2 sinh viên HUTECH đại diện Việt Nam giành ngôi Á quân World Cyber Games 2019

2 sinh viên ngành Kỹ thuật cơ điện tử, Viện Công nghệ Việt - Nhật, trường Đại học Công nghệ TP HCM (HUTECH) mới đây đã xuất sắc giành ngôi Á quân World Cyber Games 2019.

World Cyber Games 2019 (WCG 2019) diễn ra từ ngày 19 đến 21/7 vừa qua tại TP Tây An (Trung Quốc) đã quy tụ 8 đội là đại diện cho 8 quốc gia và vùng lãnh thổ gồm: Hoa Kỳ, Thụy Sĩ, Nhật Bản, Hồng Kông, Singapore, Việt Nam và chủ nhà Trung Quốc. Đại diện cho Việt Nam tham dự giải lần này là đương kim vô địch toàn quốc ROBO FIGHT 2019 Nguyễn Trung Vịnh và Trần Thuận Hưng - sinh viên khóa 2018 ngành Kỹ thuật cơ điện tử (Viện Công nghệ Việt - Nhật, HUTECH)

Ảnh 1: Á quân World Cyber Games 2019 - We25.vn

2 sinh viên HUTECH đại diện cho Việt Nam tham dự Chung kết WCG 2019.

WCG 2019 được chia làm 2 bảng, thi đấu theo thể thức vòng tròn để chọn ra 2 đội đứng đầu mỗi bảng vào Bán kết. Việt Nam với HUTECH TVTH nằm ở bảng B cùng với các đối thủ Hoa Kỳ, Hồng Kông và Singapore.

Sử dụng thi đấu lần này là GANKER EX - robot công nghệ cao điều khiển bằng tay cầm đa hướng có thể mô phỏng chuyển động thật của người điều khiển, lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam trong giải Việt Nam ROBO FIGHT 2019, giải đấu mà HUTECH TVTH đã giành ngôi vô địch. Đội tuyển Việt Nam tham dự giải đấu lần này gặp phải những đối thủ mạnh tới từ các quốc gia hàng đầu về công nghệ.

Thất bại trong trận ra quân với tỉ số 1-2 trước Hoa Kỳ nhưng HUTECH TVTH sau đó lấy lại tinh thần và giành chiến thắng liên tục trước các đối thủ Thụy Sĩ và Singapore (cùng với tỉ số 2-0) để bước vào Bán kết với ngôi nhất bảng.

Ảnh 2: Á quân World Cyber Games 2019 - We25.vn

HUTECH TVTH tranh ngôi vô địch cùng đội Nhật Bản.

Trong vòng Bán kết, với khả năng làm chủ thiết bị, làm chủ các công nghệ điều khiển robot hiện đại, HUTECH TVTH đã giành chiến thắng thuyết phục 2-0 trước Hồng Kông để tiến vào Chung kết và chỉ chịu thua sát nút 1-2 trước đại diện đến từ cường quốc robot - Nhật Bản. Với kết quả chung cuộc là ngôi Á quân, HUTECH TVTH nhận giải thưởng trị giá 9.000 USD. 2 sinh viên Việt Nam cũng nhận được học bổng hè tại Canada trị giá 1.500 CAD/sinh viên do Công ty Việt Robot tài trợ.

Hành trang đến với vòng Chung kết thế giới tại Tây An của HUTECH TVTH là ngôi vô địch giải đấu cấp trường (HUTECH Robot Fight - tháng 5/2019) và vô địch cấp quốc gia (Việt Nam ROBO FIGHT 2019 - tháng 6/2019, tại TP HCM).

Ảnh 3: Á quân World Cyber Games 2019 - We25.vn

Đội HUTECH TVTH vô địch giải đấu cấp trường (HUTECH Robot Fight - tháng 5/2019).

Ảnh 4: Á quân World Cyber Games 2019 - We25.vn

Sinh viên nhóm ngành kỹ thuật - công nghệ tại HUTECH thường xuyên trải nghiệm thực tế.

Với nhà vô địch quốc gia, Á quân thế giới - HUTECH TVTH, sinh viên HUTECH đã thể hiện rằng, bằng việc chơi robot để tìm tòi những kiến thức, phát triển chuyên môn, thỏa mãn đam mê, họ sẽ là những đại sứ mang công nghệ robot hiện đại về Việt Nam, từ đó hướng tới cuộc sống tiện ích chuẩn thời đại 4.0.

Theo Tiin.vn