7 dấu hiệu cho thấy bạn đang ngoại tình tư tưởng

Thay đổi hành vi, nhu cầu được người khác chú ý, giảm ham muốn tình dục với bạn đời, nhắc nhiều đến người thứ ba... đều là dấu hiệu thường thấy của ngoại tình tư tưởng.

Ngoại tình tư tưởng là khi bạn có cảm xúc sâu sắc với một người không trong mối quan hệ yêu đương. Thoạt nhìn, điều này không phải là quá tệ nhưng nếu kéo dài, nó dễ dàng tiến triển và dẫn đến hành động sai lầm. Bạn muốn biết mình có đang ngoại tình tư tưởng hoặc đối tác của mình có đang làm điều đó, hãy tham khảo 7 dấu hiệu dưới đây.

Thay đổi hành vi

Dấu hiệu lớn cho thấy bạn đang ngoại tình tư tưởng là khi bạn hào hứng nói chuyện với một người về các chủ đề cho dù đó chỉ là bộ phim, chuyện ăn uống, chuyện phiếm... Nếu có bất kỳ thay đổi gì xung quanh cuộc sống của bạn hoặc một bí mật mà bạn giữ kín, họ là người đầu tiên mà bạn muốn chia sẻ. Bạn dành nhiều thời gian cho người đó hơn cả là bạn đời của mình.

Ngoài ra, bạn bỗng có nhu cầu được người đó chú ý, có thể bạn sẽ thấy ghen tị nếu họ khen một người khác. Bạn cũng coi trọng những góp ý về ngoại hình của người đó. Nếu họ nói rằng bạn hợp với kiểu tóc hoặc màu sắc này khiến bạn đẹp hơn thì bạn sẽ tiếp tục giữ kiểu tóc hoặc ăn mặc như vậy thường xuyên hơn.

Bạn sẵn sàng hy sinh rất nhiều chỉ để có thêm thời gian bên người đó. Bạn có thể thức trắng đêm chỉ để nói chuyện sau khi bạn đời đã ngủ. Hoặc bạn có thể rời khỏi nhà và đi làm sớm hơn một giờ để có thể gặp người đó trong thang máy, chỗ đỗ xe...

Thay đổi cảm xúc

Sự hấp dẫn của bạn đối với người mới này giống như "một cơn nghiện". Cả hai đều cảm thấy vui mừng khi được gặp nhau. Về bản chất, bạn luôn khao khát sự gần gũi với người này. Nếu bạn nhớ người này nhiều hơn nhớ bạn đời khi hai bạn không ở bên nhau thì đó là dấu hiệu cho thấy tình bạn này đang tiến triển thành tình yêu. Bạn thổn thức khi chạm mặt người này nhưng khi có mặt bạn đời, cả hai đều giữ khoảng cách với nhau.

Cũng giống như bạn đang yêu một ai đó, chỉ cần nhìn thấy tin nhắn hoặc cuộc gọi của người đó, bạn sẽ thấy hồi hộp, tim đập nhanh. Bạn cũng vui vẻ lạ thường ngay cả khi đang cãi nhau với bạn đời hoặc đang trải qua khó khăn trong cuộc sống, công việc. Chỉ cần nghĩ về người đó, bạn sẽ tích cực, lạc quan hơn.

Giảm ham muốn tình dục với bạn đời

Bạn không có nhu cầu quan hệ thể xác với bạn đời nhưng người đó lại luôn xuất hiện trong những tưởng tượng tình dục của bạn. Bạn tưởng tượng những tình huống có thể làm nếu chỉ có hai người.

Bạn không thể kiểm soát giấc mơ nhưng nếu nghĩ về người đó quá nhiều trước khi đi ngủ, thì khả năng là họ sẽ xuất hiện trong giấc mơ của bạn.

Tán tỉnh thường xuyên

Bạn không phải lúc nào cũng nhận ra nhưng hai bạn có những từ ngữ hoặc hành động, cử chỉ tán tỉnh đến nỗi người ngoài nhìn vào sẽ tưởng hai người là một cặp.

Hạ thấp người đó trước mặt bạn đời

Bất cứ khi nào nhắc về người đó với bạn đời, bạn nói như thể họ không quan trọng chút nào. Ngoài ra, bạn cố gắng hạ thấp, thậm chí chê bai, chế giễu về người đó. Bạn nói rằng họ thô lỗ, kỳ lạ, chỉ để "nửa kia" tin rằng bạn không thấy người thứ ba hấp dẫn. Bạn thậm chí có thể tức giận nếu người yêu của bạn hỏi về họ. Ngay cả một câu hỏi đơn giản cũng có thể khiến bạn nổi giận, căng thẳng.

Ngược lại, với người mà bạn đang ngoại tình tư tưởng, bạn hạn chế tuyệt đối, không muốn nhắc đến bạn đời của mình.

Bí mật

Bạn giấu diếm tin nhắn, cài mật khẩu cho điện thoại... vì không muốn để lộ bất cứ điều gì đáng ngờ. Khi bạn đang chìm đắm trong một mối quan hệ tình cảm, bạn có thể tự thuyết phục mình rằng mình không làm gì sai, nhưng sâu thẳm bên trong, bạn biết mình sai, vì vậy bạn che giấu bằng chứng.

Khiến bạn đời có cảm giác bị bỏ rơi

Nếu những điều nêu trên xảy ra, đối tác của bạn có thể sẽ cảm thấy bị bỏ rơi và rất thất vọng. Họ sẽ có linh cảm mạnh mẽ rằng có điều gì đó không ổn, nhưng việc bạn liên tục phủ nhận sẽ làm lu mờ phán đoán của họ và khiến họ không biết nên tin vào điều gì.