7 dấu hiệu nhận diện một người không có cảm xúc trong tình yêu

1. Chưa có một mối quan hệ nghiêm túc

Nếu bạn biết ai đó luôn khiến mình bối rối với hành vi của họ, rất có thể người đó là một người không có tình cảm. Và đây là một số dấu hiệu giúp bạn đánh giá rõ hơn về kiểu người này.

Tất cả chúng ta đều đã có những lúc cảm xúc lấn át lý trí. Nhưng đối với một người không có cảm xúc, việc ghi nhận những gì đang xảy ra trong đầu là một nhiệm vụ hoàn toàn khác. Một người không có tình cảm sẽ khó nhận được tình yêu và những cảm xúc đến từ người khác. Và đây là dấu hiệu của những người như vậy.

Lịch sử mối quan hệ rất quan trọng khi bạn muốn hẹn hò với một người nào đó. Nó có thể cho bạn ý tưởng về tương lai của mình với người này sẽ như thế nào. Nhưng nếu một người không có mối quan hệ lâu dài nào, họ có thể là một người không có cảm xúc. Đây là những người trốn thoát khỏi mối quan hệ ngay khi nó bắt đầu trở nên nghiêm túc.

2. Không nói về những vấn đề quan trọng

Một người không có cảm xúc sẽ không nhắc đến các cuộc trò chuyện sâu sắc. Họ muốn thay đổi chủ đề mỗi khi bạn cố gắng đưa ra một điều gì đó nghiêm túc. Nếu bạn không thể gắn bó với ai đó sau những xung đột thực sự thì bạn không thể có một mối quan hệ lâu dài với họ.

3. Không nỗ lực cho mối quan hệ

Bất kỳ mối quan hệ lành mạnh nào cũng tiến triển tốt nhất khi cả hai người đều nỗ lực như nhau. Nhưng đối với một người không có sẵn cảm xúc thì thật khó. Họ dường như không thể đến cùng một nơi với bạn, luôn cho rằng mình sẽ thất vọng và vì vậy cuối cùng họ không nỗ lực gì cả.

4. Không tôn trọng thời gian của bạn

Bạn đã bao giờ nghe nói đến sự đúng giờ quan trọng như thế nào chưa? Bạn thích một người luôn đúng giờ, không bao giờ bắt bạn phải chờ đợi và đảm bảo rằng họ luôn có mặt?

Mặt khác, những người không có cảm xúc sẽ đến muộn vào một buổi hẹn hò và hành động như thể điều đó hoàn toàn có thể chấp nhận được. Họ cũng sẽ tìm cách cắt giảm thời gian dành cho nhau.

5. Coi việc thể hiện cảm xúc là thứ yếu

Một người không có cảm xúc luôn nghĩ những người bộc lộ cảm xúc của mình rất dễ bị đánh giá thấp và phán xét. Đây là lý do tại sao họ liên kết nhu cầu tình cảm với sự tiêu cực. Họ cảm thấy rất khó chịu khi tỏ ra nghiêm túc và chọc ghẹo bạn khi bạn bắt đầu bộc lộ cảm xúc.

6. Không thể hiện tình cảm nhất quán

Những người không có cảm xúc thể hiện tình cảm rất ít ỏi và điều đó cũng hiếm khi xảy ra. Họ không biết cách sử dụng sự động chạm, khen ngợi hay sự thân mật của mình. Họ cố gắng tránh thể hiện tình cảm vào hầu hết các lần gặp gỡ

7. Không thực sự dành thời gian cho bạn

Điều này có nghĩa là họ sẽ tiếp tục phớt lờ các cuộc gọi, tin nhắn của bạn, hủy kế hoạch và làm mọi cách để có ít tương tác nhất với bạn. Tất cả đều có chủ đích. Những người không có tình cảm thích giữ khoảng cách bởi vì họ không muốn hình thành mối liên hệ thực sự nào.

Theo Etimes