8 đồ dùng thường ngày bạn vẫn luôn dùng sai cách mà không hề hay biết

Bạn chuẩn bị thưởng thức món xúc xích hảo hạng được chế biến tại gia, và trước khi dùng bữa tiệc nhẹ này, bạn không quen lấy chai tương ớt ra khỏi tủ lạnh và dốc hết sức để nặn nhưng không thấy kết quả, mặc dù chai tương ớt vẫn còn khá nhiều. Nguyên nhân là do bạn đã làm sai cách. Thay vì đập vào đáy chai, hãy thử đập vào cổ cha, và bạn sẽ thấy kết quả đáng kinh ngạc.

Hâm nóng thức ăn thừa trong hộp vuông.

Hộp đựng vuông không thể làm nóng thức ăn của bạn đều, dẫn đến món ăn bị khô và đôi khi bị cháy. Đó là lý do tại sao bạn nên bỏ thức ăn lên đĩa tròn hoặc bán tròn, sau đó cho vào lò vi sóng để có một bữa ăn nóng đều và ngon miệng. Ngoài ra, bạn nên tránh dùng hộp nhựa để hâm nóng thức ăn, vì chúng có thể làm rò rỉ hóa chất độc hại vào thức ăn của bạn, đặc biệt đối với các loại thực phẩm béo như thịt và pho mát.

Giũa móng tay qua lại.

Quy tắc khi giũa móng là dùng dụng cụ giũa từ hai đầu móng về phía trung tâm, đặc biệt không giũa qua lại. Ngoài ra, đừng giũa quá nhanh vì có thể làm hỏng dáng móng mong muốn của bạn.

Lau gương bằng khăn giấy

Mặc dù dùng khăn giấy vô cùng tiện lợi, nhưng khăn giấy có thể để lại những vết xơ vụn bẩn nhỏ trên gương của bạn. Trong khi đó vải sợi nhỏ 100% không có xơ vải và có thể thấm hút dễ dàng. Ngoài ra, đừng quên sử dụng nước lau kính chuyên dụng thay vì dùng nước thông thường.

Chải tóc từ trên xuống dưới.

Chải tóc từ chân đến ngọn có thể khiến tóc khô xơ, hư tổn và dễ bị rối. Để tránh điều này, trước tiên bạn nên chải phần đuôi tóc trước, sau đó chải dần lên phần thân, sau đó mới đến chân tóc. Hãy kiên nhẫn và dành nhiều thời gian hơn nếu mái tóc của bạn bị rối và có nhiều nút thắt. Ngoài ra, hãy cân nhắc lựa chọn loại lược phù hợp với mái tóc của bạn.

Ăn gừng như một loại topping khi ăn sushi.

Gừng không bao giờ được dùng để ăn kèm với sushi, thay vào đó bạn nên ăn sau mỗi miếng sushi để lấy lại vị giác và làm sạch miệng. Đây là lời khuyên của các đầu bếp nhằm giúp bạn phân biệt hương vị độc đáo của từng loại sushi.

Cho muối vào thức ăn trước khi cho vào lò vi sóng.

Theo các chuyên gia khoa học thực phẩm, cấu trúc của muối bị phá vỡ khi gặp nước. Vì vậy, khi bạn cho muối vào thức ăn trước khi cho vào lò vi sóng, món ăn của bạn sẽ bị khô và cứng. Đó là lý do tại sao bạn nên nêm gia vị vào thức ăn ngay sau khi lấy ra khỏi lò vi sóng, thay vì cho vào trước khi hâm nóng thức ăn.

Làm sạch thớt bằng nước rửa chén

Rửa thớt bằng nước rửa chén không đủ để làm sạch tất cả các chất bẩn dư thừa. Đó là lý do tại sao, mỗi khi rửa thớt, bạn nên rắc muối trên tất cả các bề mặt của thớt và dùng chanh để chà sạch các vết bản. Sau đó rửa lại thớt bằng nước nóng.

Để chiếc thìa gỗ ở cạnh xoong

Thay vì để muôi hoặc thìa gỗ ở quai cầm hoặc cho vào tô khi nấu, bạn hãy đặt thìa gỗ lên ngang miệng xoong, nước sẽ không bao giờ bị trào ra ngoài. Nguyên nhân là do khi bong bóng nước tiếp xúc với vật dưới 100°C, chúng sẽ có xu hướng vỡ ra.