23 năm trước, người đàn ông nhặt được viên đá hình thù kỳ cục, có người trả hơn 2 tỷ đồng không bán: Chuyên gia khẳng định báu vật có giá hơn 500 tỷ đồng

Giữ viên đá có hình giống con gấu trúc bên mình nhiều năm, người đàn ông Trung Quốc mới phát hiện giá trị thực của nó.
23 năm trước, người đàn ông nhặt được viên đá hình thù kỳ cục, có người trả hơn 2 tỷ đồng không bán: Chuyên gia khẳng định báu vật có giá hơn 500 tỷ đồng - Ảnh 1.

Câu chuyện về ông Lâm được đăng tải trên trang Toutiao, Trung Quốc đang nhận rất nhiều sự chú ý từ người dùng mạng. Người đàn ông này vô tình nhặt được viên đá kỳ cục và giữ bên mình nhiều năm, không chịu bán hay vứt đi. Rất nhiều năm sau, lời tuyên bố của chuyên gia khiến bản thân ông Lâm và nhiều người xung quanh vô cùng bất ngờ.

Vô tình tìm thấy viên đá kỳ lạ

Vào năm 2003, ông Lâm đang đi dạo ở 1 con đường vắng vẻ trên núi Lão Sơn thì vô tình nhìn thấy 1 viên đá. Ban đầu, người đàn ông trung niên này cũng không để ý nhiều. Thế nhưng ông vô tình nhìn thấy hình thù kỳ lạ của viên đá nên tới lật lên xem kỹ.

Ông giật mình vì viên đá này có 2 màu đen trắng hòa quyện, nhìn giống như tạo hình 1 chú gấu trúc. Ông Lâm thốt lên ngạc nhiên khi nhìn thấy viên đá đặc biệt này trong khi nhóm bạn đi cùng cho rằng đó chỉ là viên đá hết sức bình thường.

Sau đó, người đàn ông này quyết định bỏ viên đá vào balo và mang về nhà mình để tìm hiểu kỹ hơn. Về đến nhà, ông rửa viên đá sạch sẽ và để ở 1 góc nhà. Khi rửa sạch bụi đất, hoa văn, màu sắc của viên đá càng tạo nên hình ảnh 1 chú gấu trúc rõ nét hơn.

23 năm trước, người đàn ông nhặt được viên đá hình thù kỳ cục, có người trả hơn 2 tỷ đồng không bán: Chuyên gia khẳng định báu vật có giá hơn 500 tỷ đồng - Ảnh 2.

Viên đá có hoa văn tạo thành hình gấu trúc. Ảnh: Toutiao

Ông Lâm vốn là người thích sưu tầm và ngắm nghía những viên đá lạ nên ông “có mắt nhìn”. Bản thân ông vẫn nghĩ đây là 1 viên đá đặc biệt, ẩn chứa ý nghĩa sâu xa nào đó.

Ban đầu, ông Lâm giữ lại viên đá bởi hình thù đặc biệt. Sau nhiều ngày, viên đá trở thành 1 vật dụng quen thuộc trong gia đình ông nên ông không muốn bỏ đi, cũng không muốn bán.

Bỗng nhiên 1 hôm, ông mời hội bạn cũ đến nhà trò chuyện và họ nhận ra sự xuất hiện của viên đá hình gấu trúc. 1 người bạn của ông Lâm nói: “Tôi có quen 1 người chuyên sưu tập đá cổ, nếu bạn muốn tôi có thể mời ông ấy đến xem thử”.

Nhận được sự đồng ý của ông Lâm, ông Lý - người chuyên sưu tầm đá có mặt vài ngày sau đó. Ông Lý xem viên đá hồi lâu và nói rằng đây là 1 viên đá quý, sẵn sàng trả cho ông Lâm 700.000 NDT (khoảng 2,3 tỷ đồng). Là 1 người nông dân, đối với ông Lâm số tiền đó là cả gia tài. Tuy nhiên, ông vẫn quyết định không bán viên đá.

Nhiều năm liền, thỉnh thoảng lại có người tới nhà người đàn ông trung niên này xem xét viên đá, thế nhưng ông vẫn không chịu bán đi. Cho tới năm 2015, Hội chợ đá trang trí Trung Quốc được tổ chức tại Thanh Đảo, ông Lâm mới mang viên đá mình nhặt được tới đây.

Tại hội chợ, ông Lâm đã giao viên đá cho 1 chuyên gia đánh giá cấp cao. Vị chuyên gia cầm lấy nó bằng cả hai tay, ánh mắt tỏ ra vô cùng thích thú. Ông cẩn thận quan sát từng chi tiết, lúc thì gật đầu, lúc thì cau mày và cuối cùng mang vào phòng thử nghiệm để đánh giá kỹ lưỡng về nguồn gốc, giá trị của viên đá.

23 năm trước, người đàn ông nhặt được viên đá hình thù kỳ cục, có người trả hơn 2 tỷ đồng không bán: Chuyên gia khẳng định báu vật có giá hơn 500 tỷ đồng - Ảnh 3.

Người đàn ông nhặt được viên đá đắt giá. Ảnh minh họa: Internet

Sau đó, chuyên gia giải thích với ông Lâm về điểm đặc biệt của viên đá này. Theo chuyên gia, nó được cấu tạo từ loại đá quý hiếm, lại thêm hình thù y như gấu trúc nên càng đặc biệt. Không chỉ vậy, viên đá này đã có từ rất lâu đời nên về ý nghĩa lịch sử nó cũng không hề tầm thường.

Chuyên gia còn tuyên bố viên đá gấu trúc này có giá trị khoảng 150 triệu NDT (hơn 500 tỷ đồng). Nghe xong, ông Lâm thực sự bất ngờ vì bấy lâu nay mình đã giữ 1 báu vật trong nhà. Tuy nhiên, dù chuyên gia ngỏ ý mua lại viên đá, ông Lâm vẫn không đồng ý. Ông cho rằng giá trị của viên đá này đã vượt qua giới hạn tiền bạc. Đối với ông, sau nhiều thập kỷ, viên đá trở thành vật bất ly thân nên ông không muốn xa rời.

Theo Toutiao