14 tuổi làm bố, chàng trai khiến ai cũng choáng

Vương năm nay mới 18 tuổi, tuy nhiên thanh niên này đã có con từ năm 14 tuổi với bạn gái cũ của mình.

Truyền thông Trung Quốc đưa tin, một bé trai 4 tuổi ở Hợp Phì, tỉnh An Huy, kể từ khi chào đời vẫn chưa được khai báo hộ khẩu vì bố không chịu xuất hiện.

Mới đây, để con trai có thể đến trường thuận lợi và hòa nhập cuộc sống với bạn bè, bố ruột của bé là anh Vương cuối cùng cũng lộ mặt. Đáng nói, Vương năm nay mới 18 tuổi, hóa ra thanh niên này đã có con từ năm 14 tuổi với bạn gái cũ của mình.

Vương chia sẻ, bạn gái cũ của anh năm nay 24 tuổi, cả hai chia tay sau khi sinh được một bé trai cách đây 4 năm. Tuy chia tay nhưng hai bên đã thống nhất sẽ cùng nhau nuôi dạy con.

Khi đó, vì còn trẻ, thiếu hiểu biết và không biết cách thực hiện các biện pháp an toàn, Vương đã bất ngờ phải làm bố ở tuổi vị thành niên. Vì vấn đề tài chính, việc làm, Vương không thể nhận con, đành ra ngoài kiếm việc gửi tiền về nhờ bố mình nuôi cháu. Bố của Vương kiếm sống bằng nghề nhặt phế liệu, chăm sóc cháu qua ngày.

Bé trai 4 tuổi lần đầu được nhận bố đã vô cùng vui mừng, bé rất thông minh, có thể diễn đạt rõ ràng khi được người lớn hỏi. Cậu nói rằng: "Khi lớn lên con sẽ đi giúp người khác, làm việc và kiếm tiền nuôi ông nội".

Bình thường khi ông nội đi làm, bé sẽ lang thang trên đường, những người bán hàng gần đó cho biết, bé không được ăn đủ 3 bữa một ngày, khi đói cậu sẽ xin mọi người đồ ăn, ai cũng thấy hoàn cảnh của bé quá đáng thương nên luôn để dành đồ ăn cho cậu.

Sau khi thông tin về sự việc được truyền thông đăng tải, lập tức gây xôn xao dư luận, nhiều người cảm thấy vô cùng bất ngờ và cũng thương xót cho bố con bé.

"Trời ơi, đứa trẻ này phải chịu đau khổ vì bố nó vẫn còn là một đứa trẻ", "Luật pháp chưa hoàn hảo", "Quá đáng sợ, 14 tuổi phải làm bố, điên mất thôi", "Người mẹ 24 tuổi của đứa trẻ đang ở đâu? Cô ta phải bị bắt và nhận trừng trị của pháp luật"..., cư dân mạng xôn xao bình luận.