4 ly cà phê "phượng hoàng lửa" có gì đặc biệt mà giá gần 29 triệu: "Tôi khẳng định không có ly thứ 2 ở Việt Nam"

Với 7,2 triệu đồng một ly cafe "phượng hoàng lửa" thì liệu bạn có giám thưởng thức?

Dân tình tối 20/4 được phen dậy sóng trước một hoá đơn thanh toán hơn 29 triệu đồng cho một dịch vụ đồ uống, trong đó riêng 4 ly cà phê phượng hoàng lửa có giá 28,8 triệu đồng, tương đương với 7,2 triệu đồng/ly. Ngay lập tức nhiều netizen không khỏi ngạc nhiên khi 1 ly cà phê lại có giá trên trời như vậy.

Theo đó, ông Nguyễn Quốc H. (chủ quán cà phê tại TP Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng) xác nhận có 4 khách hàng đến thưởng thức cà phê tại quán và đã thanh toán tổng cộng hơn 29 triệu đồng tiền đồ uống như trên.

Giải thích về lý do tại sao 1 ly cà phê có giá trên trời như vậy, chủ quán cho biết mỗi ly cà phê được pha chế độc nhất vô nhị, có 1 không 2 tại Việt Nam cho nên giá trị của một ly cà phê có thể lên đến tiền chục thậm chí tiền trăm là điều hoàn toàn dễ hiểu.

"Sản phẩm của quán sẽ hướng tới những đối tượng khách hàng khác nhau, trong đó đề cao giá trị và ý nghĩa của mỗi ly cà phê. Mỗi ly cà phê được pha chế có thể được coi là "độc nhất vô nhị" tại Việt Nam nên giá 7,2 triệu đồng/ly là hoàn toàn hợp lý nếu không nói là thấp so với ly cà phê gần 100 triệu đồng", ông H. tự tin nói.

Bên cạnh đó, ông H cũng giải thích thêm: "Nhưng riêng ở Photo And Bike Coffee, tôi khẳng định là không có ly thứ 2 ở Việt Nam. Nếu có ly thứ 2 thì khách hàng được tặng 10 triệu đồng mang về. Tại quán Photo And Bike Coffee mỗi một ly đều khác nhau, không có ly cà phê nào giống ly nào, đó là điều đặc biệt"

Theo giới thiệu của quán, món cà phê trên được pha chế từ sự kết hợp của nhiều loại phụ gia như mật ong rừng, trứng, sữa ong chúa và các loại rượu ngoại. Sau khi pha chế, cà phê được đốt trực tiếp bằng bình ga mini.

Sau khi nghe quán mô tả về quá trình sản xuất, pha chế và ý nghĩa của mỗi ly cà phê, 4 vị khác đã đồng ý thưởng thức loại đồ uống có giá thành hơn 7 triệu đồng nêu trên.

Tuy nhiên, trước đó vào  ngày 12/4, 4 ly cà phê "phượng hoàng lửa" này từng bị du khách tố "chặt chém" vì phải thanh toán gần 250.000 đồng/ly. Ngay sau đó, Cục quản lý thị trường tỉnh Lâm Đồng và cơ quan chức năng của TP Bảo Lộc đã vào cuộc để kiểm tra, xác minh thông tin.

Cơ quan chức năng của tỉnh Lâm Đồng cho biết đã tiến hành kiểm tra và lập biên bản quán cà phê trên do trong menu của quán không có thức uống cà phê có tên "phượng hoàng lửa" và giá trên menu có dấu hiệu tẩy xóa và vừa được dán mới.

Đại diện lãnh đạo Đội Quản lý thị trường số 3- Cục Quản lý thị trường tỉnh Lâm Đồng cho biết: "Cà phê không phải là mặt hàng thiết yếu, cũng không phải là mặt hàng Nhà nước quy định giá nên việc mua bán, kinh doanh là sự thỏa thuận giữa hai bên. Trong quá trình pha chế cà phê, chủ quán cũng đã thông báo giá với du khách nên mới thu tiền, chính vì thế không có căn cứ để xử lý quán vì cung cấp ly cà phê giá 249.000 đồng. Do đó, việc bán ly cà phê có giá ra sao thì tùy thời điểm kinh doanh, nhưng phải niêm yết giá công khai theo đúng quy định. Hiện vụ việc được chúng tôi lập biên bản xác minh để có hướng xử lý".

Trước mức giá cực khủng của cốc cà phê nhiều người đặt ra nghi vấn phải chăng đây là chiêu trò quảng cáo. Bên cạnh đó, nhiều người nói đùa rằng khi uống cốc cà phê này chắc phải thưởng thức từng giọt bởi nếu uống từng ngụm như cách thông thường sẽ "bay" ngay 1 bữa buffet.

Bị xỉa xói khi đi hát show ca nhạc, phía Thông Soái Ca kể khổ: "Xin cho tôi được sống, được làm việc"

Phía ekip lên tiếng đáp trả hàng loạt bình luận chỉ trích việc Thông Soái Ca đứng chung sân khấu với những nghệ sĩ có tên tuổi...Xem thêm tại đây