4 người bạn thường xuyên ghé thăm phòng xông hơi cùng nhau. Họ luôn mang theo thứ gì đó với họ. Jack, một nhạc sĩ, đã mang theo iPod để nghe nhạc. Steve, một chủ ngân hàng, mang theo một phích chứa coffe nóng để uống. Patrick và Michael là luật sư và lấy tài liệu để đọc.
Một ngày, Patrick bị phát hiện đã chết. Anh ta bị một vật sắc nhọn giết chết. Cảnh sát đến ngay lập tức và tiến hành một cuộc điều tra. Họ không tìm thấy gì cả.
Vậy làm thế nào vụ án có thể xảy ra?
4. Một người vợ giận dữ


Pete gọi cho vợ mình và nói rằng anh sẽ ở nhà lúc 8:00 PM. Hôm đó họ không có kế hoạch gì đặc biệt và Pete có mặt ở nhà vào 7:59 AM và vợ của Pete đã nổi giận. Tại sao cô ấy lại giận dữ?
5. Ruồi trong cà phê


Brendon ngồi trong quán cà phê và thấy một con ruồi trong đồ uống của mình. Anh ta yêu cầu cô phục vụ mang cà phê khác cho anh ta. Sau khi anh ta nhận được một cốc mới và uống một ngụm, anh ta tức giận. Brendon nhận ra rằng đó là cùng một tách cà phê mà anh đã có ngay từ đầu.
Làm sao anh ấy phát hiện ra điều này?
6. Một bức tượng bị hỏng


John ở một mình ở nhà và nghe thấy có gì đó đã rơi vào phòng vợ anh. Anh bước vào và thấy bức tượng yêu thích của cô bị vỡ. Vào lúc đó, có người chạy ra khỏi phòng. John cố đuổi theo. Nhưng trên đường phố, mắt kính của anh bị mờ vì thời tiết lạnh. Anh không thể thấy gì, và thủ phạm biến mất. John kể câu chuyện này cho một cảnh sát nhưng anh từ chối điều tra vụ án. Cảnh sát yêu cầu anh ta dừng lại và thừa nhận rằng chính anh ta đã làm vỡ bức tượng.
Câu chuyện của John có thực sự giả tạo không?
7. James đã chết


James bị phát hiện đã chết trong phòng của mình. Căn phòng không có cửa sổ và cánh cửa bị khóa. Chỉ có 4 người có chìa khóa, khi bị hỏi đến 4 người trả lời như sau: 

  • Sophia người giúp việc: “Tôi đến để đánh thức ông James; khi tôi thấy anh ta chết, tôi hét lên! ”
  • John quản gia: "Khi tôi nghe thấy tiếng hét, tôi chạy vào phòng, bật đèn và thấy ông James với một con dao ở cổ của mình."
  • Sarah là giáo viên: “Tôi lao lên cùng với John; khi anh bật đèn, căn phòng đầy máu. "
  • Jack đầu bếp: "Tôi đã chuẩn bị bữa sáng và không thấy gì cả."

Ai là thủ phạm?
8. Quen một người lạ

Stan gặp một người lạ mà anh chưa bao giờ thấy trước đây. Stan chỉ nghe nói về anh ta và không được báo trước là anh ta sẽ đến đây. Anh ta cũng không nổi tiếng. Tuy nhiên, Stan nhận ra ngay anh ta là ai. Làm thế nào điều này xảy ra?
9. Án mạng trong xe 

Một người đàn ông đã bị bắn trong một chiếc xe hơi. Không có dấu vết của thuốc súng trên quần áo của anh ta. Điều đó có nghĩa là một kẻ giết người không ở trong xe khi đang bắn anh ta. Không có lỗ đạn trong xe. Bên cạnh đó, tất cả các cửa ra vào và cửa sổ đều đóng chặt. Làm thế nào hung thủ có thể giết anh ta?
10. Chìa khóa kho báu

Một nhà thám hiểm tìm thấy một cái rương có kho báu trong một hang động được bảo vệ bởi một tên cướp biển. Anh ta có 3 chìa khóa vàng, bạc và đen. Nhưng chỉ một trong số họ có thể mở rương. Tên cướp biển sẽ cho nhà thám hiểm chỉ một cơ hội để tiếp cận kho báu. Nếu nhà thám hiểm chọn đúng chìa khóa, anh ta sẽ lấy cái rương. Nếu anh ta sai, tên cướp biển sẽ giết anh ta ngay tại đó. Manh mối duy nhất là mật mã này: TGK HOE ELY DEN. Hãy giúp anh ấy.

Đáp án

1. Chạy vào cửa cảnh sát vì cô bé vẫn chưa phải là phụ nữ

2. Ăn ở nhà hàng dưới chân tháp thì sẽ không nhìn thấy tòa tháp

3. Steve là thủ phạm, chỉ cần sử dụng băng làm hung khí và bỏ nó vào phích coffe sau khi xong việc

4. Vì Pete đã qua đêm ở ngoài mà không về nhà

5. Brendon đã bỏ đường vào coffe của mình, coffe mới sẽ không có vị ngọt của đường

6. Vì mắt kính sẽ không bị mờ khi vừa bước từ phòng ấm ra ngoài trời lạnh nên cảnh sát biết John đã nói dối

7. Sophia là thủ phạm vì phòng tắt đèn tối không thể biết James đã chết trừ phi bật đèn hoặc đã biết việc này

8. Đó là người anh em song sinh của bạn Stan

9. Người đàn ông bị bắn trong một chiếc mui trần, hung thủ bắn anh ta ra ngoài và đóng nắp lại

10. Sắp xếp lại các kí tự ta sẽ được dòng chữ "The Golden Key" - chìa khóa vàng