6 điều chị em cần làm ngay để nhanh chóng có nhiều tiền hơn

Bạn có thể tìm thấy hàng loại bài viết hướng dẫn cách gia tăng tài chính cho đàn ông, còn các chủ đề về cách để phụ nữ độc lập về tài chính thì hầu như không có hoặc ít được quan tâm.

Tuy nhiên, bạn nên chú ý hơn tới bản thân và xem lại cách quản lý tài chính của mình để không rơi vào tình trạng ‘nghèo túng’. Dưới đây là danh sách những sai lầm phổ biến nhất mà nhiều phụ nữ mắc phải dẫn đến tình trạng ‘cháy túi’.

Sai lầm 1: Không phân bổ chi tiêu hợp lý

Phụ nữ luôn cố gắng kiểm soát chi tiêu của bản thân. Nhiều chị em có thói quen kiểm tra kỹ giá khi mua hàng trong siêu thị, ghi lại chi tiêu hàng ngày và thậm chí tranh cãi với bạn trai hoặc chồng vì không kỹ tính trong chi tiêu như họ.

Nếu một người phụ nữ quyết tâm kiểm soát tất cả các chi phí của mình, điều đó rất tốt, nhưng cô ấy cũng nên suy nghĩ đến cách phân bổ thu nhập khôn ngoan. Tốt hơn là gửi 10% tiền lương của bạn trực tiếp vào tài khoản ngân hàng, và dành phần còn lại theo kế hoạch hàng tháng của bạn. Cách làm này sẽ giúp bạn thoát khỏi tình trạng bạn thắt lưng buộc bụng, và giữ nguyên khoản tiết kiệm của bạn.

Sai lầm 2: Chăm chăm mua đồ rẻ

Mọi phụ nữ đều biết vô số cách để tiết kiệm tiền. Nhưng bạn không thể cắt giảm chi phí của mình đến mức tối thiểu. Có câu ‘đắt xắt ra miếng’ hay ‘tiền nào của nấy’, đầu tư vào những thứ rẻ tiền thì rất sớm thôi, một ngày đẹp trời bạn lại phải chi thêm để sửa chữa hoặc thay thế bằng một thứ mới.

Nói chung, khổ hạnh là một cách tốt để sống qua tháng lương này sang tháng lương khác. Nhưng chắc chắn không phải là một chiến lược dài hạn để quản lý ngân sách của bạn. Bị trói chặt vào một ranh giới nhất định, bạn hoặc sẽ trở nên thống khổ và bất hạnh, hoặc không bao giờ thoát ra khỏi ranh giới này và trở nên bần tiện. Vì vậy, nếu thiếu hụt tài chính tốt hơn hết hãy nghĩ cách để có thể kiếm được nhiều hơn.

Sai lầm 3: ‘Tất cả những thứ của anh là của em’

Một tài khoản tiết kiệm gia đình trong ngân hàng, một người chồng cho bạn tiền chi tiêu hàng ngày, và hầu như tất cả hóa đơn đều được chi trả bằng tiền của chồng khiến cuộc sống của bạn dễ dàng hơn nhiều ... Nếu đó là cuộc sống hiện tại của bạn, chắc chắn bạn là người phụ thuộc về mặt tài chính trong gia đình.

Trong trường hợp này, bạn nên học hỏi từ chồng. Hãy tìm cách gia tăng thu nhập và có một khoản tiền tiết kiệm cá nhân. Quỹ gia đình là một ý tưởng tuyệt vời để cả hai cùng đóng góp vào việc xây dựng gia đình mà vẫn có những khoản tiết kiệm của riêng mình.

Sai lầm 4: Luôn hy sinh bản thân

Các nhà xã hội học ở Anh đã rất ngạc nhiên khi kết quả nghiên cứu của họ cho thấy phụ nữ độc thân thường giàu hơn phụ nữ có chồng, ngay cả khi họ có cùng mức thu nhập. Nói cách khác, phụ nữ độc thân thường dư dã hơn. Có một sự thật đáng buồn đó là: chị em thường dồn tiền cho mọi thứ trong gia đình và không dám chi tiêu cho bản thân. Nam giới thì lại khác. Ngay cả khi còn độc thân hay đã kết hôn, họ luôn có khoản riêng để chi tiêu cá nhân. Phụ nữ cũng nên học hỏi cánh mày râu nhiều hơn ở khoản này.

Sai lầm 5: Luôn cam chịu

Đồng nghiệp yêu cầu bạn góp quỹ chung hàng tháng để phục vụ cho nhu cầu ăn vặt, và bạn bè rủ bạn đi ăn ở nhà hàng sang trọng. Liên tục chấp nhận những lời mời như vậy sẽ gây tổn hại đến ngân sách của bạn. Có một số cách để giải quyết vấn đề này. Đầu tiên, bạn có thể đưa ra một lý do chính đáng để khước từ lời mời từ những người xung quanh. Tuy nhiên, lời giải thích rằng bạn không muốn làm ảnh hưởng tới khoản thu chi của bản thân sẽ không khiến bạn trông tệ trong mắt mọi người. Chắc chắn nói luôn dễ hơn làm, nhưng hãy quan tâm đến việc túi tiền của bạn đang ngay một khánh kiệt nếu bạn cứ cả nể như vậy.

Sai lầm 6: Mua sắm thiếu suy nghĩ

Nhiều phụ nữ thường có thói quen mua sắm khi cảm thấy không vui hoặc trải qua một ngày tồi tệ. Hãy cẩn trọng vì những vấn đề bạn gặp hàng ngày không hề ít đi, lâu dần bạn sẽ thành con nghiện mua sắm. Bạn có thể giảm căng thẳng bằng cách chỉ mua những thứ bạn đang cần hoặc thiếu. Còn mua tất cả mọi thứ trong tầm ngắm của bạn không phải là cách làm khôn ngoan.

Khi bạn tạo cho mình thói quen mua sắm vô tội vạ, bạn sẽ dễ dàng bị các chiêu trò tiếp thị hay khuyến mãi dụ dỗ. Chính vì vậy hãy luôn giữ đầu óc tỉnh táo khi mua sắm.