236 người hoảng loạn trong khoang cabin máy bay tràn ngập khói đen, tất cả bắt nguồn từ món đồ trong túi xách của một hành khách

Sự việc xảy ra ngay trước khi chuyến bay cất cánh khiến nhiều người không khỏi hoảng loạn.

236 người hoảng loạn trong khoang cabin máy bay

Mới đây, một vụ nổ đã xảy ra trên chuyến bay của easyJet từ Crete đến London Gatwick (Anh) khiến các hành khách không khỏi hoảng loạn và buộc phải sơ tán vội vàng trước khi cất cánh.

Đoạn video ghi lại cảnh tượng hỗn loạn vào ngày 17/9, khi hành khách không ngừng chen chúc rời khỏi máy bay qua cầu trượt thoát hiểm. 

Các nhân chứng cho biết, một tia lửa với ánh sáng đỏ bùng lên cùng tiếng nổ rất lớn, khói đen ngập tràn trong khoang hành khách khiến nhiều người không khỏi hoảng loạn lo sợ điều tồi tệ sẽ xảy ra. Theo nhân viên, cục sạc dự phòng và thuốc lá điện tử trong hành lý của một hành khách đã phát nổ.

“Lửa và khói bốc lên từ một chiếc túi tạo ra tiếng nổ lớn, khói bao trùm toàn bộ cabin” - một nhân chứng cho hay. Hành khách bên trong cũng không ngừng la hét và kêu cứu với mong muốn thoát ra ngoài.

236 người hoảng loạn trong khoang cabin máy bay tràn ngập khói đen, tất cả bắt nguồn từ món đồ trong túi xách của một hành khách- Ảnh 1.

Khói đen khiến nhiều người hoảng loạn

236 người hoảng loạn trong khoang cabin máy bay tràn ngập khói đen, tất cả bắt nguồn từ món đồ trong túi xách của một hành khách- Ảnh 2.

Túi xách có chứa sạc dự phòng và thuốc lá điện tử

Toàn bộ 236 người đã bị buộc phải rời khỏi máy bay theo hướng dẫn và hành khách phải chờ khoảng chín giờ để có thể lên chuyến bay tiếp theo. Theo Daily Mall thông tin, không có hành khách nào bị thương nặng do vụ nổ nhưng đã có người bị bỏng do ma sát khi di chuyển từ cầu trượt thoát hiểm.

Đại điện của hãng hàng không đã xác nhận sự việc và cho biết, nguyên nhân sự việc là bởi hành lý của một khách hàng đã bốc cháy: “Lực lượng cứu hoả đã có mặt trên máy bay và phi hành đoàn đã tiến hành sơ tán hành khách theo đúng quy định. An toàn của quý khách là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi”.

Lực lượng cảnh sát đã nhanh chóng tới hiện trường để điều tra vụ việc.

Nguồn: Daily Mall