7 lý do khiến đàn ông ngày nay thích phụ nữ tóc ngắn, số 5 sẽ khiến bạn phải bất ngờ

Quan niệm phụ nữ để tóc dài trở thành hình mẫu đáng mơ ước trong mắt đàn ông được ủng hộ trong nhiều thập kỷ theo khảo sát từ văn hóa đại chúng và tâm lý học tiến hóa. Tuy nhiên, một nghiên cứu cho rằng tóc ngắn cũng tạo được sức hút theo một cách khác, không hề thua kém về sự hấp dẫn trong mắt cánh mày râu. Phụ nữ có mái tóc dài là minh chứng cho sự “khỏe mạnh” và “thông minh”, trong khi những người đẹp tóc ngắn gây ấn tượng bởi sự “săn sóc tận tâm” và “cá tính”. Rốt cục, vẫn còn nhiều lý do khiến phụ nữ tóc ngắn trở nên quyến rũ trong mắt không ít đàn ông.

Dưới đây là 7 lý do khiến phụ nữ có mái tóc ngắn trở thành niềm khao khát trong mắt đàn ông.

Tóc ngắn được chú ý nhiều hơn.

Kiểu tóc ngắn nổi bật so với những kiểu tóc khác, vì vậy nam giới có xu hướng để ý đến những cô gái tóc ngắn nhiều hơn. Từ những nghiên cứu trên mạng, nhiều nam giới thích phụ nữ để tóc ngắn cho biết “tóc ngắn không phổ biến bằng các kiểu tóc dài, chính vì vậy mà những cô nàng để tóc ngắn thường có sức hút đặc biệt. Nếu một người phụ nữ cắt kiểu pixie, cô ấy có thể là một người có cá tính mạnh, và chắc chắn sẽ rất thu hút.

Tóc ngắn giúp khoe rõ mặt và cổ của bạn hơn.

Bạn có thể nhận thấy rằng nhiều chương trình thời trang bắt người mẫu phải xõa tóc, và vén qua tai để hở khuôn mặt của họ nhiều nhất có thể. Bởi vì tóc có thể làm rối mắt, và che đi nhiều phần sắc sảo trong gương mặt của họ. Nam giới dường như cũng đồng quan điểm với ý kiến này, họ cho rằng khuôn mặt và cổ của phái đẹp là những điểm rất thu hút họ, và việc cắt tóc ngắn giúp phụ nữ tỏa sáng hơn.

Tóc ngắn khiến đàn ông liên tưởng đến những người nổi tiếng hấp dẫn.

Nhiều phụ nữ nổi tiếng xinh đẹp đều từng cắt tóc pixie, cũng vì vậy mà cánh mày râu cũng có thiện cảm hơn với tóc ngắn. Nhờ đó mà mỗi khi được hỏi liệu họ có thích phụ nữ để tóc ngắn hay không, nhiều đàn ông thích đưa ra ví dụ về những người nổi tiếng, vì vậy các quý cô có thể hoàn toàn yên tâm nếu trót yêu kiểu tóc hơi cá tính một chút.

Phụ nữ để tóc ngắn ít cần phải chăm sóc hơn

Thường phụ nữ sẽ phải dành rất nhiều thời gian chăm sóc mái tóc dài của mình. Đó có thể là một cuộc chiến thực sự vì họ phải thường xuyên dùng đến máy sấy tóc, ép tóc, uốn tóc…và chỉ riêng chi phí của các sản phẩm tạo kiểu tóc có lẽ cũng đủ khiến cánh mày râu phải đau đầu. Họ trở nên chán ghét khi phụ nữ tốn quá nhiều thời gian để chuẩn bị. Kết luận: kiểu tóc ngắn là đôi bên cùng có lợi.

Tóc ngắn = tự tin

Không phải mọi phụ nữ đều sẵn sàng thử nghiệm cắt tóc ngắn. Để cắt tóc ngắn cần có sự can đảm thực sự và quan trọng nhất là sự tự tin. Đàn ông bị thu hút bởi phụ nữ có lòng kiêu hãnh, và mái tóc ngắn ngay lập tức cho họ biết rằng người phụ nữ này vô cùng tự tin.

Không vướng víu

Điều thú vị là đàn ông cho rằng một yếu tố lớn mà họ đánh giá cao về mái tóc ngắn là không vướng víu khi hai người gần gũi nhau. Họ không thích tóc của bạn gái dính vào mắt và miệng, và họ cũng không thích tóc của chị em rải khắp căn hộ của họ.

Tóc ngắn đồng nghĩa với việc người phụ nữ này quan tâm đến vẻ ngoài của cô ấy.

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, kiểu tóc ngắn không phải ngẫu nhiên mà có. Nếu một người phụ nữ dành thời gian để chọn ra một kiểu tóc thật đẹp phù hợp với bản thân, điều đó có nghĩa là cô gái này chăm sóc bản thân rất tốt. Điều này rất quan trọng đối với đàn ông, vì nó cho họ thấy rằng một người phụ nữ biết yêu thương bản thân, đó là sự hấp dẫn tuyệt đối với cánh mày râu.