8 bí quyết ăn mặc giúp sao Hollywood giấu khuyết điểm cực khéo ai cũng có thể áp dụng

"Người nổi tiếng làm cách nào để kiểm soát cơ thể và sở hữu thân hình hoàn mỹ như vậy?” là câu hỏi mà rất nhiều người trong chúng ta đặt ra khi bắt gặp các ngôi sao ngoài đời thực. Thật khó mà tưởng tượng rằng những phụ nữ này cũng như chúng bản thân.

Dưới đây là một số bí quyết giúp người nổi tiếng áp dụng để che giấu những khiếm khuyết của cơ thể, và làm nổi bật ưu điểm của bản thân:

Eo rộng + chân thon

Đây là dấu hiệu nhận biết những cô nàng có thân hình “quả táo”. Những người phụ nữ có dáng người quả táo thường có bộ ngực lớn, và vòng eo của họ cũng có kích thước tương đương. Reese Witherspoon và Britney Spears là những ngôi sao nổi tiếng sở hữu thân hình quả táo, tuy nhiên họ biết cách khiến mọi người chỉ tập trung vào ưu điểm của họ thay vì khuyết điểm. Họ thường kết hợp những kiểu áo có eo cao, váy chữ A và cả váy quấn.

Những thủ thuật này làm nổi bật ưu điểm của phần trên cơ thể, và thu hút sự chú ý xuống đôi chân thon của họ. Ngoài ra, các mẫu trang phục có phần cổ khoét chữ V cũng đóng góp phần lớn vào việc xây dựng hình ảnh quyến rũ, và Kelly Clarkson là một ví dụ tuyệt vời cho bí quyết thời trang này.

Hông rộng + vai hẹp

Trong những năm gần đây, có một bộ phận các cô gái ưa thích thân hình kết hợp giữa phần hông rộng, trong khi đôi vai lại thon hẹp. Một số may mắn có được vòng eo thon và hông tròn từ khi sinh ra, những người khác dành hàng giờ trong phòng tập để tập squat để làm nổi bật những phần đẹp nhất của họ.

Kim Kardashian đã thành công trong việc thu hút sự chú ý của mọi người vào sự khác biệt lớn giữa các bộ phận trên cơ thể, và cách của cô đã trở thành xu hướng. Tuy nhiên, có một số người nổi tiếng cố gắng làm đẹp cơ thể một cách trực quan. Ví dụ, Rihanna chọn trang phục phù hợp bằng cách tuân theo một số quy tắc đơn giản: váy chữ A, các đường kẻ dọc với cổ tàu, hay thử thách với kiểu váy rộng từ eo như chiếc váy trắng nổi tiếng của Marilyn Monroe.

Vai rộng + hông hẹp

Kiểu dáng cơ thể này đôi khi còn được ví như “vận động viên bơi lội”, vì đặc trưng nổi bật nhất là phần vai khá rộng nhưng hông hẹp. Gisele Bündchen là một ngôi sao nổi tiếng được biết đến với tỉ lệ cơ thể không hề chuẩn, tuy nhiên cô biết chính xác cách duy trì sự cân bằng tỉ lệ cơ thể. Bí quyết của cô là váy maxi dài, và không tạo quá nhiều điểm nhấn vào phần tay áo. Một nguyên tắc rất lớn khi chọn trang phục là màu sắc: phần trên và phần dưới trang phục có màu sắc khác nhau có thể giúp làm tạo cảm giác hài hòa tỉ lệ giữa vai và hông.

Thân hình đầy đặn

Lời khuyên mặc đồ tối màu với những cô gái có thân hình mũm mĩm đã không còn nữa. Nicki Minaj là minh chứng cho sự thay đổi trong cách phối đồ với thân hình đầy đặn mà vẫn tạo ra sức hút và dấu ấn của riêng mình.

Với những cô nàng sở hữu thân hình hơi “đậm” một chút, hãy mặc đồ đồng màu, in đậm, bóng quá khổ và càng ít yếu tố trang trí càng tốt (không có viền, nơ hoặc những họa tiết tương tự). Và tất nhiên, đừng quên dùng thêm thắt lưng để tạo điểm nhấn.

Vòng eo không rõ ràng

Nhiều phụ nữ có thân hình là hình chữ nhật. Trong trường hợp này, các bạn có thẻ sử dụng thắt lưng to bản như cách của Anna Kournikova, hoặc mặc đồ với phần trên ôm sát, và phần váy bên dưới rộng như Gwyneth Paltrow.

ư

Để tạo điểm nhấn nhiều hơn vào phần hông, bạn có thể thử các trang phục xòe rộng phần dưới, như váy sheath hoặc váy bút chì cổ điển,…những loại chân váy này rất hợp với áo cánh và áo sơ mi rộng.

Quá cao

Cao không đồng nghĩa với đẹp và chân dài, vì thường những người cao cũng sẽ sở hữu bờ vai rộng mà chỉ mặc áo chữ V mới có thể giấu đi khuyết điểm này. Đôi khi những người quá cao cũng đi kèm với phần lưng rộng, trông thiếu mềm mại và có phần “đô con”. Những chiếc quần jean lưng cao hoặc quần ngắn có thể giúp cân đối chiều dài của cơ thể và đôi chân trong trường hợp này. Liv Tyler là người nổi tiếng rất giỏi trong việc biến chiều cao “quá khổ” của bản thân thành lợi thế. Với những cô gái may mắn sở hữu chiều cao hơn người, hãy tự tin diện váy. Vì chắc chắn váy có thể giúp bạn làm thân hình mềm mại hơn, đồng thời giúp tỉ lệ cơ thể bạn trở nên hài hòa hơn.

Thấp

Trendsetter, Victoria Beckham, khuyến nghị những cô gái thấp bé nên mặc quần ống loe (có thể chọn loại có cạp cao). Cách phối đồ này sẽ giúp bạn trông cao hơn, đặc biệt là khi đi cùng giày cao gót.

Một quý cô nổi tiếng khác của giới thời trang là Sarah Jessica Parker cũng sử dụng quần tất để bù đắp cho chiều cao khiêm tốn của mình. Và cô gái này rất thích quần jean bó sát. Nữ diễn viên Reese Witherspoon có thì thích phong cách nữ tính hơn: cô mặc những chiếc váy rộng, chỉ trên đầu gối, để tạo sự cân đối cho cơ thể và giúp cô nàng trông cao hơn.

Bàn chân to

Quy tắc rất đơn giản: những đôi giày ít hở sẽ ít thu hút sự chú ý hơn. Vì vậy, nếu bạn có đôi chân “cô Cám” thì chắc chắn nên tránh đi các đôi dép sandal. Bạn cũng có thể cân bằng sự chú ý bằng cách sử dụng trang phục: quần áo quá khổ sẽ làm tăng thêm khối lượng ở trên và điểm nhấn vào phần eo, ví dụ như một chiếc thắt lưng lớn, hoặc croptop lộ eo sẽ khiến sự chú ý kéo dồn lên phần trên của cơ thể. Và cách đơn giản nhất để giảm kích thước bàn chân một cách trực quan là đi giày cao gót. Các ngôi sao nổi tiếng như Cindy Crawford, Paris Hilton và Claudia Schiffer có những lựa chọn khác nhau cho đôi chân của mình, và tất cả đều hoàn hảo.