7 trường đại học đã thông báo cho sinh viên nghỉ học tập trung, hoãn thi để phòng chống dịch Covid-19

1. Đại học Thương mại

Nhiều biện pháp đã được các trường đại học đưa ra như cho nghỉ học trực tiếp trên lớp, hoãn thi, yêu cầu sinh viên thực hiện nghiêm biện pháp tránh dịch và cách ly 14 ngày theo quy định...

Trước diễn biến phức tạp và nguy hiểm về tái bùng phát đại dịch Covid-19 tại Đà Nẵng và một số tỉnh thành, để đảm bảo an toàn cho cán bộ giảng viên và sinh viên, lãnh đạo trường Đại học Thương mại thông báo: Tuần sinh hoạt/học tập chính trị đầu năm học 2020 - 2021 (bắt đầu từ 3/8/2020) được triển khai trực tuyến trên nền tảng phần mềm Trans.

Để thực hiện triển khai, nhà trường yêu cầu phòng công tác làm việc để sớm thực hiện việc học trực tuyến đồng thời thông báo với toàn thể sinh viên về kế hoạch học tập.


(Ảnh minh họa)

2. Đại học Bách khoa Hà Nội

Mới đây, trường ĐH Bách Khoa Hà Nội vừa ra thông báo lấy ý kiến của sinh viên về học online đối với một số học phần trong học kỳ hè 2019 với các yêu cầu: Giảng viên có đề nghị trưởng đơn vị (khoa/viện) đồng ý cho giảng dạy online; Đã lấy ý kiến của toàn bộ sinh viên trong lớp học phần, đảm bảo toàn bộ sinh viên đồng ý học tập theo hình thức online.

Việc đăng ký giảng dạy bằng hình thức online cho lớp học phần được thực hiện tương tự như học kỳ trước đó bao gồm: Khởi tạo lớp học phần trên MS-Team, tạo code và link của lớp, thay đổi trạng thái học tập của lớp (từ offline sang online) trên hệ thống Quản lý đào tạo với code và link đã khởi tạo; thông báo cho sinh viên của lớp biết để tham gia học tập theo thời khóa biểu của học kỳ.

3. Đại học Duy Tân

Trong ngày 26/7, trường Đại học Duy Tân đã ra thông báo số 584/TB-ĐHDT về thời gian học trực tuyến cho học viên, sinh viên. Theo thông báo, học sinh, sinh viên trường học trực tuyến trên tài khoản myDTU theo lịch từ 17h ngày 26/7/2020 đến hết ngày 9/8/2020. Đồng thời, dừng toàn bộ lịch thi tất cả các môn học, lịch học Giáo dục thể chất, Giáo dục quốc phòng kể từ 17h00 ngày 26/7/2020 đến hết ngày 9/8/2020.

4. Đại học Đông Á

Tối hôm 26/7, trường Đại học Đông Á (Đà Nẵng) ban hành thông báo số 99/TB-ĐHĐA về việc nghỉ học tập trung tại trường trong 14 ngày để phòng tránh dịch bệnh Covid-19 từ ngày 26/7 đến ngày 9/8. Theo thông báo, sinh viên nghỉ học tập trung tại trường và tiếp tục học trực tuyến trên web theo hướng dẫn học tập của giảng viên.

5. Đại học Bách Khoa TP HCM

Ngày 27/7, trường cho biết có thể cho sinh viên được hoãn thi, đăng ký thi sau khi hoàn thành thời gian tự cách ly. Đây là phương án dự phòng để hỗ trợ sinh viên từ Đà Nẵng vào TP.HCM tự cách ly tại nhà trong thời gian này (nếu có thể).

6. Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP HCM

Nhà trường yêu cầu khai báo y tế và thực hiện theo quy định của đơn vị y tế đối với trường hợp viên chức, người lao động và người học trở về từ vùng dịch trong vòng 14 ngày tính đến ngày 27/7; đeo khẩu trang khi làm việc và học tập tại trường; tuân thủ nghiêm các khuyến cáo của Bộ Y tế về phòng ngừa và xử lý bệnh viêm phổi cấp do Covid-19 gây ra.

7. Đại học Kiến trúc Đà Nẵng

Trong tối hôm 26/7, ĐH Đà Nẵng đã cho toàn thể sinh viên hoãn thi học kỳ II (năm học 2019 - 2020). Thời gian hoãn thi từ ngày 25/7 đến hết ngày 9/8. Thời gian không lên lớp, sinh viên được yêu cầu thực hiện nghiêm túc việc phòng chống dịch trong tình hình mới.

Theo Kenh14.vn