8 địa điểm lạnh nhất trên thế giới mà có thể bạn sẽ không bao giờ muốn ghé thăm

Thường thì được du ngoạn khám phá những vùng đất mới luôn mang lại cho chúng ta những cảm xúc quá đỗi tuyệt vời nhưng nếu là 8 địa điểm này có thể bạn sẽ phải suy nghĩ lại.

International Falls, Minnesota, Hoa Kỳ ( âm 40 độ C)


Được mệnh danh là "thùng nước đá" của Mỹ, International Falls là một thành phố nhỏ thuộc quận Koochiching, bang Minnesota, Mỹ, nằm dọc theo biên giới Canada. Nhiệt độ trung bình cả năm ở đây luôn ở mức -3 độ C, vào mùa lạnh nhiệt độ thường được ghi nhận ở mức -40 độ C, thời điểm lạnh kỷ lục lên đến -48 độ C.

Stanley, Idaho, Hoa Kỳ ( âm 47 độ C)


Stanley là một thị trấn thuộc quận Custer, tiểu bang Idaho, Hoa Kỳ. Thị trấn này được ghi nhận giữ được số ngày lạnh nhất cao nhất trong khoảng thời gian từ 1995 đến 2005, theo một báo cáo của BBC. Nằm trong dãy núi Rockies, Stanley quanh năm được bao phủ bởi mây trắng, dãy núi Boulder và dãy núi Sawtooth, tất cả đều có đỉnh cao hơn 10.000 feet (3.048 m). Thị trấn cũng được bao quanh bởi ba khu rừng quốc gia: Boise, Challis và Sawtooth.

Prospect Creek, Alaska, Hoa Kỳ ( âm 62,1 độ C)


Prospect Creek thuộc bang Alaska được cả thế giới biết đến vì nhiệt độ lạnh kỷ lục ở nơi đây. Vào tháng 1/1971, nhiệt độ tại đây xuống thấp tới -62,1 độ C. Khởi đầu của vùng đất “lạnh nhất nước Mỹ” này là một khu định cư của những người khai mỏ. Khu dân cư này nằm cách Fairbanks khoảng 290 km về phía Bắc.

Snag, Yukon Territory, Canada ( âm 63,9 độ C)


Nằm trong một khu vực lòng chảo gần sông White ở khu vực Bắc Mỹ, Snag là khu vực có nhiệt độ thấp nhất kể từ khi con người bắt đầu ghi chép về nhiệt độ. Nhiệt độ thấp nhất được ghi nhận tại đây là -63,9 độ C vào năm 1947. Người dân sinh sống tại đây phần lớn là thổ dân, những người bán da thú hoặc các chuyên viên khí tượng. Năm 1898, khu vực này mới có tên là Snag.

Yakutsk, Siberia (âm 64,4 độ C)


Yakutsk là một thành phố nằm ở miễn Tây Siberia bên con sông Lena với khoảng 270.000 người sinh sống. Điều kiện thời tiết ở đây khá khắc nghiệt, vào mùa đông những ngày “ấm áp” nhiệt độ đạt mốc – 40 độ C, nhiệt độ thấp nhất được ghi nhận tại thành phố này là -64,4 độ C.

Verkhoyansk, Siberia ( âm 69,8 độ C)


Verkhoyansk là một nơi hẻo lánh nằm sâu trong Siberia, thị trấn nhỏ này có lượng dân cư chỉ hơn 1500 người. Cách Bắc cực khoảng 2400 km, vào mùa xuân nhiệt độ ở Verkhoyansk rơi vào khoảng -45 độ C, nhiệt độ xuống thấp kỉ lục tại nơi đây là -69,8 độ C. Điều kiện sinh sống nơi đây đặc biệt khắc nghiệt nên đã từng được sử dụng để lưu đày các chính trị gia vào đầu thế kỷ 20. Dân cư chủ yếu sống bằng nghề chăn nuôi, khai thác thiếc và vàng.

Oymyakon, Siberia ( âm 71,2 độ C)


Oymyakon là một ngôi làng nhỏ tại Nga nằm ở độ cao 750m so với mực nước biển. Vào mùa đông, ngôi làng này chỉ có 3 tiếng có ánh sáng mặt trời. Mức nhiệt trung bình vào tháng giêng là -50 độ C, nhiệt độ xuống thấp nhất lên đến -71,2 độ C vào mùa đông.

Cao nguyên phía Đông - Nam Cực (âm 100 độ C)


Được mệnh danh là lục địa lạnh nhất thế giới, nhiệt độ của Nam Cực thấp hơn nhiều so với Bắc Cực do hầu hết lục địa này cao hơn 3.000 m (9.800 ft) so với mực nước biển và nhiệt độ giảm theo độ cao ở tầng đối lưu. Bên cạnh đó, khoảng cách quỹ đạo góp phần làm cho mùa đông Nam Cực lạnh hơn so với Bắc Cực. Phần phía Đông Châu Nam Cực lạnh hơn phần phía Tây do nó có độ cao lớn hơn, nhiệt độ thấp nhất tại đây được ước tính vào khoảng – 100 độ C.