5 lợi ích bất ngờ của việc cởi bỏ hết đồ trước khi đi ngủ

Theo một khảo sát, những người thiếu ngủ dễ gặp các vấn đề về cân nặng, kém năng động và kém khỏe mạnh hơn bình thường. Tuy nhiên, thật bất ngờ vì một trong những cách đơn giản nhất để cải thiện tình hình là cởi bỏ đồ ngủ của bạn.

Dưới đây là những lợi ích tuyệt vời của việc khỏa thân khi ngủ mà có thể khiến bạn muốn lột bỏ quần áo và đi ngủ ngay tối nay:

Giúp bạn ngủ ngon hơn.

Nghiên cứu đã chứng minh rằng chúng ta dễ ngủ và ngủ ngon hơn nếu nhiệt độ cơ thể thấp hơn một chút. Ngay cả một mức tăng nhẹ khoảng 0.4oC cũng có thể ảnh hưởng đến các vùng não điều chỉnh chu kỳ giấc ngủ, và làm xáo trộn giấc ngủ của chúng ta. Và rõ ràng, mặc quần áo khi ngủ sẽ khiến nhiệt độ cơ thể tăng lên, đó là lý do tại sao ngủ khỏa thân là giải pháp tốt nhất cho một giấc ngủ ngon.

Bảo vệ làn da của chúng ta.

Một cuộc khảo sát cho thấy thời gian trung bình mọi người sử dụng một bộ đồ ngủ trước khi giặt là 13 đêm đối với nam và 17 đêm đối với nữ. Tuy nhiên, các chuyên gia vệ sinh cho rằng thói quen mặc lại đồ ngủ nhiều lần tiềm ẩn nhiều nguy cơ liên quan tới nhiễm khuẩn với sức khỏe, do đồ ngủ tích tụ rất nhiều vi khuẩn có hại do không được giặt thường xuyên. Hơn nữa, hàng dệt may có thể chứa các hóa chất có thể xâm nhập vào da và gây kích ứng da, vì vậy sẽ tốt cho sức khỏe hơn nếu ngủ khỏa thân.

Cải thiện các mối quan hệ.

Khoa học đã chứng minh việc tiếp xúc bằng da thịt làm tăng giải phóng “hormone tình yêu”, oxytocin ở mẹ và con, giúp mối quan hệ thêm bền chặt hơn. Hơn nữa, theo những tuyên bố nghiên cứu trong cuốn sách, Close Encounters: Communication in Relationships: “Chúng ta cảm thấy gắn kết hơn với người khác khi họ chạm vào ta” Vì vậy, ngủ khỏa thân sẽ giúp bạn có nhiều cơ hội tiếp xúc với nhau hơn, giúp bạn và đối phương gần gũi và thân mật hơn.

Giúp ngăn ngừa tăng cân.

Giảm nhiệt cơ thể khi ngủ cũng là một cách hiệu quả giúp tìm lại vóc dáng thon gọn cho cơ thể hơn. Một nghiên cứu cho thấy nhiệt độ lạnh làm tăng khả năng đốt cháy calo của chúng ta, vì những người ngủ trong phòng lạnh hơn đốt cháy nhiều hơn 75 calo so với những người ngủ trong nhiệt độ ấm hơn. Đồ ngủ chắc chắn khiến cơ thể ấm hơn, vì vậy nếu bạn đang có nhu cầu giảm cân thì nên cởi bỏ bộ đồ quen thuộc trước khi ngủ.

Giúp chúng ta tự tin hơn

Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng khỏa thân khiến chúng ta cảm thấy tự tin về cơ thể của mình, giúp chúng ta hài lòng hơn với cuộc sống của mình. Và đương nhiên, ban đêm là thời gian tốt nhất để kiểm chứng hiệu quả của điều này, hãy thử ngủ khỏa thân – vì cách này có thể ảnh hưởng đến hình ảnh bản thân của bạn, giúp bạn cảm thấy tự tin hơn về mọi mặt.