4 cô gái trẻ 5 năm trước cùng học Bách Khoa, 5 năm sau cùng sang Pháp du học Thạc sĩ

Cuộc hội ngộ ở chân tháp Eiffel tại thủ đô Paris, Pháp hoa lệ của 4 cô gái Bách Khoa đã hoàn thành mục tiêu 5 năm lần thứ nhất một cách tốt đẹp.

Trên một số diễn đàn mạng xã hội mới đây có chia sẻ bức ảnh của những cô gái cựu sinh viên Bách Khoa cùng lời ghi chú: “Hoàn thành mục tiêu 5 năm lần thứ nhất. Từ sân trường Bách Khoa tới dưới chân tháp Eiffel. Chúng tôi đã cùng nhau trải qua một thanh xuân thật rực rỡ!”.

4 cô gái trẻ 5 năm trước cùng học Bách Khoa, 5 năm sau cùng sang Pháp du học Thạc sĩ - 1

4 cô gái trẻ 5 năm trước cùng học Bách Khoa, 5 năm sau cùng sang Pháp du học Thạc sĩ - 2

Ở bức ảnh đầu tiên là hình ảnh 4 cô gái trong bộ đồng phục Bách Khoa đang nở nụ cười tươi trên sân trường đầy nắng. Hồn nhiên, giản dị, mộc mạc chính là những cụm từ để nói về thanh xuân rực rỡ của họ. Bức ảnh thứ hai là cả bốn đều hội ngộ ở dưới chân tháp Eiffel ở thời điểm 5 năm sau. Dù các cô gái ngày một xinh đẹp, trưởng thành nhưng tình bạn của họ vẫn đẹp như trước.

Trịnh Thị Thu Bích (SN 1996, ở Hà Nội), cựu sinh viên khóa K59 của Viện Đào tạo Quốc tế, ĐH Bách Khoa Hà Nội là chủ nhân của bức ảnh này cùng với 3 người bạn của mình gồm: Nguyễn Ngọc Thúy (Hải Phòng), Đinh Thị Quy (Hải Dương), Trần Thị Ngọc Ánh (Hà Tĩnh) vừa tốt nghiệp ngành Quản trị Doanh nghiệp thuộc chương trình hợp tác giữa ĐH Bách Khoa Hà Nội và ĐH Grenoble Alpes, Pháp.

4 cô gái trẻ 5 năm trước cùng học Bách Khoa, 5 năm sau cùng sang Pháp du học Thạc sĩ - 3

4 cô gái trẻ 5 năm trước cùng học Bách Khoa, 5 năm sau cùng sang Pháp du học Thạc sĩ - 4

4 cô gái cựu sinh viên Bách Khoa lần lượt từ trái sang phải là: Ngọc Ánh, Đinh Quy, Ngọc Thúy, Thu Bích.

Cũng theo cô gái trẻ, bức ảnh đầu tiên được chụp vào thời điểm cuối năm nhất Đại học khi cả bốn người đều bỡ ngỡ, lạ lẫm với môi trường Bách Khoa. Bức ảnh thứ 2 được chụp cách đây một tuần tại thủ đô Paris, Pháp để kỷ niệm 5 năm tình bạn và thành viên cuối cùng của nhóm đã đặt chân đến đây du học thạc sĩ.

Thu Bích chia sẻ: “Lớp ở Bách Khoa bọn mình  chỉ có 4 cô gái, vì vậy dù ở các tỉnh khác nhau nhưng không biết từ bao giờ bỗng trở nên thân thiết. Bọn mình cùng nhau học tập, tham gia hoạt động ngoại khóa, các dự án tình nguyện và nếu có dịp sẽ tranh thủ du lịch với nhau”.

4 cô gái trẻ 5 năm trước cùng học Bách Khoa, 5 năm sau cùng sang Pháp du học Thạc sĩ - 6

4 cô gái trẻ 5 năm trước cùng học Bách Khoa, 5 năm sau cùng sang Pháp du học Thạc sĩ - 7

4 cô gái trẻ 5 năm trước cùng học Bách Khoa, 5 năm sau cùng sang Pháp du học Thạc sĩ - 8

Những kỷ niệm đẹp của 4 cô gái trẻ ở ngôi trường Bách Khoa.

Sau khi hoàn thành chương trình học tại trường Đại học Bách Khoa, cô bạn Ngọc Thúy là người đầu tiên sang Pháp và muốn “lôi kéo” các bạn mình cùng sang đây. 6 tháng sau, Thu Bích và Đinh Quy cũng hoàn thiện hồ sơ và lần lượt sang, người cuối cùng là Ngọc Ánh vừa sang cách đây 2 tuần.

Cả 4 cô gái trẻ đều mang nhiệt huyết muốn sang Pháp để hoàn thành việc học thạc sĩ. Thu Bích hiện đang học thạc sĩ ngành Quản trị và Marketing quốc tế tại trường Littoral Côte d’Opale, thành phố Dunkerque (miền Bắc nước Pháp). Ngọc Thúy học Quản trị Tài chính trường ĐH Université Paris Nanterre X tại Paris. Đinh Quy theo học DU của trường đại học AIX- MARSEILLE tại thành phố Aix-en-Provance. Cô bạn Ngọc Ánh sẽ theo học ngành Tài chính Doanh nghiệp ở thành phố Aix-en-Provance.

4 cô gái trẻ 5 năm trước cùng học Bách Khoa, 5 năm sau cùng sang Pháp du học Thạc sĩ - 9

4 cô gái trẻ 5 năm trước cùng học Bách Khoa, 5 năm sau cùng sang Pháp du học Thạc sĩ - 10

Cùng học tập, cùng tình nguyện, cùng đi chơi và hiện giờ là cùng nhau hoàn thiện ước mơ của cả 4 người.

Thu Bích cho hay: “Nhân dịp Pháp nghỉ đông và cô bạn cuối cùng trong nhóm sang đây du học nên cả 4 quyết định gặp nhau ở thủ đô Paris, nơi tất cả mọi người cùng ước mơ được đặt chân đến từ năm nhất Đại học”.

5 năm qua cả 4 cô gái trẻ đều có sự thay đổi không nhỏ về ngoại hình và tính cách, suy nghĩ về tương lai nhưng điều đặc biệt là đã có ước mơ và mục tiêu rõ ràng hơn. Trong kế hoạch 5 năm tiếp theo, những cựu sinh viên Bách Khoa muốn sẽ hoàn thành chương trình học thạc sĩ, cùng nhau đi tham quan du lịch các nước châu Âu và cùng kỷ niệm 10 năm tình bạn tại Việt Nam.