5 lý do cho thấy tình yêu thầm lặng là món quà tuyệt vời nhất

Theo một nghiên cứu, chỉ có khoảng 12% trong số các cặp vợ chồng ở bên nhau lâu hơn 20 năm. Tuy nhiên, những người thành công trong việc duy trì mối quan hệ hôn nhân lâu dài, lại có cách thể hiện tình yêu và duy trì mối quan hệ giống như lúc mới yêu. Điều đó có nghĩa là tình yêu êm đềm và lặng lẽ là câu trả lời cho một mối quan hệ hạnh phúc vĩnh cửu.

Để trở thành một phần của một cặp vợ chồng hạnh phúc đòi hỏi nỗ lực của cả hai. Còn tình yêu thầm lặng là chìa khóa cho một mối quan hệ hôn nhân lâu dài và hạnh phúc, và dưới đây là lý do:

Tình yêu thầm lặng không đồng nghĩa với sự buồn tẻ và trì trệ.

Nhà nghiên cứu Aaron Ben-Zeév đã mô tả các mối quan hệ thầm lặng là không có các yếu tố tiêu cực, chẳng hạn như các cuộc tranh cãi nảy lửa, ghen tuông và lo lắng. Điều này không có nghĩa là cảm xúc hay tình yêu của cả hai đã nguội ngắt, hoặc không còn cuồng nhiệt, hay đã đứng yên.

Chắc chắn, cả hai vẫn có những đam mê, nhưng tình yêu thầm lặng chủ yếu dựa trên cảm giác an toàn và thoải mái, cùng nhau trải qua những giai đoạn mới của cuộc sống, phát triển cá nhân, yêu thương và hỗ trợ lẫn nhau.

Tình yêu thầm lặng là sống trong một môi trường an toàn.

Nhà nghiên cứu Art Aron đã chứng minh rằng các cặp vợ chồng lâu năm không có quá nhiều cảm xúc cuồng nhiệt nhưng đam mê và tình yêu của họ luôn nhẹ nhàng kể từ khi bắt đầu! Lý do khiến cho tình yêu thầm lặng lâu bền là vì cả hai học được cách không vi phạm ranh giới của nhau, không mất bình tĩnh, biết kiềm chế những lời chỉ trích và phán xét, và kiên nhẫn, khoan dung, tất cả tạo nên một môi trường an toàn và yêu thương.

Tình yêu thầm lặng là không thể nếu không có niềm tin.

Tình yêu nhẹ nhàng mà âm ỉ được xây dựng dựa trên sự tin tưởng và cởi mở để đổi lấy sự an toàn. Nói cách khác, hai bạn cam kết không bao giờ làm tổn thương nhau – trong khi những cặp đôi ban đầu cuồng nhiệt, sau này thường xuyên gây hấn vì cảm xúc không còn như lúc ban đầu dễ làm tổn thương nhau. Nếu không thể dựa dẫm vào nhau, không rõ ràng và minh bạch, không để ý tới cảm xúc đối phương, thiếu hiểu biết và tôn trọng lẫn nhau, chúng ta sẽ không bao giờ có thể bình tĩnh, hoặc cảm thấy thực sự an toàn và được yêu thương.

Tình yêu lặng lẽ vẫn lãng mạn.

Như Aaron Ben-Zeév đã mô tả trong cuốn Tâm lý học ngày nay, chúng ta cần hiểu sự khác biệt giữa cường độ lãng mạn và tình cảm sâu đậm. Cường độ lãng mạn là niềm đam mê và mong muốn nhất thời. Nó diễn ra trong một thời gian ngắn và không thể phát triển lâu dài hoặc lên cao hơn được nữa. Mặt khác, tình cảm sâu đậm, là một trải nghiệm không hồi kết bao gồm cả sự phát triển mãnh liệt và bền bỉ của mỗi người khi yêu và toàn bộ mối quan hệ của họ.

Bình yên là giai đoạn mới của mối quan hệ

Trong thế giới ngày nay, khi mà các mối quan hệ hời hợt, phô trương trở nên nhan nhản trên mạng xã hội và các ứng dụng hẹn hò, tình yêu thầm lặng là một điều rất quý giá. Theo thời gian, cả hai hiểu rõ về nhau hơn, học hỏi thêm những điều mới về nhau, có những hoạt động chung và có chung nhịp đập – chính những điều này mang lại luồng gió mới cho mối quan hệ mà không cần phải tạo ra nhiều biến động hay tìm kiếm trải nghiệm mới ở đâu xa.